Vợ chồng những hội viên Trường Sơn ở Bảo Hà

Ngày đăng: 01:27 08/09/2017 Lượt xem: 872
                 HAI CẶP VỢ CHỒNG LÍNH CỰU TRƯỜNG SƠN
 
   Đó là các cặp vợ chồng Nguyễn Văn Phụng - Nguyễn Thị Thể và Bùi Thị Sàng - Đỗ Mạnh Hùng (Ảnh 1, thứ tự trong ảnh từ trái sang phải) hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
   Đầu những năm 1970, bước vào tuổi 18, cái tuổi đầy vô tư, lãng mạn, các anh, chị đã xung phong lên đường nhập ngũ gửi gắm tuổi thanh xuân vào chiến trường. Họ trải qua bom đạn, nắng lửa, mưa tuôn giữa Trường Sơn. Ngày toàn thắng họ mới trở về quê hương xây dựng tổ ấm cho mình. Do bị nhiễm chất độc hoá học và di hoạ của nó không chỉ làm các anh, các chị suy kiệt sức khoẻ mà còn để di chứng sang cả các con khiến đôi vai gầy của họ thêm trĩu nặng trong cuộc sống đời thường. Đâu cam chịu bởi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” luôn toả sáng. Vì vậy, họ đã chiến thắng hoàn cảnh, chống chọi với bệnh tật, không trông chờ hỗ trợ dưới mọi hình thức mà đều biết tự thân vận động vươn lên. Họ tiếp tục có những đóng góp công sức cho gia đình và xã hội.
   Tham gia sinh hoạt ở nhiều hội đoàn thể trong đó có Hội Trường Sơn và Hội Người cao tuổi anh chị Phụng - Thể và Hùng - Sàng đều cống hiến hết mình, gương mẫu trong các phong trào thi đua của Hội và địa phương. Là thành viên Câu lạc bộ “Đàn và hát dân ca ” anh chị được coi là linh hồn, biết thắp và giữ lửa để CLB hoạt động thường xuyên trong điều kiện không có kinh phí. (Ảnh 2).Chồng đàn, vợ hát với nhiều tiết mục của CLB chiếm được cảm tình của khán giả trong các dịp lễ, tết, phục vụ hội nghị. Tham gia hội diễn Nghệ thuật quần chúng xã Bảo Hà lần thứ IX năm 2017 nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 CLB đoạt giải Ba toàn đoàn trong số 21 đội dự thi (Ảnh 3).
    Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, các “Các cặp đôi hoàn hảo” tâm sự: Nhớ lắm một thời “xẻ dọc Trường Sơn” tuổi trẻ không ngại hi sinh gian khổ, bám cầu, bám đường chiến đấu bảo vệ và đảm bảo giao thông với khẩu hiệu “máu có thể đổ nhưng đường không thể tắc”, phong trào “Tiếng hát át tiếng bom” ngày ấy là thứ vũ khí góp phần tạo nên sức mạnh tinh thần lấn át mọi thứ vũ khí của kẻ thù để làm nên chiến thắng…
 
                                                                     QUANG CHÍNH
  
   






 
tin tức liên quan
test 123