Ấm mãi tình đồng đội

Ngày đăng: 05:13 22/08/2017 Lượt xem: 1.752
ẤM MÃI TÌNH ĐỒNG ĐỘI
 
         Sáng ngày 21 tháng 8 năm 2017, Thương binh – hội viên Trường Sơn Nguyễn Văn Tại ở Xóm Nguyễn Trung – Xã Hải Phú – Hải Hậu – Nam Định thật phấn khởi được người đồng đội cùng tổ 3 người khi mới nhập ngũ là Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đến thăm tặng quà của TW Hội và cá nhân cho ông. Cùng đi có Thượng tá Trần Thanh Tú – Phó chủ tịch Hội TS huyện Hải Hậu; Đồng chí Phạm Văn Hoàn – Bí thư Đảng ủy xã Hải Phú; Đồng chí Trần Văn Đang – TVĐU – Phó chủ tịch UBND xã và đồng chí Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch Hội Trường Sơn  xã Hải Phú.
         Ông Nguyễn Văn Tại sinh năm 1948, nhập ngũ năm 1970. Bị thương tại mặt trận Đường 9 Nam Lào năm 1971, phải về tuyến sau điều trị và xuất ngũ năm 1972. Câu chuyện sau 46 năm, nhờ đồng đội cùng đơn vị giúp đỡ ông mới được công nhận là thương binh thật gian nan. Hiện nay do bệnh tật và vết thương tái phát nên ông không đi lại được, phải ngồi xe lăn. Kinh tế gia đình giảm sút vì phải thường xuyên lo thuốc thang mỗi khi vết thương hành hạ, vì vậy ngôi nhà ở hiện nay vẫn là nhà cấp 4. Từ nay ông được trợ cấp thương tật hàng tháng 880 nghìn đồng, cũng sẽ giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.
         Là hội viên Trường Sơn khó khăn, ốm đau bệnh tật. Hội Trường Sơn huyện, xã luôn quan tâm thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dịp kỷ niệm ngày mở đường Trường Sơn.
         Thế hệ những hội viên Trường Sơn như ông Tại nay tuổi đã bước qua sườn dốc bên kia cuộc đời. Nhưng với ông, ý chí và tấm lòng của ông, đồng đội của ông vẫn luôn vượt qua mọi thử thách của thời gian để tự khảng định bản thân. Là tấm gương mẫu mực trong đời thường cho gia đình và xã hội, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. 

 
Bùi Thanh Bình
CTV Trang TT&BT Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123