Hội Trường Sơn huyện Thanh Ba dấu ấn một nhiệm kỳ

Ngày đăng: 08:45 07/07/2024 Lượt xem: 180
 
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN THANH BA DẤU ẤN MỘT NHIỆM KỲ
 
        Đất nước thống nhất, những người con của quê hương Thanh Ba – Tỉnh Phú Thọ tham gia chiến đấu trên khắp dải Trường Sơn lại trở về với đời thường. Cuộc sống mỗi người còn chưa hết khó khăn, nhưng khi tham gia Hội Trường Sơn tình đồng đội ấm áp đã giúp họ vượt lên tất thảy, đồng lòng đoàn kết xây dựng tổ chức hội, xây dựng quê hương phát triển, xứng đáng là những người từng đứng trong hàng ngũ “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước
 
       Thực hiện phương châm “Xây dựng tổ chức Hội Trường Sơn huyện Thanh Ba vững chắc, hoạt động hiệu quả”, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2019-2024, Hội đã quan tâm đến việc xây dựng và phát triển tổ chức hội. Hội Trường Sơn huyện Thanh Ba, Phú Thọ được Tỉnh hội, Trung ương hội đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh trong thực hiện tập hợp và thu hút hội viên. Kết quả trong nhiệm kỳ Hội đã kết nạp mới 172 HV, nâng tổng số HV từ 212 hội viên đầu nhiệm kỳ, lên 384 HV. Hội linh hoạt trong khâu tổ chức hoạt động tập hợp hội viên (HV), thông qua hoạt động của các Ban liên lạc, các câu lạc bộ đã thu hút hội viên tham gia sinh hoạt. Điển hình như hoạt động của câu lạc bộ văn nghệ Trường Sơn được duy trì thường xuyên, có nhiều tiết mục đặc sắc tham gia biểu diễn: Tham gia biểu diễn nhân dịp huyện Thanh Ba đón nhận đạt chuẩn Nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất; tham gia lễ hội Đền Hùng đạt giải A; tham gia đêm giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân và dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã, có nhiều tiết mục được để lại ấn tượng được lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
        Ông Lê Văn Đá, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn đường huyện Thanh Ba, cho biết: “Hoạt động của Hội nhằm mục đích chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời thắp sáng niềm tin, nhân lên tình nghĩa đồng đội ấm áp. Xưa kề vai sát cánh chiến đấu với thù ngoài, nay chúng tôi lại cùng ôn lại quá khứ, động viên nhau vượt lên khó khăn và gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước”.
        Các hoạt động giáo dục, phát huy truyền thống lịch sử được thường xuyên tổ chức, Hội đã phối hợp với Hội CCB và nhà trường tổ chức nói chuyện truyền thống của quân đội, của Bộ đội Trường Sơn, Hội Trường Sơn: 18 buổi cho gần 6.500 học sinh nghe, tạo cơ hội cho HV chia sẻ với thế hệ trẻ về một thời máu lửa chiến tranh. Qua đó tiếp lửa truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.
Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới Hội truyền thống Trường Sơn huyện Thanh Ba đã tích cực vận động hội viên tham gia bằng những việc làm, hành động cụ thể: Đã vận động 08 HV tham gia hiến  trên 500m2 đất và tài sản trên đất; tham gia 145 ngày công lao động công ích. Để chia sẻ khó khăn với HV, những năm vừa qua, Hội tăng cường hoạt động nghĩa tình Trường Sơn. Bằng các nguồn xã hội hóa huy động từ doanh nghiệp, nhà hảo tâm Hội đã tặng quà cho 175 lượt hội viên ốm đau, số tiền 20 triệu đồng; mừng thọ cho 141 hội viên, tặng quà trị giá 17.500.000đ. Phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, trung tâm từ thiện nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 150 hội viên số tiền 55 triệu đồng. Tặng sữa cho 15 hội viên trị giác 60 triệu đồng. Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 180 hội viên. Nhờ được hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, nhiều gia đình HV đã vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Thông qua các hoạt động của Hội đã tiếp sức cho HV và gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; khuyến khích HV gương mẫu tham gia các phong trào xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Đặc biệt là qua những hoạt động tri ân đã thể hiện được nghĩa tình đồng chí sâu nặng, đóng góp tích cực vào công tác Đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước.
        Ngoài việc chú trọng các hoạt động nghĩa tình và tri ân đồng đội, Hội còn tham gia ủng hộ gần 5 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống COVID-19, tham gia hiến đất, vật kiến trúc, cây cối để giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình tại địa phương, vận động hội viên tặng 15 kỷ vật cho Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh..., tổ chức nhiều chuyến xe cho Hội viên đi thăm quan các di tích lịch sử, giúp hội viên có những chuyến đi gắn kết tình đồng đội, cùng nhau sống vui, sống khỏe, giữ vững truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Từ những kết quả đạt được, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Thanh Ba và 10 tập thể, 16 cá nhân được Trung ương hội Hội, tỉnh hội và UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc. Được Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ đánh giá cao, xếp vào tốp dẫn đầu trong tỉnh.
       Có thể khẳng định rằng hội Truyền thống Trường Sơn huyện Thanh Ba đã trở thành “ngôi nhà chung” của chiến sỹ Trường Sơn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, giữ gìn và phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng.
 
Một số hình ảnh hoạt động của Hội








 
                       Thanh Mai
Trung tâm VHTTDL&TT huyện Thanh Ba – Phú Thọ

tin tức liên quan
test 123