Hội Cựu TNXP Thanh Hóa, tọa đàm nhân ngày Truyền thống TNXP Việt Nam (15-7)

Ngày đăng: 08:09 10/07/2024 Lượt xem: 667
-----------------------------
HỘI CỰU TNXP THANH HÓA
TOẠ ĐÀM NHÂN NGÀY TRUYỀN THỐNG TNXP VIỆT NAM 15/7

 
       Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống TNXP Việt Nam (15/7/1950- 15/7/2024) và kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024). Sáng ngày 9/7/2024, Tại Hội trường tầng 9 trụ sở hợp khối ĐVSN tỉnh, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức “ Toạ đàm kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2024)”, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang 74 năm cống hiến và trưởng thành của Lực lượng TNXP Việt Nam Anh hùng và trao tặng Kỷ niệm chương TNXP Việt Nam cho cán bộ Hội có thành tích xuất sắc tham gia đóng góp xây dựng phong trào Hội trong những năm qua.
      Thành phần tham dự toạ đàm gồm có các đồng chí Cựu TNXP tham gia công tác Hội qua các thời kỳ, nhiệm kỳ. Khách mời gồm các Sở, Ban ngành cấp tỉnh, các tập thể, cá nhân tích cực tham gia xây dựng phong trào Hội.
      Đến dự và chúc mừng còn có: Ông Nguyễn Ngọc Nhất, Phó Bí thư Thường trực Đoàn TNCSHCM tỉnh Thanh Hoá; ông Nguyễn Đức Đủ, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Điện lực Thanh Hoá; Phóng viên Đài PTTH tỉnh, Báo Thanh Hoá đến dự và đưa tin.
      Đội văn nghệ Hội Cựu TNXP thành phố Thanh Hoá đã đến biểu diễn một chương trình Văn nghệ đặc sắc hát về những bài ca mở đường, về Trường Sơn huyền thoại chúc mừng buổi toạ đàm ấm áp nghĩa tình đồng đội.
      Đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên BCH TW Hội Cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá khai mạc và chủ trì buổi toạ đàm. Đồng chí Lê Đức Lập, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt về truyền thống 74 năm của TNXP Việt Nam- lực lượng đặc biệt của Thanh niên được Đảng và Bác Hồ thành lập, là đội quân xung kích được Bác Hồ tặng bốn câu thơ là “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên”, và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nói “ Không có TNXP thì không có chiến công của Bộ đội. Tôi luôn coi TNXP như Bộ đội, vì trong phẩm chất TNXP có phẩm chất Bội đội Cụ Hồ”. Tự hào với truyền thống của TNXP Việt Nam anh hùng, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá luôn đoàn kết, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, quan tâm chăm lo đến hoạt động nghĩa tình đồng đội, trong nhiều năm qua luôn là Hội đạt lá cờ đầu xuất sắc của Hội Cựu TNXP Việt Nam.
         Đến dự và phát biểu về tâm tư tình cảm của mình trong vai trò Giám đốc của Doanh nghiệp Ông Nguyễn Đức Đủ: Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Điện lực Thanh Hoá rất khâm phục và tỏ lòng biết ơn các thế hệ Cựu TNXP đã hy sinh và cống hiển tuổi xuân trên các cung đường ra trận, bảo đảm giao thông thông suốt góp phần vào chiến thắng lịch sử của dân tộc giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975. Tiếp tục công việc hàn gắn vết thương sau chiến tranh, xây dựng đất nước phát triển kinh tế trong hoà bình. Việc quan tâm, chia sẻ cho các Cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm của cộng đồng xã hội. trong đó có doanh nghiệp của ông. Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống 15/7 ông đã tặng 250 xuất quà trị giá mỗi xuất quà là 500 ngàn đồng cho các Cựu TNXP ở các địa phương trong tỉnh, nhận  trợ cấp 500 ngàn đồng/ tháng đến hết đời cho 01 nữ Cựu TNXP cô đơn ở phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hoá bị bệnh hiểm nghèo.
       Nhân dịp này Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tặng KNC cho 150 cán bộ Hội (đợt 1) có thành tích xuất sắc tham gia đóng góp xây dựng phong trào Hội trong những năm qua.

Một tiết mục trpng chương trình Văn nghệ chào mừng

Đồng chí Lê Văn Thành Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh khai mạc buổi Tọa đàm

Ông Nguyễn Đức Đủ, Tổng Giám đốc Công ty CPXLĐL Thanh Hoá phát biểu chia sẻ và chúc mừng

Ông Nguyễn Ngọc Nhất Phó BT Tỉnh Đoà Thanh Hóa phát biểu và tặng hoa chúc mừng

Các đại biểu nhận Kỷ niệm chương TNXP Việt Nam
 
Hoàng Mạnh Hùng
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Thanh Hoá

 
tin tức liên quan
test 123