Hương Ngài kỷ niệm truyền thống TNXP

Ngày đăng: 11:09 09/07/2017 Lượt xem: 618
Tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Hương Ngải huyện Thạch Thất, Hà Nội, Hội cựu TNXP Hương Ngải các thời kỳ đã tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống 15/7/1950-15/7/2017.
 
Đến dự có đồng chí Cấn Xuân Đình, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Thạch Thất (bên trái ) các đồng chí Phí Đình Tiến, Bí thư Đảng uỷ xã, đồng chí Vương Duy Bính, Phó Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND xã  (ngồi bên phải ), Trưởng các hội  đặc thù trong xã cùng đông đảo hội viên  tới dự. 
 
Chương trình biểu diễn văn nghệ do các Hội viên của Hội thành lập với 10 hội viên đã mở đầu chương trình Lễ kỷ niệm. các Đại biểu đã tặng hoa chúc mừng.  
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thoa, Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP Hương Ngải đã báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017.  Hiện nay Hội tập hợp được 119 hội viên (40 nam, 79 nữ) kể từ giai đoạn chống Pháp đến chống Mỹ cứu nước và thời kỳ xây dựng kinh tế. Người cao tuổi nhất là 87, trẻ nhất là 57.  Trong Hội có một số hội viên là TNXP Trường Sơn. Hội luôn quan tâm thăm hỏi hội viên ốm đau, tổ chức cho hội viên đi thăm K9, thăm Lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cách mạng, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh. Hội còn cùng với Hội Trường sơn Hương Ngải tham gia thăm chiến trường xưa, di tích hang Tám cô, tham di tích ngã 3 Đồng Lộc v.v…

Một trong những hoạt động rất đáng kể nữa là hội viên và gia đình đóng góp rất nhiều trong việc xây dựng kinh tế ở địa phương như sản xuất nông nghiệp đạt 63,12 tạ/ha lúa xuân và trồng nhiều khoai tây vụ đông; nhiều gia đình có thu nhập từ nghề mộc cổ truyền. Hội đã phát động phong trào “Nuôi lợn nhựa”, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn được 1.300 000 đ và ủng hộ các quỹ xã hội, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi chung tay xây dựng nông thôn mới. 
                 
                                                                                                                                   Tin và ảnh : Sơn Hải 
                                                                                                                                                           CTV bản tin Trường Sơn 
 
 
                                                                               
 
tin tức liên quan
test 123