Hoạt động nhân dịp 27/7/2024 của Hội Trưởng Sơn tỉnh Nghệ An

Ngày đăng: 05:56 26/07/2024 Lượt xem: 24
HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ CỦA
HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH NGHỆ AN.



Các hội viên nữ thắp hương tại Ngĩa trang Liệt sĩ
       Từ ngày 20 đến 26/7/2024 Hội truyền thống Trường Sơn các huyện trong tỉnh Nghệ An đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày TBLS (27/7/1947- 27/7/2024). Bao gồm các hoạt động:
       1. Tặng quà các Hội viên: Ngoài số tiền Trung ương Hội tài trợ 3 triệu đồng, các huyện đã vận động và quyên góp 25 triệu đồng để trao cho các Hội viên thương binh - bị nhiệm chất độc gia cam có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, thăm hỏi các gia đình có công với Cách mạng.
Hội Trường Sơn huyện Đô Lương trao quà cho Hội viên

       2. Trao tặng  15 xe lăn cho các Hội viên do bệnh hiểm nghèo, không có khả năng đi lại bằng đôi chân của mình. Kinh phí mua xe lăn do Trần Thanh Xuân - Chủ tịch Hội TTTS huyện Diễn Châu tài trợ.
        3. Thắp hương tại các Nghĩa Trang Liệt sĩ ở địa phương từ xã đến huyện, Thị xã, Thành phố và Nghĩa Trang Liệt sĩ Quốc tế Việt Lào.
       4. Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn Tỉnh tổ chức đi dâng hoa và thắp hương tại Khu  mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, Di tích "Hang 8 Cô tại Km 16, Đường 20 Quyết Thắng, Đền Tưởng niệm các AHLS Trường Sơn ở Cà Roòng - ATP thuộc xã Thượng Trạch, Huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

 

Tặng xe lăn cho hội viên
        Những hoạt động của các Hội cấp xã và huyện trên toàn tỉnh thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các AHLS trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, vì Độc Lập của Dân tộc Việt Nam, vì hòa bình thống nhất Tổ Quốc.
         Những chiến sĩ Trường Sơn một thời hy sinh gian khổ, anh dũng, kiên cường dũng cảm,  nay là những Hội viên gương mẫu trong xây dựng quê hương, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 
Bài và ảnh do Nguyễn Khắc Liên
UVTV Hội TTTS Tỉnh Nghệ An

tin tức liên quan
test 123