Kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn Đà Nẵng

Ngày đăng: 03:06 11/05/2024 Lượt xem: 282
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
TẠI ĐÀ NẴNG

 

          Sáng ngày 10-5-2024, tại nhà Văn hóa Quân khu V (số 3, đường Duy Tân- Đà Nẵng); Hội Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2024).
         Tới dự, tặng hoa, tặng quà trong buổi lễ có: Đồng chí Lê Văn Trung, Trưởng Ban dân vận Thành ủy Đà Nẵng; Ngài Souphanh HADAOHEUANG Tổng Lãnh sự quán CHDCND lào tại Đà Nẵng; Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra còn có các đại biểu đại diện cho Cục Chính trị QK5; đại biểu Công ty 532; Đại biểu Hội Cựu chiến binh; Hội TNXP thành phố Đà Nẵng; đại biểu Ban Giao vận Quảng Đà, Ban Giao vận Trung Trung Bộ và các đại biểu đại diện cho Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN các quận trực thuộc Thành phố: Liên Chiểu, Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm lệ cùng 412 cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn, đường Hồ Chí minh thành phố Đà Nẵng.
       Trước khi bước vào buổi lễ, Ban Tổ chức đã tiến hành nghi lễ dâng hương tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong khuôn viên khu bảo tàng QK5. Tiếp theo là chương trình biểu diễn nghệ thuật do đội văn nghệ - Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng biểu diễn. Với các tiết mục hát, múa đi cùng năm tháng, các đại biểu và cán bộ, hội viên được sống lại những năm tháng gian lao nhưng hào hùng của một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.
        Thay mặt BCH, đ/c Bùi Trung Trắc, Chủ tịch Hội Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng đã đọc diễn văn kỷ niệm, nêu bật những chiến công huyền thoại, những gian khổ, hy sinh của bộ đội; TNXP cũng như các lực lượng khác trên tuyến đường Trường Sơn lửa cháy năm xưa: “Tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn là biểu tượng của tinh thần yêu nước, ý chí kiên trung và lòng dũng cảm, của khát vọng độc lập, tự do.
        Để có được con đường huyền thoại đó, đã có hơn 20 ngàn cán bộ, chiến sỹ hy sinh, hơn 32 ngàn người bị thương. Điều đó đồng nghĩa với chúng ta đang có hơn 52 ngàn gia đình thương binh, liệt sỹ đang cần sự sẻ chia cả về vật chất và tinh thần. Hội Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh ra đời là để góp phần thực hiện sứ mệnh đó”.
        Buổi gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn là dịp để các hội viên Hội Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh được gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những năm tháng hào hùng; đồng thời làm sáng tỏ những kết quả trong hoạt động tình nghĩa, giáo dục truyền thống để các thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi tự hào và gìn giữ truyền thống Trường Sơn, giá trị Trường Sơn ./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI lỄ kỶ NIỆM

 






 
           Đỗ Ngọc Thứ
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123