Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái tổ chức Gặp mặt tri ân và tặng quà nhân ngày TBLS (27-7)

Ngày đăng: 06:56 30/07/2024 Lượt xem: 41
 
------------

CÂU LẠC BỘ NGHỆ THUẬT TS TỈNH YÊN BÁI
TRI ÂN VÀ TẶNG QUÀ NHÂN NGÀY TBLS (27-7)
 
       Vào dịp 27/7/2024 vừa qua, Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái kết hợp cùng với trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, đã tổ chức chương trình tri ân và tặng quà cho các đồng chí Thương binh, gia đình Liệt sĩ và các nạn nhân chất độc da cam là hội viên Trường Sơn trên địa bàn thành phố Yên Bái và một số hội viên hai huyện Yên Bình, Trấn Yên giáp danh với thành phố Yên Bái.
       Thực hiện kế hoạch số 151/KH - UBND ngày 4/7/2024 của UBND tỉnh Yên Bái về việc: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
        Hướng dẫn số 36/HD - HTS ngày 22/6/2024 của Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái về việc "tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ ( 27/7/1947 - 27/7/2024).
       Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái là thành viên của Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Trong những năm qua CLB đã làm tốt công tác giữ gìn và phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng, năm 2024 đã có sự thay đổi về công tác tổ chức, bổ sung thêm cán bộ vào Ban Chủ nhiệm, những gương mặt có nhiều kinh nghiệm, lòng nhiệt tình và có nhiều thâm niên trong công tác phong trào và hoạt động nghĩa tình, đó là đồng chí Trần Văn Hùng được giao chức vụ Chủ nhiệm CLB phụ trách chung, đồng chí Nhâm Trung Hiếu, Phó Chủ nhiệm CLB phụ trách về công tác tổ chức cùng ba Phó Chủ nhiệm Nguyễn Thị Yến phụ trách về công tác tài chính; Tống thị Hiền và Quách Trường Giang phụ trách về chuyên môn luyện tập và phục vụ biểu diễn.
       Với sự quyết tâm hội viên Trường Sơn làm tốt hai nhiệm vụ cơ bản của hội là:" làm tốt công tác nghĩa tình và phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn".
       Ban Chủ nhiệm CLB đã quyết tâm làm tròn trách nhiệm của hai nhiệm vụ với phương châm tất cả vì đồng đội vì nghĩa tình Trường Sơn .
       Được sự nhất trí của lãnh đạo UBND tỉnh và hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, để CLB nghệ thuật Trường Sơn tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật và tri ân tặng quà cho các đồng chí Thương binh, gia đình Liệt sĩ và nạn nhân chất độc da cam, thuộc hội Trường Sơn trên địa bàn thành phố Yên Bái .
       Ban Chủ nhiệm đã lên kế hoạch và vận động quyên góp về kinh phí bằng những mối quan hệ quen biết về quá trình công tác - đến các cơ quan doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, cùng với sự nhận thức đúng đắn của hội viên trong CLB, đây là công tác tri ân nghĩa tình "ăn quả nhớ người trồng cây" việc nên làm của toàn xã hội, hội viên CLB ai cũng ủng hộ, không nhiều thì ít để động viên đồng đội của mình. Hội viên luyện tập các tiết mục biểu diễn trách nhiệm và hiệu quả.
       CLB nghệ thuật Trường Sơn đã kết hợp cùng với Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên của tỉnh, tổ chức gặp mặt tri ân vào sáng 27/7/2024, vì tình hình đặc biệt (quốc tang)Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nên CLB không biểu diễn nghệ thuật mà chỉ tổ chức tri ân và tặng quà .
       Đại biểu đến dự: đại diện cho lãnh đạo sở Y tế, Công đoàn ngành Đường sắt, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật của tỉnh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Chủ nhiệm CLB hiệp hội Doanh nhân của tỉnh, các tướng lĩnh Quân đội nghỉ hưu, các đồng chí sĩ quan cao cấp nghỉ hưu các CLB truyền thống Cựu chiến binh, các câu lạc bộ Văn hóa Văn nghệ, hội nữ doanh nhân, các gia đình tài trợ ... các hội viên Trường Sơn trong thành phố về dự .
       CLB đã trào tặng 30 xuất quà cho các đồng chí Thương binh, gia đình Liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam.
       Chiến tranh đã lùi xa nhưng sự mất mát ấy, nỗi đau thể chất và tinh thần ấy vẫn hàng ngày hiện hữu, những người vợ mất chồng, những người mẹ mất con luôn đau đáu trong lòng, những vết thương khi trở gió lại đau nhức nhối, dày vò Thương bệnh binh và di trứng để lại những nạn nhân chất độc da cam, còn âm ỉ kéo dài thế hệ này sang thế hệ khác.
       Với những đóng góp nhỏ bé của CLB với xã hội, qua chương trình tri ân hy vọng chúng tôi cũng đã góp phần tham gia thực hiện tốt phong trào" đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" cùng toàn dân chăm sóc gia đình Thương binh, Liệt sĩ và người có công với cách mạng... đó là quan điểm nhất quán của hội viên CLB nghệ thuật Trường Sơn và cán bộ công chức cơ quan Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Yên Bái.
       Rất mong sự cổ vũ ủng hộ của cộng đồng để chúng tôi có thêm nghị lực hoạt động ở những năm tiếp theo.

 
Đồng chí Nhâm Trung Hiếu, Phó chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái
khai mạc chương trình.

Đồng chí Trần Văn Hùng, Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái
đọc diễn văn trong buổi gặp mặt tri ân.


Các đại biểu là Thương bệnh binh, gia đình Liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam,
nhận quà tặng của chương trình. (2 ảnh trên)

Các cháu Thiếu niên của Cung thiếu nhi tỉnh Yên Bái tham dự chương trình.
  
Yên Bái 29/7/2024
Tống Thị Hiền
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Yên Bái

 
tin tức liên quan
test 123