Hội lái xe Trường Sơn Nghệ Tĩnh gặp mặt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 03:00 22/05/2024 Lượt xem: 28
HỘI LÁI XE TRƯỜNG SƠN NGHỆ TĨNH
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
           
       Ngày 14-5-2024 Hội  lái xe Trường Sơn Nghệ Tĩnh tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn. Đến tham dự có 45 đồng đội cùng phu nhân tham dự .
      Hội Cựu chiến binh lái xe Trường Sơn Nghệ Tĩnh được thành lập từ năm 1998, phần lớn được đào tạo tại  “Học viện” lái xe Tràng Kè ở Mỹ Thành, Yên Thành. Sau khi tốt nghiệp được tung vào các sư đoàn, trung đoàn, binh trạm làm người lính lái xe trên tuyến đường mang tên Bác. Bắt đầu những ngày ngủ rừng, ăn lương khô, uống nước suối, ngồi trước những chiếc xe vận tải méo mó, không kính chắn gió, không có đèn pha, chỉ ngụy trang lá rừng. Vượt qua những cung đường, ngầm sâu, đèo cao, băng từng trọng điểm, chạy dưới những làn bom đạn, pháo sáng của kẻ thù, chở hàng, chở quân, chở vũ khí  đạn dược ra mặt trận. Nhiều người đã  được mệnh danh là “Anh hùng xa lộ Trường Sơn”.
       Nay Tổ quốc đã được thống nhất, đất nước được hòa bình,  họ trở về với cuộc sống đời thường, tiếp tục cuộc sống mới, trách nhiệm mới; Khắc phục hàn gắn vết thương chiến tranh, lo toan cũng cố cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái, chăm lo sức khỏe, chống chọi với tuổi già, bệnh tật. Tuy vậy với phẩm chất người lính Cụ Hồ, với bản lĩnh người chiến sỹ lái xe Trường Sơn anh hùng, mặc dầu còn nhiều khó khăn, Hội lái xe Trường Sơn Nghệ Tĩnh vẫn đoàn kết, thống nhất, sống với nhau đầm ấm, thủy chung, đầy nhân văn và tình người.
     Phần lớn các đồng đội nay đã có tổ ấm gia đình hạnh phúc, có nhiều ngôi nhà và biệt thự xinh đẹp, khang trang, có xe hơi đắt tiền. Con cháu đều trưởng thành, là các kỷ sư, cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ, bác sỹ, sỹ quan quân đội, công an, đang công tác làm việc ở trong nước và nước ngoài. Hoặc đang giữ các trọng trách và cương vị lớn trên mọi miền Tổ Quốc.
     Hôm nay các đồng đội lái xe Trường Sơn về gặp nhau để giữ lễ kỷ niệm  65 năm truyền thống đường TS. Trên mái đầu tóc đã hoa râm, nhưng ai cũng vui, khỏe, tràn đầy chất lính, tính tình vẫn hồ hỡi, vồn vã như xưa. Gặp nhau bàn tay vẫn nắm chặt, vẫn gọi nhau tau mi, cùng nhau nhắc lại những kỷ niệm ở chiến trường, hát những bài ca chiến thắng. Thật là vui và hạnh phúc. Nhân buổi giao lưu gặp gỡ  đi du thuyền trên Sông Lam lần này, các đồng đội đều chúc nhau mạnh khỏe, bình an trong cuộc sống, yêu đời và tràn đầy hạnh phúc .
     Chúc cho các phu nhân - những người vợ vẫn mãi mãi là  hậu phương, là người mẹ hiền, là người chị, là người yêu, là đồng chí của người lính lái xe. Mãi là những người phụ nữ son sắt, thuỷ chung, hiền lành, đảm đang và trung hậu.
      Nhân buổi gặp mặt Hội lái xe TS Nghệ Tĩnh  xin được cảm ơn đồng đội  và gia đình cũng như toàn bộ CNVC Công ty Đóng tàu và Du lịch Hải Châu đã tài trợ và tạo điều kiện cho Hội  một buổi du lịch trên dòng Sông Lam  đầy ấn tượng và hết sức tuyệt vời.
     Buổi gặp mặt này cũng là dịp ôn lại những ngày gian khổ, ăn rau rừng, uống nước suối ở Trường Sơn, để người lính lái xe tiếp tục làm tốt nghĩa tình đồng đội  và trao lửa niềm tin cho thế hệ mai sau.
       Hẹn gặp lại lần sau và mãi mãi là người lính Cụ Hồ để tiếp bước khúc quân hành bên nhau.
 
                                                 Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Bách
 





tin tức liên quan
test 123