Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam kiểm tra, nắm tình hình Tại Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang

Ngày đăng: 12:13 12/09/2024 Lượt xem: 83
Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam kiểm tra, nắm tình hình
Tại Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang


Chủ tịch V õ Sở và  Hoàng Hữu Quy chủ trì Hội nghị
 
          Thực hiện Quy chế, Chương trình công tác năm 2024, Công văn số 55,56, ngày 22/7/2024 Thường vụ Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Sáng ngày 23/8/2024, Thường trực Hôi TS Việt Nam tổ chức kiểm tra, nắm tình hình về công tác xây dựng tổ chức và kết quả hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang.
          Tham dự buổi làm việc có Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực và Đại diện các Ban của Hội Trường Sơn Việt Nam. Đồng chí Hoàng Hữu Quy Chủ tịch và các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra Hội Trường Sơn Bắc Giang có mời Đồng chí Lê Hữu Khánh, Chủ tịch hội Sinh vật Cảnh tỉnh Bắc Giang, Trưởng khối thi đua số 4 tỉnh Bắc Giang cùng dự.
          Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội, Trường đoàn kiểm tra, nắm tình hình đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung của buổi làm việc.
           Đồng chí Hoàng Hữu Quy, Chủ tịch Hội thay mặt Ban Thường vụ Hội Trưởng Sơn tỉnh Bắc Giang báo cáo một số vấn đề công tác tổ chức, cán bộ của Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang  kể từ sau kiện toàn chức danh Chủ tịch hội.
          Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Hội thay mặt Ban Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang báo cáo kết quả hoạt động trong thời gian từ tháng 01/2024 tới nay và phương hướng chỉ đạo từ nay đến cuối năm.
          Hiện nay Hội Trường Sơn tỉnh có 3.570 hội viên; trong đó có 467 hội viên nữ. Trong năm Hội đã phát triển thêm được 85 hội viên mới. Trong tháng 6/2024 Hội kết nạp Ban Liên lạc trung đoàn 98 công binh tỉnh Bắc Giang làm thành viên trực thuộc, nâng tổng số hội viên tổ chức trực thuộc lên 14 trong đó có 10 hội của các huyên, thị xã, thành phố trong tỉnh và 4 Hội, Ban Liên lạc truyền thống.
         Mặc dù đa số hội viên của Hội hiện nay đều tuổi cao, sức yếu; nhưng vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm; trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng. Tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Trường Sơn anh hùng.  Hội thường xuyên duy trì tốt các nề nếp sinh hoạt của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội Trường Sơn ở các cấp đồng thời với việc nâng cao chất lượng, lề lối làm việc.
        Hội đã tổ chức tốt Liên hoan:” Tiếng hát Trường Sơn” tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn, được Tỉnh ủy, các sở ngành của tỉnh đánh giá cao và nhiệt tình ủng hộ cả về tinh thần, vật chất cho Lễ Kỷ niệm. Công tác tuyền truyền trong dịp Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, công tác tri ân của hội được các Báo, Đài truyền hình của tỉnh đưa tin đậm nét, lan tỏa giá trị Trường Sơn trong cuộc sống làm cho các tầng lớp nhân dân địa phương hiểu sâu sắc hơn về truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, và Hội viên của Hội vui mừng phấn khởi, tự hào.   
          Trong thời gian qua, Hội đã làm tốt công tác tri ân, vân động các nguồn lực được hơn 200 suất quà, trị giá 96,7 triệu đồng tặng các Hội viên chính sách, khó khăn trong toàn tỉnh hội..  
           Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn hoạt động tích cực, được chị em tín nhiệm, việc giải tán Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam không ảnh hưởng lớn đến tư tưởng, hoạt động của hội viên và tổ chức hội. Từ đầu năm đến nay Hội vận động các nguồn lực tổ chức cho chị em đi thăm quan du lịch thăm lại chiến trường xưa và viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn với 70 đ/c, trao quà cho Hội viên chính sách, khó khăn được 65 suất quà trị giá 27,5 triệu đồng.
          Sau những ý kiến phát biểu trao đổi của các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Hội Trưởng Sơn tỉnh, và ý kiến tham gia góp ý của các đồng chí thành viên trong đoàn công tác. Thiếu tướng Võ Sở Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã biểu dương công tác chuẩn bị chu đáo, những thành tích nổi bật về mọi mặt công tác của Hội Trường Sơn tỉnh. Nội bộ đoàn kết tốt, các hoạt động tuyền tuyền, thi đua; hoạt động tri ân, tình nghĩa đều đạt được kết quả tốt… Đồng chí Chủ tịch nhấn mạnh: các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội phải bám thật chắc vào Quy chế, để duy trì các nề nếp sinh hoạt thường xuyên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để hội viên nhận thức rõ: Hội Trường Sơn là “Hội xã hội tự nguyện, hội tình nghĩa” của Bộ đội Trường Sơn; từ đó thấy được niềm vinh dự, tự hào là chiến sỹ Trường Sơn anh hùng, gương mẫu sống khỏe, sống tốt, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Công tác tài chính của Hội phải luôn được quản lý rõ ràng, rành mạch, dân chủ, công khai đúng nguyên tắc.  Công tác thi đua khen thưởng cũng phải bám sát Quy chế Thi đua khen thưởng để đạt được tính động viên, khuyến khích hội viên tích cực tham gia các hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh cho đến các hội Trường Sơn ở cấp huyện, xã…  

Toàn cảnh hội nghị
 
          Đồng chí Chủ tịch Hội lưu ý công tác Kết nạp Hội viên mới cần có bước đột phá để nâng tầm Hội Trường Sơn tỉnh. Có chỉ tiêu số lượng cho các đơn vị, nâng cao chất lượng hội viên với những chiến sỹ đã từng tham gia chiến đấu ở Trường Sơn và các lớp Cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 12 đã nghỉ công tác, nghỉ hưu…
          Thay mặt Hội Trường Sơn Bắc Giang, đồng chí Hoàng Hữu Quy, Chủ tịch Hội đã lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam và khẳng định Hội Trường Sơn Bắc Giang sẽ luôn đoàn kết, thực hiện tốt mọi mặt công tác trong thời gian tới.

Các đại biểu tham gia hội nghị
 
          Phát biểu với buổi làm việc, đồng chí Lê Hữu Khánh, khối trưởng khối thi đua số 4 tỉnh Bắc Giang đã đánh giá cao hoạt động của Hội Trường Sơn Bắc Giang và hứa luôn đồng hành với mọi hoạt động của Hội. Nhân dịp này, Thiếu tướng Võ Sở đã trao tặng kỷ niệm chương của Hội Trường Sơn Việt Nam cho đồng chí Lê Hữu Khánh, đồng chí Khánh đã trân trọng cảm ơn và mong muốn sự gắn kết hơn nữa giữa 2 hội trong thời gian tới.
          Buổi làm việc kết thúc trong không khí vui vẻ, ấm áp nghĩa tình đồng chí, đồng đội.
 
          Tin bài và ảnh Nguyễn Xuân Hùng, PCT Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang
 

tin tức liên quan
test 123