Hội Trường Sơn chúc mừng ngày thành lập QĐND Lào.

Ngày đăng: 01:39 19/01/2018 Lượt xem: 656
Hội Trường Sơn Việt Nam chúc mừng 69 năm Ngày thành lập
Quân đội Nhân dân Lào 
 (20/01/1949- 20/01/2018)
 
     Ngày 19/01/2018 tại Đại sứ quán nước Cộng hòa DCND Lào tại Hà Nội, Đoàn cản bộ Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở-Chủ tich Hội dẫn đầu cùng Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn- Phó Chủ tịch thường trực, Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung - Phó Chủ tịch, các cán bộ Cơ quan TW Hội, Trung tâm Về thăm chiến trường xưa, quân Tình nguyện Việt Lào-Bộ đội Trường Sơn đã đến thăm và chúc mừng 69 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Lào.
    Tiếp Đoàn về phía Đại sứ quán Lào tại Hà Nội có Ngài Viêngxay Darasẻn Công Sứ ĐSQ, Đại tá Bangsỉ  Xayxổmkhốt- Tùy viên Quốc Phòng, Thượng tá Đuôngmany Sivixay- Phó Tùy viên Quốc phòng cùng các nhân viên Đại Sứ quán.
    Thay mặt Hội Trường Sơn Việt Nam, Thiếu tướng Võ Sở đã tặng Đại sứ quán lẵng hoa và nồng nhiệt chúc mừng những thành tựu của Chính phủ, Quân đội và nhân dân Lào, chúc tình hữu nghị đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội ngày càng thêm bền chặt.
     Ngài Công Sứ Viêngxay Darasẻn đã đáp từ bằng tiếng Việt rất chuẩn và lưu loát. Ngài Công Sứ đã ca ngợi tình hữu nghị đặc biệt Việt- Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản đã dày công vun đắp. Trong đó tình đoàn kết giữa hai Quân đội Việt- Lào còn đặc biệt hơn nữa, vì các chiến sĩ Việt- Lào đã cùng chiến đấu trong cùng một chiến hào, máu của họ đã cùng đổ để xây dựng hai đất nước ngày hôm nay. Bộ đội Trường Sơn  đã 16 năm kề vai sát cánh cùng với Quân đội Pha Thét và nhân dân Lào trên dãy Trường Sơn hùng vĩ đã xây dựng nên tình đoàn kết chiến đấu còn đặc biệt hơn nữa. Nhân dân Lào cảm ơn sự giúp đỡ vô tư trong sáng của Đảng, Nhân dân và Quân đội Việt Nam. Tất cả chúng ta hãy gìn giữ và phát huy tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt ấy như một báu vật cho các thế hệ mai sau.
Thiếu tướng Võ Sở đã đề đạt một số nguyện vọng của những Cựu Chiến binh Trường Sơn:
    - Di tích Đường Trường Sơn trên 7 tỉnh Trung Hạ Lào có một tầm quan trọng đặc biệt rất cần được tôn vinh và bảo vệ. Vì vậy qua Đại Sứ quán đề nghị Nhà nước Lào sớm có văn bản pháp lý công nhận Di tích Đường Trường Sơn là Di tích Quốc gia.
    - Cho phép xây dựng một Tương đài biểu trung cho tình đoàn kết chiến đấu của Bộ đội Trường Sơn và quân và dân các bộ tộc Lào trên địa bàn thích hợp ở Nam lào.
     - Cho phép bảo tồn tôn tạo một số Di tích tiêu biểu Đường Trường Hồ Chí Minh ở Tây Trường Sơn.
     Ngài Công Sứ đã ghi nhận những kiến nghị của Hội Trường Sơn vsex có ý kiến đề đạt lên Nhà nước Lào.
    Cuối cùng chủ và khách cùng nâng ly chúc mừng 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân lào, chức mừng tình hữu nghị đặc biệt Lào - Việt Nam.
 
                                                     Tin, ảnh: Vũ Trình Tường - Đoàn Danh Bình


 

Lẵng hoa và Đoàn Đại biểu TW Hội T.Sơn, T.Tâm thăm CTX BĐ T.Sơn QTN Việt - Lào chúc QĐ Lào


Đoàn tặng hoa chúc mừng ĐSQ CHDCND Lào tại Việt Nam nhân 69 năm Ngày thành lập Quân đội ND Lào


Công sứ ĐSQ Viêngxay Darasẻn tiếp thân mật Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội T.sơn và đoàn






Lãnh đạo TW Hội, Công sứ, Tùy viên Quốc phòng ĐSQ Lào cùng mọi người nâng ly






Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch T.Trực TW Hội T.Sơn và công sứ 
Viêngxay Darasẻn 


và chụp ảnh lưu niệm với Tùy viên Quốc phòng 
Đại tá Bangsỉ Xayxổmkhốt


Đoàn chụp ảnh lưu niệm với ĐSQ và Tùy viên Quốc phòng CHDCND Lào


 
 
 
tin tức liên quan
test 123