Trao nhà tình nghĩa cho hội viên Nguyễn Thị Suất

Ngày đăng: 09:47 21/01/2018 Lượt xem: 3.072
   KHÁNH THÀNH NHÀ TÌNH NGHĨA

       Sáng qua, tại thôn Thượng Tụy 2, xã Trác Văn, huyện Duy Tiên, Hà Nam đã diễn ra Lễ khánh thành nhà tình nghĩa tặng hội viên Trường Sơn vô cùng cảm động.
       Đây là ngôi nhà tình nghĩa Trường Sơn được khở công và xây dựng với thời gian kỷ lục: 1 tháng 20 ngày! Chiều 28/11/2017, Hội nghị BCH Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn và CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn được tổ chức sau Hội nghị BCH Hội Truyền thống Trường sơn – Đường Hồ Chí minh Việt Nam. Tất cả các chị dự Hội nghị đã góp 60 triệu đồng ngay tại chỗ để xây nhà tình nghĩa cho hội viên Trường Sơn Nguyễn Thị Suất. Ngay sau đó Ban Công tác Nữ Trường Sơn tỉnh Hà Nam đã cùng với Hội TS huyện Duy Tiên và Hội TS xã Trác Văn khẩn trương triển khai xây nhà cho hội viên Nguyễn Thị Suất. Chỉ sau 50 ngày, ngôi nhà hình chữ L rộng 48m2 đã cơ bản hoàn thành để hôm nay kịp làm kễ khánh thành.
     Đồng chí Nguyễn Thị Suất, sinh năm 1955. Chị nhập ngũ TNXP tháng 7 năm 1972 thuộc đại đội 1, Đội TNXP 225 Hà Nam. Đơn vị chị làm nhiệm vụ trên đường 20 Quyết Thắng thuộc Binh trạm 12 Trường Sơn. Tháng 10/1975 chị trở về gia đình và kết hôn với đồng chí Đặng Quang Dưỡng người cùng đơn vị TNXP với chị, quê ở xã Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam. Năm 2007, không may anh mắc bệnh ung thư. Chị đã phải bán hết tài sản và nhà cửa để chữa chạy cho anh. Nhưng anh không qua khỏi bệnh tình quái ác – hậu quả của những năm tháng hoạt động trên Trường Sơn. Anh chị chỉ có một con gái duy nhất sinh năm 1980. Cháu đã lấy chồng ở Kim Môn, Hải Dương. Cũng thật không may, con rể chị đã mất vì một vụ tai nạn giao thông cách đây 6 năm để lại người vợ trẻ và đứa con gái mới 2 tuổi. Chồng chết, con rể qua đời. Người em trai của chị - người đang nuôi bà mẹ già của chị cũng không may qua đời. Thế là chị rời quê chồng về quê đẻ để chăm sóc mẹ già thay cho em trai. Ngày 20/11/2017, mẹ chị lại qua đời. Trước khi mất, mẹ chị đã để lại cho chị một mảnh vườn hơn 200 mét vuông. Thật hiếm người rơi vào hoàn cảnh cùng cực như chị. Từ lâu nay, chị Nguyễn Thị Suất không may mắc bệnh tim nên sức khỏe yếu. Cuộc sống của chị thật cùng cực… Chắc chắn Tết Mậu Tuất 2018 chị không có nhà để ở…Biết được hoàn cảnh của chị, Hội Nữ CS Trường Sơn Hà Nam đã phản ánh với lãnh đạo Hội Nữ CS Trường Sơn Việt Nam và CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn của Hội. “Số phận” ngôi nhà hôm nay của chị Nguyễn Thị Suất đã được quyết định ngay tại Hội nghị chiều 28/11/2017 của BCH Hội Nữ CS Trường Sơn Việt Nam và CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn.
      Tình cảm và trách nhiệm trước đồng đội đã làm nên điều kỳ diệu hôm nay đối với chị Nguyễn Thị Suất. Nhiều lần trong buổi lễ khánh thành nhà, chị Nguyễn Thị Suất đã khóc vì cảm động. Chị nói với tôi: “Hôm nay là ngày mà em không bao giờ quên. Nó to lớn quá, bất ngờ quá đối với em…”
          Còn tôi, tôi thấy không bất ngờ, bởi những người lính Trường Sơn luôn nghĩ về nhau, giúp đỡ nhau như thế.
        MỜI BẠN ĐỌC XEM PHÓNG SỰ ẢNH CẢM ĐỘNG VỀ BUỔI KHÁNH THÀNH NHÀ TÌNH NGHĨA TẶNG HỘI VIÊN NGUYỄN THỊ SUẤT.

