Hội Truyền thống Trường Sơn Nghi Xuân Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2017- 2022

Ngày đăng: 03:02 28/08/2017 Lượt xem: 4.124


Hội Truyền thống Trường Sơn Nghi Xuân Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2017- 2022



Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Nghi Xuân,Hà   Tĩnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017- 2022. Dự và chỉ đạo đại hội có Đại tá Trần Kỷ, Chủ tịch Hội TT Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh; các đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện; Phan Thị Kim Oanh, PCT HĐND huyện; Bùi Việt Hùng, PCT UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành cấp huyện.
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, Hội TT Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Nghi Xuân đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần thực hiện thành công các phong trào tại địa phương. Đến nay toàn huyện đã tổ chức kiện toàn được 15/19 Hội cơ sở cấp xã với trên 700 hội viên. Nhiệm kỳ qua đã tiến hành cấp thẻ cho 95% số hội viên.


Các cơ sở hội đều tổ chức sinh hoạt theo qui chế, hàng năm đều tổ chức sơ và tổng kết để đánh giá kết quả hoạt động, đồng thời rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng, các giải pháp để phong trào hội ngày càng hiệu quả hơn. Hầu hết hội viên đều tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào do địa phương phát động, các hội viên luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của nhà nước.


Trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, các hội viên đã tham gia đóng góp gần 1 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng các công trình phúc lợi, ngoài ra hội viên còn tự nguyện ủng hộ trên 120 triệu đồng, hiến gần 1 nghìn m2 đất để làm đường GTNT, xây dựng khu dân cư mẫu…


Trong nhiệm kỳ qua, Hội các cấp cũng đã phối hợp với ban, ngành liên quan, tổ chức quyên góp làm nhà tình nghĩa cho hội viên Nguyễn Thị Hiệu ở xã Xuân Hải; Phan Văn Chín ở xã Xuân Mỹ; Nguyễn Thị Tuyền ở xã Xuân Lam mỗi nhà từ 40- 50 triệu đồng. Phối hợp với Lữ đoàn 185 làm mới 2 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Trường Sơn Trần Minh Châu ở Xuân Hồng và liệt sỹ Dương Văn Lân ở xã Xuân Hải với số tiền 130 triệu đồng. Tặng gần 100 suất quà cho các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết. tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên ốm đau, qua đời…Tại đại hội lần này đã có 3 tập thể và 4 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong hội nhiệm kỳ 2012- 2017.


Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Đại tá Trần Kỷ, Chủ tịch Hội TT Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh và đồng chí Bùi Việt Hùng, PCT UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội đã đạt được trong nhiệm qua. Các đồng chí cũng mong muốn cán bộ, hội viên của hội phát huy truyền thống hào hùng của anh bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa vào các phong trào của địa phương.


Đại hội cũng đã sáng suốt lựa chọn và bầu thành công 17 đồng chí vào Ban chấp hành huyện hội nhiệm kỳ 2017- 2022.
                                                                                                     
                                                                                                                   Tin và ảnh: Anh Đức

Một số hình ảnh từ Đại hội:



















tin tức liên quan
test 123