Đại hội lần thứ III Hội Trường Sơn xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Ngày đăng: 11:07 30/05/2024 Lượt xem: 81
ĐẠI HỘI LẦN THỨ III
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ THẠCH ĐÀI, THẠCH HÀ, HÀ TĨNH
              
        Ngày 29 tháng 5 năm 2024, Hội Truyền thống Trường Sơn xã Thạch Đài ( huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh ) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và thành công tốt đẹp.
        Dự và chỉ đạo đại hội có đại diện Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà; đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND và MTTQ xã Thạch Đài với gần 100 cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn trong toàn xã.
        Hội Truyền thống Trường Sơn xã Thạch Đài được thành lập năm 2014 với 61 hội viên; đến nay sau hơn 10 năm hoạt động và trải qua 2 kỳ đại hội, hội đã phát triển lên gần 100 hội viên sinh hoạt ở 6 Chi hội. Trong suốt quá trình hoạt động, đặc biệt là nhiệm kỳ vừa qua Hội đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Hội luôn chăm lo giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng. Gắn nhiệm vụ chính trị của địa phương vào các phong trào của Hội. Các Chi hội đã triển khai tốt phong trào chiến sỹ Trường Sơn sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo nâng cao đời sống do Trung ương Hội phát động. Tích cực hưởng ứng các phong trào ở địa phương, trong đó có phong trào “ chung tay xây dựng nông thôn mới “ bằng các hoạt động cụ thể như: tham gia làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu… Cán bộ, hội viên ở các Chi hội đã đóng góp hàng ngàn ngày công, hiến đất mở đường, đóng góp vào thành tích chung đưa xã nhà về đích nông thôn mới kiểu mẫu, được cấp ủy, Chính quyền địa phương khen ngợi.
         Hoạt động tình nghĩa là một trong những nội dung công tác được hội quan tâm, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực nên Hội đã chủ động phôi hợp với các đoàn thể cấp xã, tích cực vận động cán bộ hội viên quyên góp ủng hộ; vào các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm Bộ đội Trường Sơn Hội đi thăm hỏi tặng quà cho các hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật; tổ chức các đoàn đi dâng hương các NTLS Trường Sơn, đường 9, Ngã ba Đồng Lộc…vv. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp với MTTQ xã trao quà cho hơn 20 lượt hội viên với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.
         Trong nhiệm kỳ tới, hội xác định mục tiêu tổng quát là: Phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, tiếp tục xây dựng Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội; tập hợp được nhiều hội viên vào hội, củng cố nâng cao vị thế của Hội; xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương.
         Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Bá Linh, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh đã biểu dương những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội Trường Sơn xã Thạch Đài; đây là một Hội được thành lập sớm, hoạt động có bề nổi và giàu thành tích, là đơn vị cơ sở được nhận Bằng khen của Trung ương Hội giai đoạn vừa qua. Nhiệm kỳ tới, Hội cần phải phát huy hơn nữa phẩm chất anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, tiếp tục ổn định tổ chức đi vào hoạt động có hiệu quả ngay sau đại hội; làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trong các hội viên Trường Sơn.
          Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Khóa III, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 09 đồng chí; đồng chí Nguyễn Hữu Ngạc tiếp tục tái cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ mới.

Đại hội đón nhận lẵng hoa của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Thạch Đài.

Đại diện Hội TS xã Thạch Đài nhận Bằng khen của Trung ương Hội.

 Đồng chí Trần Bá Linh, Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo.

BCH nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Một tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng Đại hội

Lê Anh Thi
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Tĩnh

tin tức liên quan
test 123