Hội TS Hà Tĩnh tặng quà hội viên bị bão lũ

Ngày đăng: 10:40 16/10/2017 Lượt xem: 3.072
 
 HỘI TS HÀ TĨNH TẶNG QUÀ HỘI VIÊN BỊ THIỆT HẠI DO BÃO LŨ
 
     Trong cơn bão số 10, Hà Tĩnh là một trong một số tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề nhất. Tính đến thời điểm hiện nay tổng thiệt hại do bão số 10 gây ra trên địa bàn Hà Tĩnh là gần 7.000 tỷ đồng, trong đó Thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm xuyên là những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất. Nhiều gia đình hội viên Hội TS đã phải chịu cảnh nhà sập, tốc mái, thiệt hại về tài sản quá lớn. Để chia sẽ kịp thời với những hoàn cảnh khó khăn, ngay khi bão số 10 đi qua, Thường trực Hội TS tỉnh Hà Tĩnh đã đến động viên thăm hỏi các gia đình hội viên TS bị thiệt hại nặng, đồng thời kiểm tra nắm tình hình để có kế hoạch báo cáo và đề nghị Hội cấp trên giúp đỡ.
      Với tinh thần "nghĩa tình đồng đội Trường Sơn", vào ngày 14/10 vừa qua, Thường trực Hội TS Hà Tĩnh đã tổ chức đi trao quà của Trung ương Hội TS Việt Nam cho 21 gia đình hội viên ở các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh. Trong 21 gia đình hội viên, có trường hợp của chị Hoàng Thị Huệ, ở thôn Trung Hải, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, nữ chiến sỹ Trường Sơn có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà chị bị sập hoàn toàn. Hiện các tổ chức Hội đang tập trung kêu gọi giúp đỡ chị dựng lại nhà. Hội TS tỉnh Hà Tĩnh đã trao quà của TƯ Hội TS Việt Nam cho gia đình chị với số tiền 5 triệu đồng. Hội mong muốn chị sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó của người lính Trường Sơn năm xưa để cùng gia đình khắc phục hậu quả bão số 10.
     20 gia đình hội viên còn lại đều được nhận quà trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng.  Đến trao quà tại Thị xã Kỳ Anh, đồng chí Trần Kỷ, Chủ tịch Hội đã chuyển lời thăm hỏi của Thường trực Trung ương Hội và mong các gia đình hội viến sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
                                             
Bài và ảnh: Lê Anh Thi ( CTV tại Hà Tĩnh ).
 
 

Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Tĩnh trao quà cho hội viên ở xã Cẩm Hoà ( huyện Cẩm Xuyên )



Trao 5 triệu đồng cho gia đình nữ hội viên Hoàng Thị Huệ ( xã Cẩm Nhượng )



Trao quà cho các gia đình hội viên ở huyện Kỳ Anh






Trao quà cho các gia đình hội viên tại Phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh.
tin tức liên quan
test 123