Hội Trường Sơn xã Thái Bảo – đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 09:02 10/09/2024 Lượt xem: 3
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ THÁI BẢO –
ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU

       Hội Trường Sơn xã Thái Bảo – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 32 hội viên. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã qua 3 kỳ Đại hội; hội có 5 thương binh, 6 bệnh binh, 100% hội viên của hội đều là người cao tuổi, hội viên thấp nhất cũng 70, hội viên cao tuổi nhất là 87 tuổi. Đây là cơ sở hội có 01 cặp vợ chồng đều là bộ đội Trường Sơn.
       Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, truyền cảm hứng cách mạng cho con cháu và cộng đồng về truyền thống Trường Sơn anh hùng cũng như nghĩa tình đồng đội. Toàn thể hội viên của hội đã cam kết thi đua xây dựng gia đình văn hóa thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Hội là thành viên của MTTQ xã Thái Bảo. Hiện tại có 02 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ đảng viên, có 02 gia đình hội viên có con là cán bộ xã; 03 gia đình hội viên có con là sỹ quan Quân đội. 100% gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa, có 10 gia đình văn hóa tiêu biểu, 100% gia đình hội viên không ai thuộc diện hộ nghèo.
       Hội thực hiện tốt phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" do huyện Hội phát động. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe; trong vườn đều có ô cây thuốc nam và trồng đinh lăng, toàn hội trồng được 1.000 cây. Nhiều hội viên tích cực sản xuất VAC hàng hóa, điển hình như hội viên Phạm Thị Êm có 3 sào chuyên màu, tạo việc làm cho gia đình quanh năm cho thu nhập cao. Hội viên Trần Danh Chung có 4 sào cây dược liệu, hội viên Nguyễn Căn Trì 85 tuổi nuôi 30 thùng ong mật và 01 sào nghệ vàng trong vườn nhà. Hội viên Nguyễn Bá Môn cũng nuôi 30 thùng ong mật. Đặc biệt đồng chí Nguyễn thị Chiến, Nguyễn Bá Môn 70 tuổi vẫn được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ. Hiện tại Hội Trường Sơn xã Thái Bảo có 2 hội viên tham gia Hội VHNT Trường Sơn, đều có tác phẩm do Nhà xuất bản Trung ương cấp phép. Đặc biệt đồng chí Nguyễn Vũ Vẽ có 3 tác phẩm, năm 2024 có 01 tác phẩm thơ được phổ nhạc.
       Phong trào còn sức còn làm của hội thực sự là phong trào xã hội có sức lan tỏa lớn ra con cháu và cộng đồng; đã có 23 người con của hội viên đạt chuẩn hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.
       Hội Trường Sơn xã Thái Bảo còn làm tốt hoạt động phối hợp mang lại quyền lợi cho hội viên, cụ thể là: đã đưa hội viên thăm di tích Bạch Đằng Giang, thăm khám miễn phí tầm soát ung thư sớm ở Bạch Mai 2 – Hải Dương; thăm di tích lịch sử đền Trần ở Nam Định; thăm Lăng viếng Bác Hồ, kinh phí do đơn vị phối hợp tài trợ. Hiện tại quỹ nghĩa tình có 32 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ chi các hoạt động và hoàn thành chỉ tiêu nộp huyện Hội. Từ đầu năm đến nay đã thăm hỏi 5 trường hợp theo đúng quy định đề ra.
       Hội Trường Sơn xã Thái Bảo được huyện Hội xếp loại là đơn vị vững mạnh tiêu biểu./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123