Hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái

Ngày đăng: 01:53 02/10/2024 Lượt xem: 18
HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI.

       Ngày 29/9/2024, Ban Thường vụ Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái) đã tiến hành họp Tổng kết công tác hoạt động 9 tháng trong năm 2024. Thực hiện tổng thể kế hoạch 6 tháng cuối năm, Hội Trường Sơn  tỉnh đã ra tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm ngày 10/6/2024.
       Căn cứ hướng dẫn 45/ VPH, ngày 17/6/2024 của Hội Trường Sơn Việt Nam.
       Ngày 22/6/2024 Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái có hướng dẫn số 36 HD/HTS: Hướng dẫn toàn hội hưởng ứng các ngày lễ lớn của 6 tháng cuối năm như: ngày Thương binh Liệt sĩ, kỷ niệm Cách mạng tháng tám, ngày thành lập nước 2/9, ngày thành lập Quân đội, ngày Quốc phòng toàn dân.
       Các Hội cơ sở, các ban liên lạc, các đơn vị truyền thống, thực hiện tốt các phong trào thi đua đã phát động, chủ động quan hệ với cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở địa phương để hưởng ứng phong trào " đền ơn đáp nghĩa" "uống nước nhớ nguồn", tuyên truyền những kết quả hoạt động của Hội đã đạt được trong kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, tham gia cùng với đia phương dâng hương và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, cung cấp thông tin giúp các gia đình tìm lại phần mộ thân nhân của mình, tổ chức cho hội viên tham gia du lịch, thăm lại chiến trường xưa, khám bệnh và viếng lăng Bác Hồ…
       Ngày 27/7 các đơn vị chủ động tổ chức tri ân các gia đình Liệt sĩ, các đồng chí Thương bệnh binh, tỉnh hội có 27 xuất quà , TW hội gửi tặng 15 xuất quà, Hội đã phân bổ cho các đơn vị . Các đơn vị đều có quà riêng tặng cho hội viện của đơn vị mình. Tổng số tiền quà cho dịp 27/7 là trên 50 triệu đồng.
       Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái tổ chức vái vọng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngày 26/7 và ngày 27/7 viếng Nghĩa trang Liệt sĩ.
       Tháng 8 tổ Hội chức cho các đơn vị thăm quan du lịch, khám bệnh và viếng lăng Bác Hồ. Được phòng khám Bạch Mai 2(Chí Linh Hải Dương) tri ân gói khám bệnh 1,2 triệu đồng/ người. 500 hội viên đã được khám miễn phí.
       Công ty Du lịch xanh đã tạo điều kiện để gần 600 hội viên được viếng lăng Bác Hồ. Đầu tháng 9/2024 Hội Trường Sơn huyện Lục Yên tổ chức thăm chiến trường xưa.
       Đầu tháng 9 do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây ra thảm họa ngập lụt và sạt lở đất ở các tỉnh miền Bắc trong đó tỉnh Yên Bái là địa phương trong nhóm bị thiệt hại nặng nề nhất. Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái có 12 đơn vị thành viên thì có 10 đơn vị nằm trong vùng ngập lụt và sạt lở. Những ngày đầu nước dâng cao, rút chậm, nhấn chìm nhiều nhà cửa, nhiều nơi bị sạt lở vùi lấp, nhiều gia đình bị cô lập nhịn đói, cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn ở vùng an toàn hơn, bằng mọi cách giúp đồng đội trong vùng nguy hiểm, kêu gọi cứu trợ, cứu đói tới từng gia đình. Ở các đơn vị cơ sở các đồng chí làm rất tốt việc xin cứu trợ và giúp đỡ hội viên kịp thời, tỉnh Hội cũng kêu gọi và xin qua các điểm cứu trợ như MTTQ, công an tỉnh và các đơn vị, các cá nhân và vận động được 300 xuất quà phân chia cho các đơn vị cơ sở, hỗ trợ kịp thời tại các vùng bị nặng như Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên, yên Bình, thành phố Yên Bái.  Theo báo cáo chưa đầy đủ có hơn 600 hộ gia đình hội viên bị ngập và vùi lấp nhà cửa trong đó có tới một nửa bị mất nhà và mất hết tài sản. Quá trình ngập lụt và sạt lở hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái bị thiệt hại lên tới hàng trăm tỉ đồng, rất may hội viên của Hội không có ai bị thiệt mạng.
Chủ động bằng nội lực của mình – Ngoài tỉnh Hội, Chủ tịch Hội Trường Sơn các huyện chủ động kêu gọi và phát động phong trào quyên góp tại chỗ, tổng số quyên góp được 62 triệu đồng - Cụ thể Trần Yên được 20 triệu, Yên Bình 15 triệu, TP Yên Bái 2 triệu, Lục Yên 15 triệu, Hội Văn nghệ 10 triệu, số tiền đó đã được các huyện trao hỗ trợ luôn cho các gia đình bị thiệt hại nặng.
       Quý ba là những tháng giữa năm nhưng do thiên tai đột xuất sảy ra mang đến những thách thức đầy khó khăn cho cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Trong quý bốn tới đây đòi hỏi cán bộ hội viên của Hội song song với việc tổ chức hoạt động bình thường là việc vô cùng quan trọng đó là ổn định cuộc sống cho hội viên bị ảnh hưởng và thiệt hại sau bão lũ, cùng với đó Hội còn có trách nhiệm chung tay cùng với cộng đồng khắc phục hậu quả của bão lũ.
       Chương trình hành động trên đã được thông qua tại Hội nghị này với một quyết tâm cao nhất…


Toàn cảnh Hội nghị Ban Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái

Yên Bái, ngày 01/10/2024
Tống Thị Hiền
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Yên Bái


 
 

tin tức liên quan
test 123