Hội TS Lao Cai mái nhà chung ấm tình đồng đội.

Ngày đăng: 10:34 22/08/2017 Lượt xem: 2.930
HỘI TRƯỜNG SƠN LÀO CAI
Mái nhà chung, ấm tình đồng đội

 
   Nhiệm kỳ qua(2012- 2017) Hội truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai không chỉ làm tốt công tác giáo dục truyền thống gắn với hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” mà nơi đây thật sự trở thành mái nhà chung gắn bó nghĩa tình đồng đội, gửi gắm tâm tư tình cảm, giúp đỡ động viên những hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống.
 
   Năm nào cũng vậy, đều đặn 2 lần vào các dịp kỷ niệm 30/4 và ngày thành lập QĐNDVN 22/12, Hội TS Lao Cai tổ chức cho các hội viên, người có công thăm chiến trường xưa. Theo đó cùng với các hoạt động dâng hương, thắp nến tri ân ở các nghìa trang liệt sỹ (NTLS) Đồi A1 Điện Biên Phủ, NTLS Trường Sơn, NTLS Quốc tế Việt- Lào… và dâng hương thắp nến tri ân tại các nghĩa trang địa phương trong tỉnh vào các dịp lễ, tết, ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Với nhiều cách làm sáng tạo để triển khai hành trình, phù hợp điều kiện đặc biệt là nguồn kinh phí. Hội đã huy động từ nguồn lực xã hội, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm hàng trăm triệu đồng. Trong những chuyến đi như thế các đồng đội mãn nguyện được dâng hương, hoa tri ân trong khói hương trầm nghi ngút bên các bia mộ liệt sỹ qua đó nâng cao ý thức phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.
   Các cấp Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Lào Cai luôn xác định việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và Người có công là vinh dự, trách nhiệm, từ đó phát huy tinh thần gương mẫu, bồi đắp niềm tin với nhiều việc làm thiết thực tặng quà, sổ tiết kiệm trị giá hàng trăm triệu đồng; góp hơn 1200 ngày công tu sửa nhà cửa, chăm sóc tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ. Bên cạnh đó Hội đã huy động 1,5 tỷ đồng xây 38 ngôi nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
   Biểu dương  những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng quê hương của Hội Trường Sơn Lào Cai, Thiếu tướng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, Kiêm Tổng Thư ký Hoàng Anh Tuấn cho rằng: Lào Cai đã biết phát huy sức mạnh tổng hợp vận động và huy động nguồn lực thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục, phát huy truyền thống và hoạt động nghĩa tình. Bên cạnh sự đồng thuận, nỗ lực phấn đấu không ngừng của cán bộ, hội viên không thể không nhắc đến sự quan tâm thấu đáo của cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh đối với Hội trong suôt nhiệm kỳ qua.
 
                                                           Bài, ảnh: QUANG CHÍNH
     
 

Tặng quà gia đình chính sách



Viếng các liệt sĩ



Dâng hương đài liệt sĩ trong những ngày kỷ niệm lớn của đất nước.



Mô hình trang trại thành công của nhiều hội viên Trường Sơn Lao Cai.
   
tin tức liên quan
test 123