Lễ cầu siêu cho Anh hùng, liệt sĩ Trường Sơn

Ngày đăng: 11:03 25/07/2017 Lượt xem: 626
            Lễ cầu siêu
                                  NGUYỄN HOÀNG
 
       Sáng 24 tháng 7 hàng trăm hội viên Trường Sơn huyện Mê Linh Hà - Nội về chùa Trung Hậu xã Tiền Phong - Mê Linh - Hà Nội với tấm lòng thành kính dự lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ Trường Sơn huyện Mê Linh.
Được sự chấp thuận của lãnh đạo các cấp huyện Mê Linh; được sự đồng thuận của Giáo hội Việt Nam Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Chiếu Tạng - Phó ban Hoằng pháp Trung ương - Phó Chủ tịch Hội Phật giáo Hà Nội và các tăng ni phật tử Tổ đình Trung Hậu tổ chức lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ Trường Sơn huyện Mê Linh và các Anh hùng liệt sỹ của địa phương.
    Phát biểu khai mạc: Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Mê Linh - Hà Nội Nguyễn Đức Đào nêu rõ: “Hai chữ “Trường Sơn” đã đi vào tâm khảm trái tim mỗi con người Việt Nam. Hai chữ ấy là biểu tượng của ý chí và lòng dũng cảm của biết bao chiến sỹ đã hiến dâng cả tuổi trẻ của mình cho Tổ quốc. Máu của họ đã đổ xuống cho Tổ quốc, non sông được thống nhất và vẹn nguyên, cho mỗi chúng ta có cuộc sống thanh bình và ấm áp.
Ngày hôm nay, chúng ta mang nặng sự biết ơn ấy và cảm thấy cần phải làm một việc gì đó có ý nghĩa để phần nào đền đáp sự hy sinh lớn lao đó. Các Anh hùng liệt sỹ Trường Sơn đã làm nên một Trường Sơn huyền thoại - niềm tự hào của cả dân tộc ta.
      Trước gương hy sinh của các anh chị, sự “Đền ơn đáp nghĩa” của những người còn đang sống là không bao giờ đủ. Nhưng mỗi cử chỉ, mỗi việc làm để ghi nhớ công ơn ấy đều cần được nhân rộng trong cộng đồng người dân đất Việt. Bởi mỗi việc làm đó sẽ góp phần vun đắp đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta …”.
      Lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sỹ Trường Sơn huyện Mê Linh và địa phương diễn ra trang nghiêm, đúng nghi thức Phật giáo. Để lại ấn tượng tốt đẹp cho những người dự lễ; làm ấm lòng thân nhân các Anh hùng liệt sỹ Trường Sơn và địa phương.
                                                               Hà Nội, tháng 7.2017
tin tức liên quan
test 123