BLL Sư đoàn 571 hoạt động dịp 70 năm Ngày TBLS

Ngày đăng: 07:56 25/07/2017 Lượt xem: 774
BLL SƯ ĐOÀN 571 HOẠT ĐỘNG
 DỊP 70 NĂM NGÀY TBLS 27/7/2017
 
     Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017). Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Sư đoàn ô tô vận tải 571 Trường Sơn Anh hùng (BLL F571) 12/7/1973 - 12/7/2018; Thời gian qua BLL F571 đã chủ động triến khai nhiều hoạt động thiết thực. Thường trực đã tích cực vận động tài trợ, tổ chức đến thăm và trao tặng quà cho một số đối tượng chính sách. Vận động Hội viên sưu tầm hiện vật chiến tranh tặng Bảo tàng Hậu cần QĐNDVN...
     Kết quả chính như sau:
   1. Được sự tài trợ của AHLLVT Phan Văn Quý, BLL đang thiết kế, hợp đồng sản xuất Kỷ niệm chương Sư đoàn, đồng thời tuyên truyền, triển khai các công việc tiến tới kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Sư đoàn vào giữa năm 2018.
   2. Từ nguồn tài trợ ban đầu 70 triệu và vận động gia đình, đồng đội quyên góp thêm được hơn 100 triệu đồng. Ngày 28/6/2017 đại diện BLL Sư đoàn 571 đã dự động thổ làm nhà tình nghĩa cho Hội viên và trao tặng số tiền trên cho Hội viên Trần Thị Lan tại: Tổ 6, khu phố 6, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, buổi lễ có đại biểu cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, CCB địa phương tham dự.
    3. Thường trực BLL do Đại tá Nguyễn Văn Ninh - Trưởng BLL dẫn đầu thăm, tặng quà một số Hội viên Lão thành Sư đoàn là Thương binh, bị nhiễm chất độc Da cam đi ô xin; AHLLVTND là Thương binh; Thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn...
    4. Theo kế hoạch, chiều ngày 27/7 Hội viên F571 sẽ trao tặng Bảo tàng TCHC một số hiện vật, bước đầu có 4 đồng chí đăng ký với 10 hiện vật của cá nhân đã từng dùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở Trường Sơn.
    Đây là chuỗi hoạt động truyền thống, tình nghĩa được BLL F571 triển khai khá tốt. Nhất là đạo lý uống nước nhớ nguồn, BLL đã thực hiện tốt nghĩa tình đồng đội, tri ân những người có công với đất nước, góp phần động viên, xoa dịu nỗi đau chiến tranh, để lại những tình cảm tốt đẹp với gia đình và đồng đội:
 
                                                                                                     Danh Bình

 
 
DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA BLL
 


Đ/c Phạm Thị Thanh được BLL F571 ủy quyền dự và trao tặng số tiền làm nhà cho đc Trần Thị Lan.
 

BLL thăm Đại tá Phan Hữu Đại - nguyên Chính uỷ Sư đoàn bị nhiểm chất độc Da cam.
(Thứ 3 phải sang)

 
Thăm lái xe Trường Sơn AHLLVTND,Thương binh Kim Ngọc Quảng (Thứ 5 phải sang)

 
BLL F571 thăm Thương binh Trần Ngọc Lợi (Thứ 3 phải sang).
 

Thăm AHLLVTND Thương Binh Đỗ Văn Chiến (Thứ 3 trái sang)


BLL thăm tặng hoa AHLLVTND Phan Văn Quý - Ủy viên Danh dự TW Hội T.Sơn, nguyên Lái xe F571 (Thứ 5 trái sang)

 
     Tại Văn phòng Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương, Đại tá Nguyễn Văn Ninh - Trưởng BLL đã tặng hoa,  thông báo hoạt động của BLL thời gian qua, hoạt động tri ân dịp 70 năm Ngày TBLS, kế hoạch kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Sư đoàn, cảm ơn AHLLVTND Phan Văn Quý đã ủng hộ kinh phí BLL F571, E11 đặc biệt là  thời gian qua Công ty đã tài trợ và cùng với Hội Trường Sơn Việt Nam tổ chức tưởng niệm dâng hương tại quê hương Thiếu tướng Võ Bẩm và Đại tá Chính ủy Lê Xy, nguyên Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Trường Sơn vừa được Chủ tịch Nước truy tặng danh hiệu AHLLVTND.
     Tiếp thân mật BLL, AHLLVTND Phan Văn Quý, CTHĐQT đã thông báo với các Đại biểu BLL về hoạt động của Công ty 6 tháng đầu năm 2017 và thời gian tới. Đặc biệt là chuỗi kỷ niệm 70 năm ngày TBLS Công ty vừa trao tặng Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Việt Nam dịp 70 năm Ngày TBLS và 5 năm tới 10 tỷ đồng để xác định gien Liệt sỹ (2,5 tỷ trao qua Hiệp Hội Doanh nhân CCB Việt Nam , 7,5 tỷ trao trực tiếp). Đây là nghĩa cử cao đẹp của AHLLVTND Phan Văn Quý, người có tâm đã tài trợ chương trình tìm danh tính cho các Liệt sỹ, chung tay cùng Nhà nước sớm nhận dạng đưa các Anh linh Liệt sỹ về với gia đình. 

 
 
tin tức liên quan
test 123