Hội TS Đà Nẵng họp Ban Chấp hành.

Ngày đăng: 07:58 12/12/2017 Lượt xem: 2.967
    HỘI TS ĐÀ NẴNG HỌP BAN CHẤP HÀNH  
 

     Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, chiều ngày 10/12, Ban Chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh TP. Đà Nẵng (Khóa I) đã tổ chức Hội nghị lần thứ V, vinh dự đón nhận Bằng khen năm 2017 của Trung ương Hội. Thượng tá Bùi Trung Trắc, Ủy viên BCH TW hội, Chủ tịch Thành hội chủ trì Hội nghị.
     Chủ tịch Bùi Trung Trắc đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ Hai BCH TW Hội khóa II (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Báo cáo Tổng kết năm 2017 của TW hội đã khẳng định: Hơn một năm qua, trong điều kiện có cả thuận lợi và khó khăn, Hội ta đã cụ thể hóa chương trình công tác hàng quý và tập trung chỉ đạo triển khai tích cực và được toàn Hội hưởng ứng  thực hiện với nỗ lực và quyết tâm cao. Mặc dù còn có những tồn tại, hạn chế nhưng nhìn chung kết quả đạt được là toàn diện. Các hoạt động truyền thống, hoạt động tình nghĩa, hoạt động đối ngoại của Hội đã tạo được dấu ấn và tình cảm tốt đẹp trong hội viên và xã hội, được lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Uy thế, vị thế xã hội của Hội tiếp tục được nâng lên, tạo đà thuận lợi để hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống”.
     Về phương hướng hoạt động năm 2018, báo cáo nhấn mạnh: “Nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động đề ra rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm cao cả trong chỉ đạo, điều hành và hưởng ứng của toàn Hội. Cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cơ quan trong việc tham mưu, đề xuất, cụ thể hóa nội dung, tiến độ các công việc nêu trong kế hoạch để chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc, thực hiện. Các tổ chức thành viên xây dựng và cụ thể hóa kế hoạch phù hợp với đặc điểm, điều kiện của cấp mình để thực hiện đạt kết quả tốt nhất. Trước mắt, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với trách nhiệm, tình cảm và tâm huyết hướng về kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn nhất định toàn Hội sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra...”.
      Tiếp đó, Hội nghị đã tập trung đánh giá những mặt làm được, chưa làm được của Hội Trường Sơn Đà Nẵng sau hơn 1 năm thành lập. Nét nổi bật là: Hoạt động Hội đã đi vào nền nếp, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận từ thành phố đến quận, huyện, phường xã ghi nhận; Hội bám sát vào chức năng chính là hoạt động nghĩa tình đồng đội, vận động được 114.666.000 đồng xây dựng “Quỹ nghĩa tình Trường Sơn”; đã trợ cấp 40 suất quà trị giá 8.000.000 đồng, tặng 10 sổ tiết kiệm trị giá 2.000.000 đồng/sổ cho những hội viên có khó khăn, ốm đau dài ngày. Thành hội đã tổ chức thành công chương trình giao lưu “Ký ức Trường Sơn hội tụ” nhân kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Đến nay, 6 Chi hội thuộc các quận đã được kiện toàn nhân sự, cán bộ Hội luôn nêu cao tình thần trách nhiệm với đồng đội. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nhiều hội viên tiếp tục được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND phường, Bí thư, cấp ủy chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Trưởng, phó ban công tác Mặt trận và trưởng các hội đoàn thể chính trị xã hội, một số đồng chí là đảng viên xuất sắc năm 2016 và năm 2017, được Đảng ủy phường, Quận ủy khen thưởng.
     Về chương trình công tác năm 2018: Tổ chức tuyền truyền trong toàn thể hội viên hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn; phối hợp với Đoàn thành niên các cấp giáo dục truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ; tiếp tục đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương, làm thẻ hội viên cho số mới kết nạp. Tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của Hội các cấp.
      Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch TW Hội, đồng chí Bùi Trung Trắc Chủ tịch Thành hội đã trao Bằng khen của Trung ương Hội tặng đồng chí Phạm Ngọc Bích, Ủy viên BCH Thành hội, Chi hội trưởng quận Ngũ Hành Sơn và đồng chí Lê Hữu Việt, Ủy viên BCH Thành hội, Chi hội trưởng quận Thanh Khê đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức hội và hoạt động nghĩa tình đồng đội năm 2017.
Hội nghị kết thúc trong không khí đầm ấm đón chào năm 2018.

                                                     Tin, ảnh: Lê Huấn



Ban Chấp hành Hội TS Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lần thứ 5 triển khai Nghị quyết Hội nghị BCH TƯ. Hội lần thứ II.


 
Đồng chí Bùi Trung Trắc, Chủ tịch Hội TS Đà Nẵng trao Bằng khen của TƯ. Hội cho 2 cán bộ Hội xuất sắc của Đà Nẵng.
tin tức liên quan
test 123