BLL E251 tổ chức gặp mặt nhân 70 năm Ngày TBLS

Ngày đăng: 12:20 17/07/2017 Lượt xem: 638
BAN LIÊN LẠC TRUNG ĐOÀN 251
TỔ CHỨC GẶP MẶT KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY TBLS

 
          Sáng ngày 15/7/2017 tại Nhà văn hóa phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Ban liên lạc truyền thống Trường Sơn Trung đoàn Công binh 251 đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2017). Ảnh 3.
          Tới dự buổi gặp mặt kỷ niệm ngày TBLS có bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân phường Phú Thượng, đồng chí Nguyễn Văn Khuê – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, cùng 55 đại biểu thay mặt cho 680 hội viên Trường Sơn của Trung đoàn.
           Thượng tá Đặng Văn Sơn - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Trưởng ban liên lạc của Trung đoàn đã nêu ý nghĩa, hoàn cảnh ra đời của ngày TBLS 27/7 và khẳng định sự cống hiến hy sinh xương máu của anh hùng, liệt sỹ, thương binh cho Tổ quốc là vô giá, Đảng, Nhà nước và Nhân dân đời đời biết ơn cả thế hệ hôm nay và mai sau.  Ảnh 2
          Với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa, ngày TBLS có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, lòng biết ơn đối với người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập tự do, thống nhất đất nước và hạnh phúc của nhân dân.
          Trung đoàn công binh 251 được thành lập ngày 27/11/1965 là Trung đoàn công binh cơ giới có nhiệm vụ xây dựng sân bay và xây dựng cầu đường chiến đấu. Đơn vị đang xây dựng sân bay Yên Bái. Sau Tết Mậu Thân 1968, Trung đoàn được lệnh hành quân bằng cơ giới vào Trường Sơn, chiến trường gian khổ ác liệt, tuyến chi viện sức người          sức của của miền Bắc XHCN cho miền Nam tiền tuyến lớn.
          Trong cuộc chiến đấu gian khổ ở Trường Sơn nhiều chiến sỹ của Trung đoàn đã hy sinh, bị thương, nhiễm chất độc da cam. Số anh em thương binh, bệnh binh về với cuộc sống đời thường, tuy mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, nhưng vẫn giữ được phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, của chiến sỹ Trường Sơn anh hùng.
          Tiêu biểu như đồng chí Nguyễn Gia Đông là thương binh 1/4  (mù cả 2 mắt) đã nhiều năm làm Chủ tịch Hội người mù quận Tây Hồ, được Thành Hội người mù và UBND quận Tây Hồ khen ngợi. Thương binh Phương Văn Kết, Công Phương Mậu đã nhiều năm giữ chức xã Đội trưởng, phường Đội trưởng.
          Đại tá Mai Sơn nguyên là Trung đoàn trưởng, Đại tá Lê Công Vấn, đồng chí Lê Thiết Hùng, đồng chí Đỗ Văn Lược ... là thương binh “tàn nhưng không phế” vẫn là những tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo, sống vui, sống khỏe, sống có ích.
          Trước giờ khai mạc các đại biểu đã đến nhà tưởng niệm đặt hoa, thắp hương tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ. Ảnh 1.
          Trong buổi gặp mặt các thương binh của Ban liên lạc Trung đoàn đã tặng 20 xuất quà cho thương binh và đại diện gia đình liệt sỹ với tấm lòng uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công.
          * Chiều cùng ngày Đại diện BLL đã đến nhà thăm hỏi và tặng quà Đại tá Mai Sơn nguyên Trung đoàn trưởng đã 92 tuổi và đồng chí Lê Thiết Hùng thương binh 2/4 mắc bệnh nặng ở tuổi 80. (ảnh 4 và ảnh 5)

Tin và ảnh
Văn Sơn cơ quan TW Hội



















 
tin tức liên quan
test 123