Đà Nẵng: Gặp mặt Cựu TNXP 10/1975

Ngày đăng: 03:39 15/10/2024 Lượt xem: 138
ĐÀ NẴNG: GẶP MẶT CỰU TNXP 10/1975
 
       Cách đây 49 năm, sau ngày đất nước thống nhất, theo lời kêu gọi của Đảng và Đoàn Thanh niên, tháng 10/1975 hơn 4 ngàn đoàn viên, thanh niên các tỉnh duyên hải miền Trung – Tây nguyên hăng hái xung phong tham gia công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh và xây dựng kinh tế tại Tây nguyên. Phiên hiệu là “Thanh niên xung phong 10/75”.
       Hoàn thành nhiệm vụ, một số anh chị em định cư tại quê hương mới, đa số về lại quê cũ để tiếp tục sản xuất, công tác. Năm 1999, được sự đồng ý và cho phép của Thành đoàn Đà Nẵng, Ban liên lạc (BLL) truyền thống cựu TNXP 10/75 Đà Nẵng được thành lập, đi vào hoạt động suốt từ đó đến nay. Cứ 5 năm một lần, BLL tổ chức gặp mặt toàn thể cán bộ, hội viên.
       Ngày 10/10/2024, Ban liên lạc cựu TNXP 10/75 T.p Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt để ôn lại truyền thống 49 năm ngày nhập ngũ và 25 năm ngày ra mắt Ban liên lạc với hơn 300 hội viên từ các tỉnh thành trong cả nước về dự. Trưởng ban liên lạc Nguyễn Văn Hùng khai mạc buổi gặp mặt, ôn lại chặng đường gian lao, vất vả và hào hùng của lực lượng TNXP 10/75 – góp phần tô thắm thêm truyền thống 74 năm chói lọi của Lực lượng TNXP Việt Nam anh hùng, tóm tắt tình hình hoạt động của BLL trong 5 năm qua.
       Đến dự còn có đại diện lãnh đạo Thành đoàn, Thành hội và các Quận hội, Phường hội Cựu TNXP của T.p Đà Nẵng; Tỉnh hội Gia Lai, Kon Tum; các BLL của các đơn vị bạn như: Quảng Nam, Gia Lai, KonTum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Định, Đồng Nai; T.p Hồ Chí Minh gồm Nhóm Gia đình Facebook Gò Vấp, Củ Chi; Nhóm Nghĩa tình đồng đội.
       Các đơn vị đã tặng hoa, quà cho BLL nhân ngày gặp mặt.
       Buổi gặp mặt diễn ra đầy xúc động với nghi thức lễ rước đèn tri ân 18 đồng đội một thời gắn bó trong khi làm nhiệm vụ, nay đã nằm xuống trên mãnh đất Tây nguyên.
       Phát biểu tại buổi gặp mặt, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương hội, Chủ tịch Hội Cựu TNXP T.p Đà Nẵng Phạm thị Thao đã đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Ban liên lạc cựu TNXP 10/75 T.p Đà Nẵng; luôn đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội. Từ khi gia nhập Hội Cựu TNXP  T.p Đà Nẵng, các đồng chí luôn có ý thức cao trong xây dựng tổ chức hội, một số đồng chí đã được tin nhiệm bầu vào BCH Quận hội và Hội phường, có đồng chí giữ chức Phó Chủ tịch Quận hội. Đồng chí Phạm Thị Thao cũng chia sẻ những khó khăn, những trăn trở của hội viên, động viên anh chị em nêu cao phẩm chất người chiến sĩ TNXP, gương mẫu trong các hoạt động ở địa bàn dân cư góp phần thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh. Thành hội sẽ kịp thời đề đạt nguyện vọng của hội viên với các cấp có thẩm quyền trong việc giải quyết các tồn đọng về quyền lợi chính đáng của hội viên. 
       Đại diện các đơn vị Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Gò vấp, gia đình Facebook, nhóm nghĩa tình đồng đội cũng đã phát biểu cảm tưởng về buổi gặp mặt.
       Các tiết mục văn nghệ chào mừng được bố trí xen kẽ trong buổi gặp mặt đã tạo nên không khí hào hứng, phấn khởi .
       Buổi gặp mặt kết thúc trong bầu không khí hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 sắp diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
                                                                                                       
Trưởng ban liên lạc Nguyễn Văn Hùng khai mạc


Nghi thức lễ rước đèn tri ân

Anh hùng LLVTND Phạm Thị Thao phát biểu

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Nguyễn Miên
CTV Tạp chí TNXP tại Đà Nẵng

tin tức liên quan
test 123