Chuẩn bị thành lập Chi hội VHNT tỉnh Bắc Ninh.

Ngày đăng: 04:29 15/08/2017 Lượt xem: 3.153
Thường trực Hội Trường Sơn Bắc Ninh 
chuẩn bị thành lập Chi hội Văn học nghệ thuật


 
 
         Sáng ngày 15/8/2017, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Bùi Xuân Chúc, Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã họp để chuẩn bị cho Đại hội thành lập Chi hội Văn học - Nghệ thuật Trường Sơn Bắc Ninh. 5 đồng chí trong Thường trực Tỉnh Hội dự họp thì có 4 đồng chí Hội viên sáng lập Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn.
      Tham gia hội nghị có đồng chí Phạm Thành Long - Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn, đồng chí Vũ Trình Tường, UVTV Ban Chấp hành Trung ương Hội, Phó Tổng Biên tập Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn. Ảnh trên.
         Theo chỉ đạo của Hội VHNT Trường Sơn, Hội TS Bắc Ninh sẽ là đơn vị đầu tiên tiến hành Đại hội thành lập Chi hội VHNT Trường Sơn cấp tỉnh.
        Đồng chí Nguyễn Trung Phụng, Phó Chủ tịch Thường trực Tỉnh Hội đã trình bày công tác chuẩn bị Đại hội : số hội viên, chương trình, địa điểm, thời gian …Đại hội, nhân sự Ban chấp hành Chi hội…
      Bắc Ninh có 12 hội viên sáng lập Hội VHNT Trường Sơn, hiện đã có 14 hội viên mới đã có đơn xin gia nhập, trong đó có một hội viên tập thể là Câu lạc bộ Thơ ca phường Hạp Lĩnh (Thành phố Bắc Ninh). CLB có 12 thành viên.

                              
                               Đồng chí Phạm Thành Long, Vũ Trình Tường chụp ảnh kỷ niệm với Thường trực Hội TS tỉnh Bắc Ninh.

      Sau khi thảo luận, trao đổi của các đồng chí trong Thường trực, sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn Phạm Thành Long, Chủ tịch Bùi Xuân Chúc đã kết luận hội nghị: Thời gian Đại hội vào ngày Chủ nhật 27/8/2017. Địa điểm: hội trường UBND phường Hạp Lĩnh; thống nhất phương án nhân sự, chương trình Đại hội; công tác tổ chức và hậu cần cho Đại hội,…Thường trực sẽ nhanh chóng hoàn tất thủ tục đề nghị Hội VHNT Trường Sơn công nhận cho CLB Thơ ca phường Hạp Lĩnh là Hội viên Tập thể và gửi hồ sơ đề nghị để Hội VHNT TS ra quyết định kết nạp 13 hội viên mới tại Đại hội.
Được biết, cuối tháng 7/2017, Tỉnh Hội TS Bắc Ninh đã xuất bản tập thơ  "Ký ức Trường Sơn" của 14 tác giả: Bùi Xuân Chúc, Nguyễn Trung Phụng, Hoàng Đắc Mưu, Lê Ba, Nguyễn Quốc Lập, Nguyễn Tất Đình Vân, Nguyễn Văn Trạch, Phạm Đăng Kiểm, Nguyễn Doãn Thiết, Nguyễn Duy Khiêm, Tạ Lưu, Nguyễn Đình Sinh, Đàm Đình Văn và Ngô Hiến Chung. Trong đó có 10 tác giả là Hội viên Hội VHNT TS của tỉnh Bắc Ninh. Sách dày 178 trang, với  117 bài thơ chọn lọc và một ca khúc. Đây là cuốn sách "đầu tay" của các cây bút VHNT Trường Sơn Bắc Ninh được xuất bản sau khi thành lập Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam. Cuốn sách là quà tặng các đại biểu dự Đại hội Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ II...
         Hội nghị đã kết thúc trong không khí phấn khởi và đồng thuận cao. Tin tưởng rằng, Đại hội thành lập Chi hội VHNT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh sẽ là hình mẫu cho các Hội TS các địa phương khác học tập và rút kinh nghiệm.

 
Tin &ảnh : Vũ Trình Tường - Khoa Lương
tin tức liên quan
test 123