Đội văn nghệ Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt đầu năm

Ngày đăng: 07:25 16/01/2018 Lượt xem: 963

 
   Đội văn nghệ Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt đầu năm
          


          Ngày 14-1- 2018, tại nhà khách UBND tỉnh, đội văn nghệ của Hội TTTS tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt đầu năm và đánh giá lại quá trình hoạt động thời gian qua.
          

          Đội văn nghệ của Hội TTTS tỉnh Nghệ An được thành lập từ năm 2016 có 16 thành viên, trong đó có 6 người nam và 10 nữ, có 2 cặp vợ chồng cùng tham gia trong đội. Tuổi đời các thành viên từ 40 đến 65 tuổi, phần lớn các anh chị trong đội đều là các chiến sỹ đã tham gia ở các đội văn nghệ của các sư đoàn, binh đoàn, các đơn vị thanh niên xung phong, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và biên giới phía Nam, phía Bắc.
           

          Đồng chí Lê Viết Sinh- Đội trưởng của đội văn nghệ đã thay mặt cho các thành viên, diễn viên  báo cáo lại những hoạt động thời gian qua. Mặc dầu mới được thành lập, kinh phí hoạt động bước đầu là tay không, trang phục, nhạc cụ, thiết bị âm thanh, loa đài thiếu thốn, anh chị em trong đội tự đóng góp mua sắm. Tuổi đời phần lớn đã cao, nhưng với nhiệt huyết của người chiến sỹ say mê nghệ thuật ca hát, bên cạnh được sự giúp đỡ của Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An,đội  văn nghệ đã tập hợp được các anh chị có chuyên môn cao, nhiều giọng hát hay, nhiều tay đàn giỏi và dàn dựng được nhiều tiết mục đặc sắc. Những buổi biểu diễn của Đội Văn nghệ đã mang đậm dấu ấn về người lính một thời hào hùng trong lửa đạn, về  con đường Trường Sơn huyền thoại, ngày nay họ đang đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ngoài việc phục vụ cho các buổi sinh hoạt, các đại hội của Hội Trường Sơn, đội văn nghệ còn tham gia các ngày lễ trong trong năm, các sự kiện lớn  như ngày Quốc khánh 2-9, ngày thương binh liệt sỹ, ngày thành lập quân đội,  ngày gặp mặt các binh đoàn, sư đoàn, quân chủng. Đội văn nghệ còn  xuống các  phường xã, từ đồng bằng đến các huyện miền núi xa xôi, ở đâu đội văn nghệ Trường Sơn cũng đã gây được tiếng vang lớn, để lại những tình cảm tốt đẹp, được các đồng đội và bà con nhân dân khắp nơi ca ngợi, đón chào.

 
           

          Đến tham dự và chia vui với đội văn nghệ có các đồng chí trong Ban thường vụ Hội TTTS tỉnh Nghệ An. Đồng chí thượng tá Trần Văn Tuân- Chủ tịch Hội đã đánh giá cao các hoạt động tích cực, có hiệu quả của Đội trong thời gian qua, đặc biệt là đã khắc phục những khó khăn, thiếu thốn để xây dựng một đội văn nghệ lớn mạnh có thương hiệu như hôm nay. Đồng chí cũng mong các anh chị tiếp tục phát huy, cống hiến nhiều hơn nữa, dàn dựng được nhiều nhiều tiết mục tiêu biểu, nhiều hoạt cảnh đặc sắc, nhiều giọng hát và bài hát hay để biếu diễn phục vụ không chỉ riêng cho Hội Trường Sơn mà đông đảo đông bào và nhân dân toàn tỉnh. Mong các anh chị trong đội đoàn kết, sống vui, sống khỏe, cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác Nghệ thuật để phục vụ cho những ngày lễ lớn trong năm 2018, đặc biệt chuẩn bị chương trình cho kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn lịch sử. 
           

          Trong buổi gặp mặt các anh chị trong đội văn nghệ đã bày tỏ nhiệt tâm của mình  và rất cảm ơn các đại biểu Hội cấp tỉnh, cấp thành phố, các tổ chức đoàn thể, các hội viên của Hội Trường Sơn, thời gian qua đã hết sức quan tâm cả về tinh thần và vật chất để Đội Văn nghệ có điều kiện hoạt động và cống hiến. Các anh chị cũng hứa sẽ đem hết khả năng của mình, phát huy tinh thần của người chiến sỹ Trường Sơn năm xưa, xây dựng đội văn nghệ Trường Sơn tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển để phục vụ các đồng đội và quần chúng nhân dân ngày càng nhiều hơn, tốt hơn./.
 
                                                                                        Xuân Bách
                                                                        (  Tổng thư ký Hội  TS Nghệ An
                                                                                     Đt : 0912591362 )
tin tức liên quan
test 123