Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn Công binh 251 tri ân đồng đội

Ngày đăng: 03:28 28/07/2017 Lượt xem: 620
TRUNG ĐOÀN CÔNG BINH 251 TRI ÂN ĐỒNG ĐỘI
 
          Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2017), thực hiện kế hoạch hướng dẫn của Hội Trường Sơn Việt Nam về kỷ niệm ngày TBLS, Ban liên lạc Trung đoàn Công binh 251 đã triển khai làm được nhiều việc như tổ chức gặp mặt tặng quà cho thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, con em liệt sĩ, thăm hỏi đồng chí Đại tá Mai Sơn, nguyên là Trung đoàn trưởng (đã ở 90 tuổi), các đ/c là thương binh nặng đang điều trị ở gia đình. Với tình cảm sâu nặng, nghĩa tình của người lính một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, chiều ngày 26/7/2017 Ban liên lạc Trường Sơn của Trung đoàn đã đến gia đình liệt sĩ đầu tiên của Trung đoàn hi sinh ở Trường Sơn đó là liệt sỹ Phùng Văn Lập ở khu dân cư Nhật Tảo 1, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để thắp hương, thăm hỏi, tặng quà gia đình. Đ/c Phùng Văn Lập sinh năm 1946, quê quán ở thôn Nhật Tảo, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội, nhập ngũ tháng 2/1966 vào Trung đoàn Công binh 251 xây dựng sân bay Yên Bái. Sau Tết Mậu Thân, tháng 3/1968 cả Trung đoàn hành quân bằng cơ giới vào Trường Sơn mở đường, bắc cầu để hậu phương miền Bắc chi viện cho tiền tuyến lớn miền Nam. Đ/c Lập là y tá của bệnh xá Trung đoàn. Trên đường hành quân đã bị B52 đánh trúng đội hình, đ/c đã hi sinh khi tuổi đời mới 22. Chúng tôi đến gia đình thắp nén nhang, gặp vợ chồng ông Phùng Văn Xuân là em ruột của liệt sĩ, cũng là người thờ cúng liệt sĩ Phùng Văn Lập. Trên bàn thờ khói hương nghi ngút, có di ảnh của bố, mẹ và di ảnh liệt sĩ Lập. Trong gian phòng ấm cúng có treo Bằng Tổ quốc ghi công. Chúng tôi vô cùng xúc động sau hơn 50 năm mới nhìn thấy ảnh đồng đội thân yêu của mình.
          Trung tuần tháng 7 vừa qua, nhân chuyến hành hương của cơ quan Trung ương Hội, vào thắp hương, tri ân đồng đội ở các nghĩa trang miền Trung, tôi đã đến bên mộ liệt sĩ Phùng Văn Lập ở khu mộ Thủ đô Hà Nội trong nghĩa trang thắp hương cho anh. Cầu mong linh hồn anh siêu thoát, phù hộ cho gia đình và đồng đội khỏe mạnh, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
          Với đạo lý của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Tổ quốc đời đời biết ơn và ghi công các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, chính các anh đã góp phần cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do.
          Chúng tôi những chiến sĩ Trường Sơn, luôn nhớ phải làm tiếp những phần việc của các anh để lại, xứng đáng với bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ, với người lính Trường Sơn anh hùng.
           Tin và ảnh Đặng Sơn
             Cơ quan TW Hội

 


Thượng tá Đặng Sơn thay mặt BLL Trung đoàn Công binh 251 thắp hương trí ân phần mộ Liệt sỹ Phùng Văn Lập người lính của Trung đoàn 251


BLL Trung đoàn 251 thắp nén Tâm nhang trước bàn thờ Liệt sỹ Phùng Văn Lập tại khu dân cư Nhật Tảo 1 Đông Ngạc Bắc Từ Niêm Hà Nội


Di ảnh Liệt sỹ Phùng Văn Lập


BLL Trung đoàn 251 Công binh tổ chức dâng hương trước Bàn thò liệt sỹ Phùng Văn Lập ở Khu dân cư Nhật Tảo 1 Đông Ngạc
Bắc Từ Liêm Hà Nội



tin tức liên quan
test 123