Thiếu tướng Hoàng Kiền - Phó chủ tịch HộI TSVN vừa được Chủ tịch nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 09:56 21/08/2017 Lượt xem: 1.491
LỄ
TÔN VINH GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH
DO CHỦ TỊCH NƯỚC TRAO TẶNG THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN  ĐỒNG TÁC GIẢ         
VỀ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ- LĨNH VỰC QUỐC PHÒNG
       Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 72 cách mạng tháng tám (19/8/ 1945- 19/8/2017) và kỷ niệm lần thứ 72 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/92017). Sáng ngày 19 tháng 8 năm 2017 tại Bảo tàng Đồng quê xã Giao Thịnh huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định ( Bảo tàng Đồng quê là bảo tàng Nông thôn Việt Nam do gia đình Thiếu tướng Hoàng Kiền đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ ngày 12 tháng 12 năm 2012), UBND xã Giao Thịnh, Ban liên lạc Trung đoàn 83 công binh, Hội TSVN và các đơn vị trong và ngoài quân đội, đã tổ chức trọng thể LỄ TÔN VINH GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH DO CHỦ TỊCH NƯỚC TẶNG THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN ĐỒNG TÁC GIẢ và GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG TRUNG ĐOÀN 83 CÔNG BINH  ( 19/8/1958 – 19/8/2017).
       Về dự buổi lễ có 650 đại biểu khách mời trong và ngoài quân đội ở khắp các tỉnh thành phố trong cả nước đã về dự đông đủ trong không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình đồng chí, đồng đội, tình nghĩa quê hương.
       Rất vinh dự, buổi lễ được đón Đại tướng Phùng Quang Thanh anh hùng LLVTND, nguyên UVBCT, nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng về dự và tặng lẵng hoa chúc mừng. Đại tướng Ngô Xuân Lịch UVBCT, Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ UVTW Đảng, Phó chủ tịch Quốc Hội; đồng chí Trương Quang Nghĩa UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Thiếu tướng Trịnh Vệ Anh hùng LLVTND nguyên Giám đốc Sở Công an tỉnh Nam Định và nhiều tướng lĩnh quân đội đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Các đồng chí lãnh đạo Bộ tổng Tham mưu, Bộ tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Công binh, Binh đoàn 12 -Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí MinhViệt Nam; Tỉnh Ủy và UBND tỉnh Nam Định; Huyện Ủy và UBND huyện Giao Thủy; Đảng ủy, HĐND, UBND và các Ban, Ngành, Đoàn thể, nhân dân xã Giao Thịnh cùng hơn 100 tập thể của các tổ chức trong và ngoài quân đội đã về dự, chung vui cùng Thiếu tướng Hoàng Kiền và tặng những lẵng hoa tươi thắm tới Thiếu tướng và gia đình.
        Mở đầu buổi lễ là các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc do các đồng chí, đồng đội, bạn bè thuộc các đội văn nghệ BLL E83 Công binh, CLB nghệ thuật Trung tâm tổ chức thăm chiến trường xưa Bộ đội Trường Sơn  quân tình nguyện Việt Lào và đội văn nghệ xã Giao Thịnh biểu diễn chào mừng.
      Sau lễ chào cờ đồng chí Trưởng ban tổ chức buổi lễ giới thiệu các đoàn đại biểu và các đại biểu về dự lễ tôn vinh giải thưởng Hồ chí Minh và chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền,  thông qua chương trình buổi lễ.
      Đồng chí Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân đọc Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCNVN tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhóm tác giả về Đề tài xây dựng cụm chiến đấu trên Quần đảo Trường sa ( gồm 32 đồng chí của Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Công Binh và Học viện kỹ thuật quân sự, trong đó Thiếu tướng Hoàng Kiền là người trực tiếp chỉ huy xây dựng, tổng hợp, viết và bảo vệ đề tài ), đồng thời báo cáo tóm tắt những nét chính của đề tài trước sự quan tâm, chú ý lắng nghe và hết sức khâm phục của các đại biểu ( chúng tôi sẽ đăng những nội dung chính của Đề tài khoa học này vào các bài viết sau).
