Hội Cựu TNXP xã Hà Bình tri ân đồng đội.

Ngày đăng: 07:30 26/07/2017 Lượt xem: 442
HỘI CỰU TNXP XÃ HÀ BÌNH
VỚI CÔNG TÁC NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI

   
 
       Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống Mỹ cứu nước, cùng với hàng chục vạn thanh niên tỉnh Thanh Hóa hăng hái lên đường ra mặt trận. Trong đó có hơn hai trăm con em xã Hà Bình tình nguyện gia nhập đội TNXP chống Mỹ cứu nước. Những năm chiến tranh ác liệt họ đã có mặt ở hầu khắp các cung đường, các trọng điểm bom đạn ác liệt từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và trên khắp nẻo đường Trường Sơn. tham gia mở đường, bảo đảm giao thông, tải thương, tải đạn, vượt qua mọi hy sinh gian khổ để chiến thắng kẻ thù. Hòa bình lập lại đa số trở về địa phương và vượt lên mọi khó khăn đời thường để xây dựng quê hương.
     Đến nay toàn xã có 120 cựu TNXP hiện đang sinh hoạt ở các chi hội cơ sở, trong đó có 2 hội viên là TNXP chống Pháp, 60 cựu TNXP chống Mỹ và  58 là hội viên cựu TNXP sau 1975. Còn không ít những hội viên đã và đang sinh sống, làm ăn, công tác trên khắp mọi miền đất nước. Để thực hiện nghị quyết đại hội Hội cựu TNXP huyện Hà Trung nhiệm kỳ III ( 2015-2020) và nghị quyết hội cựu TNXP xã Hà Bình nhiệm kỳ III. đồng thời thực hiện công tác năm 2017, BCH hội cựu TNXP xã Hà Bình đã triển khai xuống tận các chi hội, quán triệt mục đích ý nghĩa về công tác "Nghĩa tình đồng đội". Đồng thời phối hợp với Hội cấp trên, Đảng ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể, Đoàn Thanh niên, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ. Vì vậy tính đến năm 2017 đã được quĩ thiện tâm tập đoàn VGrup và Công đoàn GTVT hỗ trợ làm hai nhà tình nghĩa trị giá 160.000.000đ, trong đó tập đoàn VGrup và Công đoàn GTVT hỗ trợ  110.000.000đ, hàng trăm suất quà nhân dịp lễ tết. Trao 8 sổ tiết kiệm bình quân mỗi sổ 2.625.000đ.
     Công tác xây dựng quĩ  " Nghĩa tình đồng đội" đến nay là 70.000.000đ. bình quân mỗi hội viên 614.035đ. Trong đó có hai chị Hội đạt mức 1.000.000đ/ hội viên là chị hội II và chi hội IV. Thực hiện việc thăm hỏi động viên đau ốm được 30lần với số tiền 150.000đ, thăm hỏi động viên, tặng quà thân nhân hai  gia đình liệt sĩ vào dịp 27/7 hàng năm. Đầu năm 2017 BCH đã phối hợp với thường trực huyện Hội Hà Trung và Hội chữ thập đỏ huyện đi thẩm tra đề nghị sửa chữa nhà cho ba hội viên nghèo. Đầu tháng 6/2017 có hai hội viên qua đời, BCH cùng với hai chi hội có hội viên từ trần, phối hợp với các ban ngành địa phương và gia đình làm tang lễ, thực hiện lễ phủ cờ cho hội viên quá cố đúng theo qui định. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ ( 27/7/1947-27/7/2017). Hội cựu TNXP xã đã dành một số xuất quà tặng cho các hội viên có hoàn cảng khó khăn và thân nhân hai gia đình liệt sĩ là TNXP. Báo Tiền phong cũng dành tặng một xuất quà và Ban XD67-Senco5 cũng dành một xuất quà cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Thị Như.
       Ngoài ra BCH tổ chức tọa đàm nhân dịp ngày truyền thống của Lực lượng TNXP Vịêt Nam, nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của TNXP và kết hợp giao lưu với Đoàn Thanh Niên nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó BCH tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, phát động phong trào thi đua, gắn kết với các chương trình của địa phương xây dựng cuộc sống lành mạnh. Cam kết các gia đình hội viên không mắc phải tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật của nhà nước. Chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trường đường lối của Đảng, chính quyền nơi cứ trú. Tham gia các CLB thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ, góp phần cũng toàn dân xây dựng thành công chường trình nông thôn mới/.
 
Bùi Văn Hoằng
Hà Bình-Hà Trung-Thanh Hóa
Email: hoang1592@gmail.com
tin tức liên quan
test 123