Hội TS huyện Yên Thành, Nghệ An hoạt động và kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Trường Sơn anh hùng

Ngày đăng: 07:25 25/05/2024 Lượt xem: 59
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN YÊN THÀNH, TỈNH NGHỆ AN
HOẠT ĐỘNG VÀ KỶ NIỆM 65 NĂM
NGÀY TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN ANH HÙNG
 
          Nhân dịp kỹ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024), Ban chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tổ chức chuổi hoạt động, bao gồm: Tổ chức chuyến thăm lại chiến trường xưa, với các địa danh:
          - Thăm và thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
          - Thăm khu di tích lịch sử địa đạo xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh.
          - Thăm thành cổ Quảng Trị, thắp hương viếng các anh hùng liệt sỹ ở nghĩa trang đường 09, nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
          - Thăm khu di tích sân bay Tà Cơn, Khe sanh và cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo… Tại các địa danh trên đoàn cán bộ hội viên, Hội truyền thống Trường Sơn huyện Yên Thành đã được nghe giới thiệu về lịch sử hào hùng và sự cống hiến vô cùng lớn lao và sự hy sinh xương máu của bao đồng chí, đồng đội để có cuộc sống ấm no và hạnh phúc như ngày hôm nay.
 
          Ngày 14 tháng 05 năm 2024 vừa qua Ban chấp Hội Treường Sơn huyện Yên Thành đã tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn. Đến dự buổi có đòng chí Trần Thị Bình - Phó Bi thư Thường trực Huyện Uỷ, các đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Hội CCB, Chủ tịch UBMTTQ, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Yên Thành.
          Sau khi được nghe bài diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tặng hoa và phát biểu ý kiến nhấn mạnh: 65 năm hoạt động của bộ đội Trường Sơn trên chiến trường Trường Sơn là một kỳ tích, cũng là công lao to lớn góp phần giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước
          Cũng trong bài phát biểu của mình, đồng Nguyễn Kim Thanh - Bí thư Huyện Đoàn thay mặt thế hệ trẻ đã phát biểu cảm tưởng: Ca ngợi công lao to lớn và sự hy sinh cống hiến của các thế hệ cha ông để có hoà bình hôm nay. Thế hệ trẻ xin hứa tiếp tục phát huy truyền thống Trường Sơn, nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ noi gương truyền thống của cha ông để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.
          Tại buổi Lễ kỷ niệm, Thường trực Hội Trường Sơn huyện đã trao kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp Trường Sơn” cho 8 đồng chí Cán bộ lãnh đạo cấp huyện./.
 
                  Tin, ảnh: Phạm Đình Hà
              CTV tại Yên Thành - Nghệ An

Đoàn dâng hương Thành cổ Quảng Trị (Ảnh trên)
và các Nghĩa trang Liệt sỹ tại Quảng Trị và Nghĩa trang LS Quốc gia Trường Sơn (Ảnh dưới)




Lãnh đạo Huyện ủy phát biểu, tặng hoa chúc mừng Hội tại Lễ kỷ niệm 65 năm
Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn

 























tin tức liên quan
test 123