Đoàn cán bộ TW Hội làm việc tại Tây Nguyên

Ngày đăng: 06:09 18/12/2017 Lượt xem: 4.617
ĐOÀN CÁN BỘ TW HỘI THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TÂY NGUYÊN
 
       Sáng ngày 18/12/2017, tại Thành phố Pleiku, nhân dịp vào dự Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2017 - 2022 của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí minh tỉnh Gia Lai, đoàn cán bộ Hội TTTS - Đường HCMVN do Thiếu tướng Võ Sở, UVUBTWMTTQVN - Chủ tịch dẫn đầu đã đến thăm Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15. Cùng đi có Đại tá Trần Văn Phúc, Chánh Văn phòng; Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Trưởng ban Tổ chức; đồng chí Đỗ Văn Đoan, Trưởng ban và các đồng chí Thường trực Ban vận động thành lập Hội. 
      Tiếp đoàn tại Sở chỉ huy Binh đoàn có Đại tá Nguyễn Đức Thành, Bí Thư Đảng uỷ - Phó Tư lệnh; Đại tá Lê Xuân Phương , Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng và Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Chánh văn phòng Binh đoàn. 
      Tại đây Thiếu tướng  Võ Sở đã thông báo với đại biểu của BTL Binh đoàn một số nét chính về tình hình tổ chức và kết quả hoạt động của Hội Trường Sơn Việt nam và các tổ chức thành viên của Hội kể từ ngày thành lập (13/5/2011) đến nay. Thay mặt Hội , đồng chí đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của BTL Binh đoàn đối với Ban Liên lạc Truyền thống Trường sơn tỉnh Gia Lai trong thời gian vừa qua trực tiếp là giúp đỡ về địa điểm, nơi ăn nghỉ để tổ chức Đại hội thành lập Hội tận tình, chu đáo và mong rằng trong điều kiện có thể Binh đoàn tiếp tục quan tâm, giúp đỡ hoạt động của Hội trong thời gian tới. 
      Tại buổi gặp mặt đồng chí Bí thư Đảng uỷ - Phó Tư lệnh Binh đoàn cũng đã thông tin với Thiếu tướng  Võ Sở và đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế kết hợp với Quốc phòng trong thời gian qua và năm 2017 cũng như tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Nhà nước, Quân đội giao cho trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Đức Thành đã đánh giá cao và trân trọng những hy sinh, đóng góp to lớn của các lực lương đã chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Việc Đại hội thành lập Hội Trường Sơn tỉnh Gia Lai được tổ chức tại Sở chỉ huy của Binh đoàn là dịp tốt để Binh đoàn tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp, người lao động, nhất là thế hệ trẻ tự hào, tiếp tục phát huy truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng Binh đoàn vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
     Nhân dịp này Thiếu tướng  Võ Sở đã trân trọng trao tặng Binh đoàn bức tranh sơn dầu về chiến trường Trường Sơn, trao tặng Kỷ niệm chương và một số ấn phẩm sách viết về Trường Sơn cho các đồng chí trong BTL và đại biểu cơ quan.
     Cùng ngày đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe và Trung tâm kiểm định xe ô tô do các Hội viên Trường Sơn tỉnh Gia Lai sáng lập và quản lý. Đây là mô hình đang phát huy hiệu quả, được đia phương đánh giá cao và có uy tín. Hiện nay có bốn Hội viên Trường Sơn tham gia trong Hội đồng quản trị từ Chủ tich, Phó Chủ tịch. Mỗi năm Trung tâm đào tạo và sát hạch từ 2.500 - 3.000 lái xe và kiểm đinh từ 12.000 - 15.000 xe ô tô các loại.
     Trước đó, chiều ngày 17/12/2017 đoàn cán bộ Hội Trường Sơn Việt Nam và Thường trưc Hội Trường Sơn tỉnh Kon Tum đã đến dâng hương các Liệt sỹ Trường Sơn hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại Đền tưởng niệm được xây dựng ở ngã ba Biên giới Việt Nam - Lào - Cămpuchia thuộc huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum (gần khu vực cửa khẩu Bờ Y). Công trình do Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn xây dựng hoàn thành vào dịp 27/7/2017.
 
                                                   Tin, ảnh Trần Phúc - Nguyễn Ninh
 
DƯỚI DÂY LÀ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN TẠI TÂY NGUYÊN



Đoàn thành kính dâng hương Bác



Thăm cửa khẩu Quốc tế Bờ Y



Thăm Trung tâm dậy nghề do Hội viên Trường Sơn phụ trách



Thăm BTL Binh đoàn 15 Đoàn TW Hội tặng tranh quý về Trường Sơn cho Lãnh đạo Binh đoàn



Đoàn TW Hội và Tỉnh Hội Kon Tum chụp ảnh bên tháp chuông Đền thờ Liệt sỹ Bờ Y



Đoàn nghe Ban Vận động báo cáo công việc Đại hội trước ngày diễn ra Đại hội thành lập Hội



Đoàn chụp ảnh lưu niệm với BTL Binh đoàn 15



Đoàn tham quan khu Đền thờ Bờ Y



Đoàn tặng và gắn Kỷ niệm chương cho các đồng chí trong BTL Binh đoàn 15



Đoàn thăm khu vực kiểm định xe mà nòng cốt là Hội viên TS đảm nhiệm



Các Đ/c trong BTL Binh đoàn 15 thân mật tiếp đoàn



Thăm Công ty đăng kiểm xe cơ giới
 
 
 
 
 
tin tức liên quan
test 123