Hội nghị Ban Thường vụ Hội nữ CSTS

Ngày đăng: 06:42 14/07/2017 Lượt xem: 1.083
 
               HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ HỘI NỮ CS TRƯỜNG SƠN
 

          Chiều ngày 10/7, Thường vụ BCH Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam đã tiến hành sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.
           Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực - Tổng Thư ký Hội Trường Sơn Việt Nam;  Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội, kiêm Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn ( CSTS) Việt Nam dự chỉ đạo và chủ trì Hội nghị.
          Đồng chí Ngô Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS làm công tác tổ chức, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, nêu bật mục đích yêu cầu của kỳ họp. Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo thay mặt BCH báo cáo tóm tắt kết quả công tác Hội 6 tháng đầu năm và phương hướng  hoạt động 6 tháng cuối năm 2017, định hướng một số chương trình công tác trong nhiệm kỳ Đại hội. Báo cáo đã tổng hợp tương đối đầy đủ, toàn diện các hoạt động của các hội thành viên và của hội viên đang hoạt động và sinh sống ở các địa phương trong toàn quốc. Các đồng chí: Trần Thị Chung, Nguyễn Thị Vinh, Nguyễn Thị Thu Yến, Nguyễn Thị Kim Quy, Đặng Thị Xuân đã phát biểu tham luận, nêu bật kết quả hoạt động ở các địa phương. Từng hội, Ban Liên lạc (BLL) ở các tỉnh, thành phố, huyện, xã, đơn vị truyền thống đã làm được nhiều việc thiết thực, nhiều mô hình hoạt động mới được báo cáo, như: thành lập và hoạt động có hiệu quả bước đầu của Câu lạc bộ (CLB) Gia đình doanh nhân nữ Trường Sơn, mô hình nuôi lợn, trồng cây lấy gỗ, lấy quả, làm thuốc, gắn với phát triển sản xuất trang trại của hội viên Trần Thị Trung (Hội TS F471), sản phẩm thu được đã hỗ trợ hàng trăm cặp lợn lai, chất lượng cao cho các hội viên nghèo, khó khăn về kinh tế, để phát triển sản xuất. Mô hình CLB chăn nuôi bò, gà, gắn với phát triển trang trại của hội viên Nguyễn Thị Thập, Phó BLL Nữ CSTS huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã thu nhiều kết quả tốt, thường xuyên hỗ trợ kinh phí cho Hội hoạt động và làm việc nghĩa tình. Hội Nữ Tỉnh Khánh Hòa đã quyên góp được trên 60 triệu đồng, ủng hộ đia phương xây một cây cầu dân sinh bằng bê tông (9x1,4m), giúp cho nhân dân và các cháu học sinh đi lại rất thuận tiện… Còn nhiều việc làm tốt nữa cần được ghi nhận công sức và lòng nhiệt tình của các hội viên Trường Sơn. Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh- liệt sỹ (27/7), các hội, BLL đã có nhiều hoạt động thiết thực, quyên góp, vận động tài trợ đươc gần 2 tỷ đồng, xây 6 nhà nghĩa tình đồng đội Trường Sơn, tặng trên một 1.000 phần quà cho các đối tượng chính sách, tổ chức nhiều đoàn đi thắp hương Tri ân các Liệt sỹ đang an nghỉ tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang ở các điạ phương. Tiêu biểu cho các hoạt động là Hội ở các tỉnh: Bắc Giang, Thái Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Khánh Hòa, Phú Yên, Thừa Thiên - Huế, Lạng Sơn, Lào Cai, Hội TS Sư đoàn 471, 571, 384, Lữ 17, Ngành Chính Trị, Trung Tâm thăm chiến trường xưa quân tình nguyện Việt- Lào Trường Sơn, CLB Phong Lan Trường Sơn...
          Tuy vậy Ban Thường vụ cũng đánh giá về những mặt còn hạn chế, tuy không lớn, nhưng cần rút kinh nghiệm như: sự phối hợp công tác giữa Hội Nữ với Hội Trường Sơn ở các cấp, có việc chưa thống nhất về mặt hành chính, nên triển khai một số việc chậm, hiệu quả chưa cao, hay một số cán bộ hội ở cơ sở còn thụ động...
         Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực đã phát biểu, biểu dương kết quả công tác Hội 6 tháng đầu năm, khẳng định vai trò chủ động, tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Thường vụ, BCH ở các cấp; đánh giá cao tinh thần vượt khó khăn, vươn lên trong lao động sản xuất, kinh doanh của các hội viên nữ CSTS trong toàn quốc. Ghi nhận các mô hình kinh doanh, sản xuất, phát triển kinh tế mới của các hội, BLL, tuy bước đầu kết quả còn khiêm tốn, nhưng về lâu dài có nhiều triển vọng, phát triển với quy mô và cách làm phù hợp hơn. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực cũng thông báo những nội dung chương trình công tác lớn của Hội Trường Sơn việt Nam trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sỹ và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Mở đường HCM - ngày Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019); yêu cầu Hội Nữ CSTS ở các cấp, các hội viên phát huy tinh thần Trường Sơn năm xưa, tổ chức tốt các hoạt động, góp phần vào chiến công chung của Hội.
      Thay mặt Ban Thường vụ, BCH, Tiến sỹ Lê Phương Thảo đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo, cảm ơn Lãnh đạo Trung ương Hội TSVN, cám ơn Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, cảm ơn cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương đã quan tâm, giúp đỡ, đồng hành cùng các Hội, BLL và hội viên Nữ CSTS trong thời gian qua. Đồng chí mong nhận được nhiều sự quan tâm chỉ đạo và ủng hộ cả vật chất và tinh thần cho Hội hoạt động, đồng thời hứa sẽ có các biện pháp cụ thể khắc phục các hạn chế tồn tại.
       Cuộc họp đã thành công tốt đẹp.
 
                          Tin và ảnh: Phạm Tiến Ích
 
tin tức liên quan
test 123