Hội Trường Sơn và Nữ CSTS tỉnh Yên Bái tiếp nhận và trao quà hỗ trợ hội viên vùng bão lũ

Ngày đăng: 09:35 28/09/2024 Lượt xem: 284
HỘI TRƯỜNG SƠN VÀ NỮ CS TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI
TIẾP NHẬN VÀ TRAO QUÀ HỖ TRỢ HỘI VIÊN VÙNG BÃO LŨ

       Bão số 3 kèm theo trận lũ lụt chưa từng có vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tỉnh phía Bắc. Yên bái là địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng rất nặng nề. Đặc biệt là các huyện Trấn Yên - Yên Bình - Lục Yên. Tại những địa phương này – Cùng với cộng đồng dân cư, nhiều gia đình hội viên Trường Sơn đại đa số làm nghề nông nghiệp rơi vào cảnh tay trắng bởi nhà cửa bị sập đổ, cây trồng, con nuôi bị lũ cuốhn sạch… Hậu quả trên không một sớm, một muộn tự khắc phục được mà rất cần có sự chung tay chia sẻ đến từ toàn xã hội. 
       Thật ấm lòng khi người dân Yên Bái, được cả nước chung tay giúp đỡ, chia sẻ bằng tinh thần và vật chất, phần nào giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn trước  mắt. Đối với Hội Trường Sơn và Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Yên Bái - Phát huy truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn. Cán bộ hội viên các cấp Hội đã một mặt chủ động khai thác tối đa nội lực của mình bằng cách huy động lực lượng xuống thẳng địa bàn, thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình và đã có kế hoạch vận động kinh phí hỗ trợ từ các nguồn.
       Trong dịp này Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tiến hành vận động một số đơn vị và cá nhân ủng hộ - Bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Cụ thể: Hội đã có văn bản đề nghị nhận được sự phối hợp hỗ trợ của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 – Đơn vị có một số hội viên vừa là thành viên của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, vừa là thành viên của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471. Đề nghị nhận được sự hỗ trợ của Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn.
       Chiều ngày 26 tháng 9 năm 2024. Tại Nhà văn hóa số 3 thị trấn Cổ Phúc huyện Trấn Yên. Chương trình tiếp nhận và trao tặng quà từ nguồn hỗ trợ của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn được tiến hành.
       Tham dự chương trình trao tặng quà – Về phía các cấp Hội Trường Sơn địa phương có: Đại tá Nguyễn Tiến Quang UVBCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, đồng chí Tống Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh Yên Bái, 
đồng chí Nguyễn Quang Huấn UV Ban TV, Chủ tịch Hội TS thành phố Yên Bái, đồng chí Lê Thành Đồng UVBCH Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, hội viên TS Sư đoàn 471, đồng chí Nguyễn Đức Kế UVBCH Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên, các đồng chí Nguyễn Quang Chung, Hứa Lại Hồng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên, đồng chí Vũ Đình Thảo, Chủ tịch danh dự Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên cùng các đồng chí trong BCH Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên và các hội viên được nhận quà đến dự đầy đủ.
       Các đơn vị trao tặng quà với các thành phần:
+ Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh: Đồng chí Phạm Sinh, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch TT Hội Trường Sơn Sư đoàn 471; đồng chí Trần Thị Chung, Ủy viên Ban TV, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471.
+ Đoàn Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn: Đồng chí Trần Thị Chung, nguyên CT Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn, Chủ nhiệm CLB; đồng chí Mai Thị Thọ, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ, thành viên Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn và một số cá nhân thiện nguyện của CLB gồm: Vũ Thị Hồng Lĩnh; Đào Thị Dân; Nguyễn Thị Đức Hạnh; Nguyễn Thị Lương. Đồng hành cùng các đoàn đi trao quà có đồng chí Lê Hồng Huân, UV BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Ban TT.TĐ.
       Tại buổi trao quà. Hội Trường Sơn và Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã đón nhận 21 phần quà của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 trao tặng 20 hội viên thuộc đơn vị huyện Yên Bình và tặng động viên trường hợp đặc biệt – đồng chí Lê Thành Đồng là hội viên của Hội Sư đoàn 471 (trong trận ngập lụt vừa qua gia đình đồng chí bị trôi mất 60 con lợn thịt, hàng trăm con gà và chết mất vườn cây thanh long cùng nhiều cây ăn quả khác ước tính thiệt hại khoảng trên 300 triệu đồng. Tổng giá trị các phần quà của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 là 12.000.000 đồng).
       Cũng trong buổi trao quà này. Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn đã trao tặng 20 phần quà cho 20 Nữ Chiến sỹ Trường Sơn trên địa bàn huyện Trấn Yên – Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo và 500 ngàn đồng tiền mặt. Nhân dịp này Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn còn tặng cho Trường Tiểu học xã Tân Đồng 2 thùng vở viết và 2.000.000 đồng. Tổng giá trị các phần quà của Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn là 19.000.000 đồng.
       Phát biểu trong buổi tiếp nhận và trao tặng quà này. Đại tá Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh xúc động chia sẻ động viên cán bộ hội viên Hội Trường Sơn và Nữ Chiến sỹ Trường Sơn trên địa bàn về những mất mát, khó khăn do hậu quả thiên tai gây ra. Đồng chí Chủ tịch cảm ơn Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn đã quan tâm giúp đỡ, đây là lần đầu tiên sau trận lũ lụt Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn nói riêng và Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái nói chung chúng tôi được tổ chức chương trình trao quà trực tiếp của đồng đội Trường Sơn từ Hà Nội và các địa phương ngoài vùng bão lũ chuyển lên, thật là “một miếng khi đói bằng một gói khi no”…  
       Chương trình tiếp nhận và trao tặng quà khép lại… Những lời chia sẻ động viên cùng với những phần quà khiêm tốn mà Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn mang đến với vùng bão lũ Yên Bái hôm nay ắt sẽ được lan tỏa trong cộng đồng xã hội, nó thêm nồng ấm lòng mỗi người và nó thêm thỏa sáng Truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái và đồng chí Trần Thị Chung, Phó CT Hội TS Sư đoàn 471 trao nhận phần quà 10 triệu đồng Hội TS Sư đoàn 471 gửi tặng hội viên TS huyện Yên Bình


Đồng chí Phạm Sinh, Phó CT TT Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 trao quà tặng
đồng chí
 Lê Thành Đồng là hội viên của Hội Sư đoàn 471 tại Yên Bái



 
Đồng chí Trần Thị Chung cùng các cá nhân thiện nguyện của CLB Nữ Chiến sỹ Trường Sơn
trao quà cho 20 Nữ CSTS tại huyện Trấn Yên (2 ảnh trên)


Đồng chí Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái phát biểu động viên chia sẻ cùng hội viên
gặp khó khăn mất mát trong bão lũ và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị tài trợ.

 
Thực hiện: Lê Hồng Huân và Tống Thị Hiền

tin tức liên quan
test 123