Đại hội lần thứ III Hội Trường Sơn huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh

Ngày đăng: 04:19 17/05/2024 Lượt xem: 472
 
ĐẠI HỘI LẦN THỨ III HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN THẠCH HÀ, HÀ TĨNH
 
       Hội Truyền thống Trường Sơn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ III và thành công tốt đẹp. Mục tiêu của đại hội đề ra là phát huy hơn nữa phẩm chất anh hùng của Bộ đội Trường Sơn,  xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh.
      Hội TTTS huyện Thạch Hà được thành lập từ năm 2014, đến nay đã hơn 11 năm và trải qua 3 kỳ đại hội. Toàn huyện hiện có 22 tổ chức hội với hơn 500 hội viên ( trong đó có gần 150 hội viên nữ ). Phương thức hoạt động của Hội cơ sở là thừa nhận Điều lệ và hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Hội Truyền thống Trường Sơn  – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam được cụ thể hóa bằng quy chế, qui định và duy trì nề nếp sinh hoạt theo chương trình của Tỉnh hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội viên phần lớn trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; có tinh thần đoàn kết thống nhất cao, luôn phát huy tốt phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
      Với tôn chỉ mục đích của Hội là giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; vì vậy trong hơn 10 năm qua, hội đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền động viên cán bộ, hội viên quán triệt và chấp hành nghiêm đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tích cực tham gia vào các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào xóa đói giảm nghèo… Nhiệm kỳ vừa qua, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã hiến hàng ngàn m2 đất, đóng góp hàng ngàn ngày công, hàng trăm triệu đồng tiền mặt để xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch Covid19.
       Phong trào thi đua hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo do Trung ương Hội phát động đã được cán bộ, hội viên hưởng ứng tích cực. Nhiều tổ chức hội đã có cách làm hay, sáng tạo, có hiệu quả cao như hội xã Thạch Đài, Thạch Hội, Thị trấn Thạch Hà, xã Việt Tiến… có nhiều hội viên từ hoàn cảnh khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi như gia đình hội viên Nguyễn Văn Tường ở xã Thạch Sơn, hội viên Nguyễn Văn Sơn ở Thị trấn Thạch Hà có thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ vào các mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả và làm vật liệu xây dựng.
       Hoạt động tri ân là một trong những nhiệm vụ mà Hội luôn quan tâm hàng đầu; các hội cơ sở luôn chủ động, tích cực vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, sự đóng góp của hội viên để có nguồn quỹ phục vụ hoạt động tri ân tình nghĩa. Trong 5 năm qua, mỗi năm trung bình vận động được từ 40 – 50 suất quà thăm hỏi trên 250 lượt đối tượng chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Hội CCB các cấp, hội TTTS tỉnh, các tổ chức, cá nhân để gây dựng nguồn kinh phí. Nhiệm kỳ qua, xây dựng được 11 nhà tình nghĩa cho hội viên, sửa chữa nâng cấp nhà cho 4 hội viên, tặng 02 số tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng, tặng 15 chăn ấm, 50 chiếc áo gió, 02 suất học bổng Vừ A Dính cho 02 hội viên Trường Sơn và hàng trăm triệu đồng thăm hỏi hội viên gặp thiên tai, khó khăn đột xuất.
      Với đạo lý “ uống nước nhớ nguồn “, vào dịp kỳ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn và các ngày lễ lớn, Ban liên lạc của các hội đã chủ động tổ chức cho hội viên đi dâng hương tại các Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị; tham quan các địa chỉ đỏ Ngã ba Đồng Lộc, Đồi A1 Điện Biên Phủ…vv.
      Phương châm tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của Hội trong nhiệm kỳ tới là “ Tập hợp – Đoàn kết – Truyền thống – Tình nghĩa “; trong đó tiếp tục duy trì công tác hội phát triển, giữ gìn và phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, thực hiện hoạt động tri ân tình nghĩa, có hiệu quả. Đẩy mạnh phong trào thi đua “ hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo “ góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp.
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Bá Linh Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn Hà Tĩnh và đồng chí Nguyễn Bá Hà Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà đã biểu dương những thành tích mà Hội Truyền thống Trường Sơn Huyện Thạch Hà đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới cán bộ, hội viên Bộ đội Trường Sơn huyện Thạch Hà phát huy hơn nữa phẩm chất anh hùng của Bộ đội Trường Sơn; tập hợp, đoàn kết để phấn đấu xây dựng hội ngày càng vững mạnh; tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
        Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 13 đồng chí; đồng chí Bùi Bá Sơn được BCH tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Hà nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI


Đại biểu dự đại hội.


Đồng chí Bùi Bá Sơn, Chủ tịch Hội TTTS huyện Thạch Hà nhiệm kỳ II đọc diễn văn khai mạc.


Lãnh đạo huyện Thạch Hà tặng hoa chúc mừng đại hội.


Đồng chí Nguyễn Bá Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà phát biểu tại đại hội.


Đồng chí Trần Bá Linh Chủ tịch Hội TTTS tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo đại hội.


Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 nhận nhiệm vụ.


Một tiết mục của chương trình Văn nghệ chào mừng
 
 Bài và ảnh: Lê Anh Thi
( CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Tĩnh).
tin tức liên quan
test 123