      Đại tướng Phùng Quang Thanh anh hùng LLVTND nguyên UVBCT, nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng đã tặng lẵng hoa tươi thắm mở đầu chương trình chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền và các tác giả của đề tài khoa học công nghệ về lĩnh vực quốc phòng được Nhà nước trao tặng năm 2017. Các đại biểu thay mặt Đại tướng Ngô Xuân Lịch UVBCT, Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ Phó chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho Thiếu tướng Hoàng Kiền. Hơn 100 lẵng hoa của các đơn vị, các tập thể, các cá nhân trong và ngoài quân đội từ Trung ương đến địa phương đã được trao tặng tới Thiếu tướng Hoàng Kiền và gia đình.
     Đại biểu thay mặt Quân chủng Hải quân, Binh chủng Công binh, Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân, Ban liên lạc Trung đoàn 83 Công binh, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nam Định, Huyện ủy và UBND huyện Giao Thủy, Đảng ủy và UBND xã Giao Thịnh đã phát biểu ôn truyền thống lịch sử của đơn vị, của quê hương, ca ngợi những công lao đóng góp to lớn của Thiếu tướng Hoàng Kiền với đơn vi, với quân đội, với quê hương, đất nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; đặc biệt là những cống hiến của Thiếu tướng cho xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên cương của Tổ quốc.
     Tại buổi lễ, đã ra mắt Quỹ khuyến học mang tên Hoàng Kiền của xã Giao Thịnh, Thiếu tướng và gia đình đã tặng Quỹ khuyến học của xã 100 triệu đồng để làm công tác khuyến học cho con em địa phương. Gia đình Thiếu tướng và Lữ đoàn 99 Binh đoàn 12 đã trao tặng cho Trường THCS xã Giao Thịnh  1 tủ sách mang tên “Tủ sách Hoàng Kiền” để xây dựng thư viện của trường.
        Thiếu tướng Hoàng Kiền đã phát biểu ôn lại nhũng suy nghĩ  và việc làm của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong suốt cuộc đời quân ngũ 47 năm qua: Từ  người Thầy giáo, đến Trường Sơn, Trường sa, đường tuần tra biên giới ; từ người lính Công binh ở Trường Sơn trong những năm đánh Mỹ, trưởng thành là một sỹ quan chỉ huy từ cấp Trung đoàn, rồi Tư lệnh Binh chủng Công binh, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng đường tuần tra biên giới Bộ Tổng Tham mưu Bộ quốc phòng… Đặc biệt Ông đã học tập và học tập suốt đời trở thành một vị Tướng chỉ huy quân sự có đủ TÂM – TÀI – TRÍ – ĐỨC được Đảng và Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý nhất ANH HÙNG LLVTND VÀO NĂM 2015 VÀ GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH VÀO NĂM 2017 . Thiếu tướng đã xúc động và chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước, Quân dội, Quê hương , các đơn vi mà ông từng công tác, đồng chí, đồng đội, bạn bè và gia đình, dòng họ, bà con địa phương xã Giao Thịnh đã giáo dục, rèn luyện, thương yêu, giúp đỡ Ông để Ông trưởng thành như ngày hôm nay.
         Két thúc buổi lễ, các đại biểu dự bữa cơm thân mật với những món ăn truyền thống của địa phương Giao Thủy, được chế biến 100% từ cây và con trồng và nuôi tại Bảo tàng Đồng quê  xã Giao Thịnh huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định. Ra về hơn 600 đại biểu còn nhận được những món quà đầy ý nghĩa: Sách MIỀN BIỂN ĐẢO – Hồi ký của Thiếu tướng Hoàng Kiền ( vừa xuất bản cách đây 2 ngày) về những năm tháng sống và chiến đấu trên Đảo Bạch Long Vỹ và Quần đảo Trường Sa anh hùng của Tổ quốc và những món quà quê hương Giao Thủy ấm áp Nghĩa tình Quân dân, nghĩa tình đồng chí, đồng đội.
          Bài và ảnh của Quốc Huy BTV Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn
            NHỮNG HÌNH ẢNH DIỄN RA TẠI BUỔI LỄ
 

