Hội Trường Sơn Thái Bình thăm viếng Khu di tích và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Bảo tàng đường Trường Sơn.

Ngày đăng: 01:54 11/10/2024 Lượt xem: 60
HỘI TRƯỜNG SƠN THÁI BÌNH
THĂM VIẾNG KHU DI TÍCH VÀ LĂNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH;
THĂM BẢO TÀNG ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN

       Ngày 6 tháng 10 năm 2024 Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh (Hội Trường Sơn) tỉnh Thái Bình tổ chức đoàn cán bộ, hội viên tiêu biểu đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nơi ở của Người, đồng thời thăm Bảo tàng đường Hồ Chí Minh.
       Đi cùng đoàn có đồng chí Vũ Hồng Thái, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Ủy viên UB MTTQ tỉnh Thái Bình, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình, các anh hùng lực lượng vũ trang như Đại tá Nguyễn Đức Hạnh...  cùng cán bộ Hội viên tiêu biểu của 8 huyện thị và các đơn vị trực thuộc tham dự.
       Dưới nắng Thu vàng của Hà Nội gần 300 cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn Thái Bình trang phục chỉnh tề, xếp hàng ngay ngắn, im lặng thành kính vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.  Sau đó đoàn thăm nơi ở và làm việc của Người . Trước cảnh vật trong quần thể khu di tích rất nhiều hội viên xúc động với cuộc sống giản dị của Bác Hồ, qua đây càng hiểu thêm tấm lòng yêu nước, thương dân của Người.
       Trở lại thăm Bảo tàng Trường Sơn tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, đoàn cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn Thái Bình tổ chức lễ dâng hương tại đài Liệt sĩ của Bảo tàng . Trước anh linh của các liệt sĩ Trường Sơn đoàn hứa sẽ xây dựng Hội Trường Sơn tỉnh nhà vững mạnh và hoạt động có hiệu quả. Đến với Bảo tàng đường Trường Sơn ai cũng tưởng mình trở lại nơi mà tuổi thanh xuân một thời ở đó theo từng lời của hướng dẫn viên. Mọi người nhớ lại, hình dung về những cung đường, Binh trạm, trọng điểm ác liệt khi xưa. Rất nhiều hội viên xúc động khi nhìn lại hình ảnh của chính mình, những địa danh đã từng in dấu chân, những vùng đất thiêng liêng mà mình đã sống, chiến đấu để giữ vững tuyến đường thông suốt góp phần giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
       Hội Trường Sơn Thái Bình lần này về thăm Bảo tàng Trường Sơn cũng là để lấy bối cảnh và tư liệu để xây dựng bộ phim ký sự về Trường Sơn của Hội. Điều muốn nói sâu xa đó chính là sức sống của truyền thống Trường Sơn năm xưa. Ký ức chiến tranh và bao chiến công chói lọi thấm đẫm máu của những anh hùng Liệt sĩ đã chắp cánh cho thành tích hôm nay xây dựng cuộc sống trong hòa bình.
       Chưa rõ Bảo tàng Trường Sơn đón các đoàn đến thăm có đoàn nào với quy mô tổ chức Hội Trường Sơn cấp tỉnh thành lại có quân số tham dự đông như Hội Trường Sơn Thái Bình hôm nay? Điều chúng tôi khẳng định chắc là hiếm có…
        Chuyến thăm quan về những địa chỉ đỏ đã giáo dục thêm truyền thống anh hùng của Trường Sơn huyền thoại đối với Cán bộ Hội viên Hội Trường Sơn Thái Bình đồng thời có ý nghĩa thiết thực góp phần vào phong trào thi đua chào mừng 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
Đoàn đại biểu Hội Trường Sơn Thái Bình vào thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lễ dâng hương tại đài Liệt sĩ  Bảo tàng Trường Sơn

Đồng chí Vũ Hồng Thái Chủ tịch Hội TS tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng nhó các liệt sĩ Trường Sơn

Các đồng chí lãnh đạo Hội TS tỉnh Thái Bình tại Bảo tàng đường Trường Sơn

Hát về Trường Sơn- Hát về đồng đội giữa không gian đầy hào khí của Bào tàng Đường Trường Sơn
 
CHU CÔNG DÂU
CTV trang TT&BT Trường Sơn tại Thái Bình

tin tức liên quan
test 123