Ban LL Cục TM Công binh tặng quà cho hội viên là Thương, Bệnh binh

Ngày đăng: 05:16 23/07/2017 Lượt xem: 810

BAN LIÊN LẠC CỤC THAM MƯU CÔNG BINH - BĐ TRƯỜNG SƠN

TẶNG QUÀ CHO CÁC HỘI VIÊN LÀ THƯƠNG BỆNH BINH 
NHÂN NGÀY 27/7
 
            Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 1947 - 2017 ) , ngày 20 tháng 7 năm 2017 đồng chí  Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam, Ủy viên Ban liên lạc Cục Tham mưu Công binh - Bộ đội Trường Sơn và các đồng chí trong Ban Liên lạc Công binh huyện Quỳnh Phụ gồm: đồng chí Đại tá Vũ Trung Quý, đồng chí Lê Xuân Báu, đồng chí Phan Văn Thắng đã tổ chức  tặng quà cho các đồng chí là Thương binh, bị nhiễm chất độc da cam /diosin nguyên là Chiến sỹ khảo sát, Chiến sỹ Kho K600 của Cục Tham mưu Công binh trong những năm chống Mỹ cứu nước .
         Đoàn tới thôn Lam Cầu, xã An Hiệp huyện Quỳnh Phụ, thăm hỏi ân cần và  tặng quà cho đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh nguyên chiến sỹ khảo sát bị nhiễm chất độc da cam / diosin và đang bị ung thư giai đoạn cuối . Đồng chí Nguyễn Bá Phi, Bí thư Chi bộ thôn Lam Cầu phát biểu :
           - Đây là lần đầu tiên thôn tôi được đón tiếp các đồng chí Ban Liên lạc Công binh Trường Sơn về tặng quà trực tiếp cho người có công  tại gia đình, thật là một nghĩa cử cao đẹp của những người lính Trường Sơn với đồng đội và cá nhân đồng chí Thịnh đồng thời cũng là vinh dự cho thôn Lam Cầu chúng tôi .
          Nhìn căn nhà cấp bốn xây dựng từ năm 1982, mái lợp ngói xi măng, nhiều mảng tường đã tróc ai cũng suy nghĩ có cách gì đây để giúp đỡ đồng chí Thịnh khi căn bệnh ung thư đang trôi về giai đoạn cuối .
          Tại thị trấn Quỳnh Côi, Ban Liên lạc tổ chức  tặng  quà cho Thương bệnh binh : đồng chí Nguyễn Văn Thư ( xã Quỳnh Sơn ) đồng chí Nguyễn Văn Dân ( xã Quỳnh Hoàng ) nguyên là lính khảo sát của Cục Tham mưu công Binh. Mọi người xúc động trước tình cảm của những người lính đã từng chung một chiến hào trên con đường Trường Sơn huyền thoại, nay may mắn còn sống sau chiến tranh, dù đã về đời thường vẫn nhớ đến nhau và động viên nhau trong cuộc sống với nghĩa tình Trường Sơn cao đẹp!

 
 Đồng chí Đại tá Trần Văn Phúc và BLL Công binh TS huyện Quỳnh Phụ
tặng quà cho đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh thôn Nam Cầu xã An Hiệp

Ngôi nhà cấp bốn của đ/c Nguyễn Xuân Thịnh xây dựng từ năm 1982 đã xuống cấp nghiêm trọng (2 ảnh trên)
Đồng chí Đại tá Trần Văn Phúc (thứ 2 trái sang) và Đ/c Lê Xuân Báu (ngoài cùng bên phải)
tặng quà cho các đ/c thương binh và chất độc màu da cam là hội viên BLL công binh TS huyện Quỳnh Phụ
Các đồng chí trong Ban LL Công binh TS huyện Quỳnh Phụ chụp ảnh kỷ niệm  
  
Tin và ảnh Trần Phan 
tin tức liên quan
test 123