TOÀN CẢNH BUỔI LỄ NHÌN TỪ DƯỚI LÊN



TOÀN CẢNH BUỔI LỄ NHÌN TỪ TRÊN XUỐNG


TRƯỞNG BAN VĂN HÓA XÃ GIAO THỊNH TUYÊN BỐ LÝ DO, GỚI THIỆU ĐẠI BIỂU VÀ ĐIỀU HÀNH BUỔI LỄ


LỄ CHÀO CỜ


ĐẠI BIỂU CỤC CHÍNH TRỊ QUÂN CHỦNG HẢI QUÂN ĐỌC QUYẾT ĐỊNH CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC TRAO TẶNG GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH CHO THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN ĐỒNG TÁC GIẢ VÀ BÁO CÁO TÓM TẮT ĐÈ TÀI XAY DỰNG CỤM CHIẾN ĐẤU TRÊN QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA


ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH - NGUYÊN BỘ TRƯỞNG BỘ QP TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG

Đ

ĐẠI BIỂU THAY MẶT ĐẠI TƯỚNG ĐỖ BÁ TY  PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI TẶNG LẴNG HOA CHÚC MÙNG


ĐẠI BIỂU THAY MẶT BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT TRƯƠNG QUANG NGHĨA TẶNG LÃNG HOA CHÚC MỪNG


ĐẠI BIỂU THAY MẶT BỘ TƯ LỆNH QUÂN CHỦNG HẢI QUÂN TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG


 
TRUNG TƯỚNG NGUYỄN QUANG KHÁNH NGUYÊN PHÓ TỔNG THAM MƯU TRƯỞNG TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG


THIẾU TƯỚNG NGUYỄN BÁ TÒNG ANH HÙNG LLVTND PHÓ CHỦ TỊCH HỘI TSVN TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG



ĐỒNG CHÍ NGUYỄN QUỐC TUẤN TƯ LỆNH BINH ĐOÀN 12 TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG



ĐẠI BIỂU BỘ TƯ LỆNH CÔNG BINH TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG



THIẾU TƯỚNG LÊ KỲ NAM THAY MẶT BỘ TƯ LỆNH LĂNG CHỦ TỊCH HCM TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG



THIẾU TƯỚNG LƯU SỸ QUỲ TẶNG LÃNG HOA CHÚC MỪNG



BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 47 ĐƯỜNG TUÀN TRA BIEN GIỚI TẶNG LĂNG HOA CHÚC MỪNG



ĐẠI BIỂU LỮ ĐOÀN 83 CÔNG BINH HẢI QUÂN TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG



ĐỒNG CHÍ PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH NAM ĐỊNH TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG


 
ĐỒNG CHÍ PHẠM ĐỨC TẠ BÍ THƯ HUYỆN ỦY GIAO THỦY PHÁT BIỂU VÀ TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG



ĐỒNG CHÍ LÊ HUY ĐÓA CHỦ TỊCH UBND XÃ GIAO THỊNH TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG



ĐỒNG CHÍ ĐỖ KIM ĐÍNH NGUYÊN THỨ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI THAY MẶT HỘI ĐỒNG HƯƠNG GIAO THỦY TẠI HÀ NỘI TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG



ĐỒNG CHÍ NGUYỄN QUỐC HUY THAY MẶT BLL HỘI ĐỒNG NGŨ THÁNG 8 NĂM 1970 TIỂU ĐOÀN 605 NAM HÀ TẶNG HOA CHÚC MỪNG



GIA ĐÌNH THIẾU TƯỚNG MAI - BÌNH TẶNG HOA CHÚC MỪNG



HỘI ĐỒNG MÔN SƯ PHẠM 7+ 3 DUY TIÊN NAM HÀ TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG




BAN LIÊN LẠC TRUNG ĐOÀN 83 CÔNG BINH ÔN LẠI TRUYỀN THỐNG LỊCH SỬ CỦA TRUNG ĐOÀN VÀ TÔN VINH NHỮNG THÀNH TÍCH CỐNG HIẾN CỦA THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN ĐỐI VỚI BIỂN ĐẢO, BIÊN CƯƠNG TỔ QUỐC VIỆT NAM



ĐẠI BIỂU BỘ TƯ LỆNH QUÂN CHỦNG HẢI QUÂN GẮN KỶ NIỆM CHƯƠNG BẢO VỆ TRƯỜNG SA CHO THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN VÀ CHỤP ẢNH LƯU NIỆM  VỚI THIẾU TƯỚNG



THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN TRAO TẶNG 100 TRIỆU ĐỒNG CHO QUỸ KHUYẾN HỌC XÃ GIAO THỊNH



THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN VÀ GIA ĐÌNH TRAO TẶNG TRƯỜNG THCS XÃ GIAO THỊNH TỦ SÁCH XÂY DỰNGTHƯ VIỆN NHÀ TRƯỜNG



LỮ ĐOÀN 99 BINH ĐOÀN 12 TRẠO TẶNG TRƯỜNG THCS NHỮNG BỘ SÁCH XÂY DỰNG THƯ VIỆN NHÀ TRƯỜNG



THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN BÁO CÁO VỚI CÁC ĐẠI BIỂU QUÁ TRÌNH TỔNG HỢP , BIÊN SOẠN, VIẾT VÀ BẢO VỆ ĐỀ TÀI KHOA HỌC VỀ XÂY DỰNG CỤM CÔNG TRÌNH CHIẾN ĐẤU TRÊN QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA VÀ PHÁT BIỂU CẢM ƠN, BẾ MẠC BUỔI LỄ
     
tin tức liên quan
test 123