Hội Trường Sơn Xuân Lai – Đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 03:27 22/05/2024 Lượt xem: 53
 
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ XUÂN LAI – ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU

       Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 49 hội viên, từ ngày thành lập đến nay, Hội đã trải qua 3 kỳ Đại hội, luôn được Huyện hội xếp ở tốp đầu vững mạnh tiêu biểu.
       Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, truyền cảm hứng về Trường Sơn cho con cháu và cộng đồng. Hiện tại, 100% gia đình hội viên đạt chuẩn văn hóa, có 10 gia đình đạt văn hóa tiêu biểu. 100% gia đình con hội viên chấp hành tốt quy ước thôn làng, không vi phạm tệ nạn xã hội. Đến nay, có 2 con hội viên là Huyện ủy viên, 01 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan, 01 con hội viên là Bí thư Đảng ủy xã, 01 con hội viên là Chủ tịch UBND xã, 01 con hội viên là Phó chủ tịch HĐND xã, 10 con hội viên là sĩ quan Quân đội.
       Thực hiện tốt phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" do Huyện hội phát động, 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe, nhiều hội viên có VAC hàng hóa, 100% hội viên trong vườn có ô cây thuốc nam và trồng đinh lăng dược liệu. Toàn hội trồng được 2.500 cây đinh lăng trong vườn nhà, điển hình như hội viên Vũ Giang 80 tuổi có 200 cây. Hội viên Nguyễn Đình Vạn, Nguyễn Đình Tuế 80 tuổi vẫn đạt tiêu chí Hộ chăn nuôi giỏi, hội viên Nguyễn Kim Hùng 70 tuổi là chủ xưởng may khẩu trang tạo việc làm cho gia đình và 10 lao động trong làng.
       Từ những tấm gương sáng của Hội Trường Sơn đã lan tỏa ra con cháu và cộng đồng, nhiều con hội viên trở thành hộ sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều nông dân 70, 80 tuổi cũng noi theo phong trào của Hội "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng". Anh Nguyễn Kim Đức, Nguyễn Kim Cường là con hội viên Trường Sơn, là chủ xưởng uốn trúc bạch, nghề truyền thống của địa phương, tạo việc làm ổn định và thu nhập cho hơn 10 động, từ 3- 15 triệu đồng/ người/ tháng, tùy công đoạn. Anh Nguyễn Văn Giảng là hộ sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình làm đậu, nuôi lợn. Bà Lê Thị Lưu 85 tuổi, bà Nguyễn Thị Dinh 75 tuổi còn sức còn làm theo gương sáng Trường Sơn, các bà hàng ngày vẫn dóc mấu cây trúc tại các xưởng uốn trúc trong làng. Cũng vì còn sức còn làm, nêu gương sáng nên 100% hội viên của Hội không ai thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.
       Bên cạnh phát huy truyền thống, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai còn làm tốt các hoạt động phối hợp, hoạt động nghĩa tình. Hiện nay, Quỹ nghĩa tình Trường Sơn của xã đạt 41 triệu đồng. Lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ hoạt động thăm hỏi ốm đau của hội viên, chúc thọ hội viên và hoàn thành hội phí với cấp trên. Tổ chức tốt việc đưa hội viên đi khám bệnh ở Bạch Mai 2 – Hải Dương; đưa hội viên thăm Công ty sữa Việt Nhật – Bắc Ninh; có một hội viên đã bốc thăm trúng thưởng được 1 xe đạp điện.
       Trên lĩnh vực hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhiều hội viên của Hội tham gia các loại hình CLB cùng nhóm sở thích như: CLB Chim bồ câu bay, VHNT, đã có các hội viên có tác phẩm như: Vũ Giang 2 đầu sách, Xuân Phát 1 đầu sách, Lê Văn Ba 2 đầu sách do Nhà xuất bản Trung ương cấp phép.
       Tổng kết phong trào thi đua “ Tự hào 65 năm Trường Sơn huyền thoại”, Hội đã được UBND huyện Gia Bình tặng Giấy khen./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn 
tin tức liên quan
test 123