Hội TS Thạch Thất, Hà Nội kiểm tra cơ sở

Ngày đăng: 07:18 10/10/2017 Lượt xem: 450
HỘI TS THẠCH THẤT HÀ NỘI KIỂM TRA CƠ SỞ



Đồng chí Bùi Hồng Châu, Chủ tịch Hội TS xã Yên Bình báo cáo với đoàn kiểm tra



Toàn cảnh Hội nghị doàn kiểm tra làm việc với Hội TS 3 xã.

       Thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ họp ngày 29 /9 vừa qua, sáng 9/10 Hội TS huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra cơ sở tại 3 xã: Tiến Xuân, Yên Bình và Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
       Đặc điểm địa hình của 3 xã hoàn toàn là rừng núi cho nên điều kiện để tập trung được hội viên là rất khó khăn. Xã Yên Trung giáp với tỉnh Hòa Bình có 16 HV còn 2 xã Yên Bình và Tiến Xuân đều có 20 HV. Các gia đình hội viên đều đạt gia đình văn hóa, không có hộ nghèo. Duy chỉ có một hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là người mẹ mất sớm còn người cha bị di chứng chất độc da cam nhưng không được chế độ nay lại ảnh hưởng đến những người con, nhà cửa thì xập sệ. Dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, Hội TS huyện Thạch Thất đã tặng 1 suất quà tết 300 000 đồng gọi là chia sẻ và động viên gia đình hội viên. 
      Nói về mô hình kinh tế một số hộ gia đình của 3 xã nhiều gia đình có từ 1ha đến gần 20 ha rừng trồng cây công nghiệp và cây ăn quả như đồng chí Chữ ở Tiến Xuân. Gia đình anh trồng bưởi. Gia đình đồng chí Tuất, Tâm cả hai đều là hội viên trồng vườn bưởi 130 gốc thì 70 gốc đang có quả. Dự thu năm nay từ 100 đến 110 triệu đồng. Hoặc như gia đình đồng chí Lục ở Yên Trung có 15ha cây công nghiệp, gần 1ha mới trồng bưởi và gần 2ha hồ thả cá. Đây là chiếc hồ do gia đình tự ngăn khe núi xây thành hồ. Ngoài ra còn có một số hộ chăn nuôi gà đồi, dê, trâu, có một số gia đình đầu tư vào cơ khí, cơ giới và làm du lịch tạo được việc làm cho nhiều người. Nói chung tiềm năng phát triển kinh tế của 3 xã là vườn rừng với tổng diện tích khoảng gần 50 ha trồng cây công nghiệp và cây ăn quả. Su hướng đang thực hiện và sẽ ưu tiên cho việc trồng cây ăn quả. Song vì điều kiện kinh tế hộ gia đình chủ yếu là tự vận động cho nên mức đầu tư còn nhỏ hẹp và phát triển chậm. 
      Các hoạt động xây dựng hội của 3 xã nói chung còn có những hạn chế do địa bàn các gia đình hội viên ở cách xa nhau.
      Nguyện vọng chung của các hội xã đều mong muốn các cấp hội và chính quyền quan tâm giúp đỡ để các hội cấp xã được công nhận là Thành viên MTTQ và được quan tâm hơn về mọi hoạt động của hội. 

                   Tin và ảnh: Nguyễn Sơn Hải 
                     CTV bản tin Trường sơn 
 

 
 
 

 
tin tức liên quan
test 123