Hội Trường Sơn thị trấn Gia Bình lan tỏa phong trào “Còn sức còn làm” ra con cháu và cộng đồng

Ngày đăng: 06:52 23/07/2024 Lượt xem: 19
 
------------

HỘI TRƯỜNG SƠN THỊ TRẤN GIA BÌNH LAN TỎA PHONG TRÀO
“CÒN SỨC CÒN LÀM” RA CON CHÁU VÀ CỘNG ĐỒNG

       Hội Trường Sơn thị trấn Gia Bình – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh có 18 hội viên, trong số này có 2 hội viên nữ, 2 thương binh; 100% hội viên là hội viên người cao tuổi; người nhiều tuổi nhất là 88, thấp nhất là 70 tuổi. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã trải qua 3 kỳ Đại hội, luôn được Huyện hội xếp ở tốp đầu vững mạnh tiêu biểu.
       Hội luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nêu gương sáng cũng như làm tốt hoạt động nghĩa tình. Đặc biệt phong trào "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng"  do huyện hội phát động đã được 100% hội viên hướng ứng tham gia và có sức lan tỏa ra con cháu hội viên và cộng đồng, thành phong trào xã hội. Toàn bộ hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe, có ích, đáp ứng đủ dinh dưỡng cho gia đình. 100% hội viên trong vườn nhà đều có ô cây thuốc nam và đinh lăng dược liệu; toàn hội đã trồng được 1.500 cây. Nhiều hội viên thực sự tỏa sáng phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, bộ đội Trường Sơn. Điển hình Chủ tịch Huyện hội – Hoàng Đắc Mưu 85 tuổi vẫn làm sinh vật cảnh giỏi và nuôi chim bồ câu bay. Đồng chí Trần Thị Tĩnh, 2 vợ chồng đều có chế độ nhà nước theo Pháp lệnh Người có công vẫn mở cửa hàng kinh doanh xăng dầu, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người con nhiễm chất độc da cam. Thương binh nặng Nguyễn Văn Phong, mặc dù 2 vợ chồng đều được Nhà nước nuôi dưỡng nhưng vẫn hăng say với 7 sào cây cảnh trong vườn nhà; thu nhập từ hoa cây cảnh là phần thưởng khuyến học cho con cháu nội ngoại có thành tích cao.
       Từ những gương sáng Trường Sơn "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" đã lan tỏa ra con cháu và cộng đồng. Anh Nguyễn Văn Tùng - con hội viên Trường Sơn kinh doanh tổng hợp và xe khách. Chị Nguyễn Thị Lệ - con hội viên Trường Sơn là chủ xưởng may khẩu trang, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gia đình cùng 10 lao động trong làng. Anh Hoàng Đắc Lâm – con hội viên Trường Sơn, anh là Phó bí thư Đảng ủy thị trấn Gia Bình, 2 vợ chồng vẫn tranh thủ làm 60 mẫu ruộng, trong đó có 50 mẫu lúa giống sản xuất theo mô hình “Cánh đồng không bước chân” và 10 mẫu chuối. Hai đảng viên lão thành, 2 Cựu chiến binh: Nguyễn Tiến Thắng và Nguyễn Quang Thức nhiều năm nay vẫn kiên trì cấy 3 mẫu lúa giống theo mô hình “Cánh đồng không bước chân”.
       Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong – Chủ tịch Hội Trường Sơn thị trấn Gia Bình cho hay: 100% hội viên "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng", không có đồng chí nào thuộc diện hộ nghèo; hàng tháng, hàng quý gặp nhau đều vui khỏe. Hội phát triển bền vững, gia đình hội viên con cháu đều chấp hành tốt quy ước thôn làng khu phố, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Phong trào "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" của Hội Trường Sơn thị trấn Gia Bình nhiều đơn vị đều học tập và làm theo được./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn

 
tin tức liên quan
test 123