Phóng sự ảnh: Phạm Thành Long
 
 

Đoàn đại biểu TƯ. Hội và Đoàn đại biểu Hội TS Hà Nam thống nhất chương trình Lễ bàn giao nhà tình nghĩa trước khi đi xuống thôn Thượng Tụy 2, xã Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam.



Quang cảnh Lễ khánh thành nhà tình nghĩa của hội viên TS Nguyễn Thị Suất.



Ngôi nhà hình chữ L, rộng 48 m2 được hoàn thành trong thời gian kỷ lục: 50 ngày, các cánh cửa chưa được lắp đặt vì tường chưa kịp khô hẳn...



Ban Tổ chức điều hành lễ khánh thành nhà.



Đại tá Trương Đình Tiến, Ủy viên BCH Hội TS Việt Nam, Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Nam phát biểu tại lễ khánh thành nhà: Cám ơn Hội TS VN, cám ơn Hội Nữ CSTS Việt Nam và CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn đã dành cho hội viên TS Nguyễn Thị Suất ngôi nhà tình nghĩa đầy ý nghĩa này...



Thiếu tướng, Anh hùng LLVT Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội và TS Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội TSVN, Chủ tịch Hội Nữ CSTS Việt Nam trao tấm biển tặng nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho hội viên TS Nguyễn Thị Suất trước sự chứng kiến của đại biểu lãnh đạo huyện Duy Tiên, Hội TS Hà Nam...



Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội phát biểu tại Lễ khánh thành nhà tình nghĩa.



Thiếu tướng đọc bài thơ được viết tại chỗ tặng hội viên TS Nguyễn Thị Suất. (bài thơ được đăng kèm theo đây).



Bài thơ của Thiếu tướng Hoàng Kiền đã khiến chị Nguyễn Thị Suất không cầm được nước mắt vì cảm động. Nhiều đồng đội cũng đã rơi lệ...



Thiếu tướng Hoàng Kiền tặng hoa và tặng quà hội viên Nguyễn Thị Suất.



Thiếu tướng Hoàng Kiền và đồng chí Nguyễn Văn Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duy Tiên đã kéo tấm khăn che biển nhà tình nghĩa trước sự niềm vui xúc động của chị Nguyễn Thị Suất.



TS Lê Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Nữ CSTS Việt Nam, cùng đồng chí Nguyễn Thị Kỳ, Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh Nam Định, đồng chí Đồng Thị Mai, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thị Tiến, Phó Chủ nhiệm CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn tặng quà hội viên Nguyễn Thị Suất.



Đồng chí Nguyễn Thị Kỳ tặng quà mừng tân gia cho chị Nguyễn Thị Suất.



Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh Hà Nam (bên phải) cùng các chị đại diện Hội Nữ TS huyện Kim Bảng, Thanh Liêm, Duy Tiên... mừng tân gia của chị Nguyễn Thị Suất.



Đồng chí Nguyễn Thị Tiến, (bên trái), Phó Chủ nhiệm CLB Gia đình Nữ doanh nhân TS tặng quà hội viên Nguyễn Thị Suất.



Đồng chí Tạ Thị Hoán, Hội cựu TNXP Hà Nam tặng quà.



Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Duy và Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Tiên Trương Quốc Việt tặng quà.



Chủ tịch Hội Cựu TNXP Hà Nam, Chủ tịch Hội TS huyện Duy Tiên tặng quà.



Chủ tịch Hội Nữ CSTS TP. Phủ Lý tặng quà.



Phó Chủ tịch UBND xã Trác Văn  Nguyễn Văn Huân, tặng quà.



Chủ tịch Hội TS xã Trác Văn tặng quà. Đồng chí là người đôn đốc, chỉ huy thi công ngôi nhà tình nghĩa, lập kỷ lục về thời gian.



Ban Công tác Nữ TS huyện Duy Tiên tặng quà.



Đồng chí Nguyễn Thị Sinh, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Trường Sơn huyện Duy Tiên tặng quà.



Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Duy phát biểu cám ơn việc làm đầy tình nghĩa của Hội TS Việt Nam, Hội Nữ CSTS Việt Nam và CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn đã dành cho hội viên TS - một công dân, một đối tượng chính sách của địa phương ngôi nhà tình nghĩa đầy ý nghĩa hôm nay...



Từ trái qua phải: Thiếu tướng Hoàng Kiền, đồng chí Nguyễn Thị Kỳ, đồng chí Lê Thị Phương Thảo, Đồng Thị Mai và Nguyễn Thị Thanh chụp ảnh kỷ niệm ngày vui cùng chị Nguyễn Thị Suất.



Trước khi chia tay, chi Lê Thị Phương Thảo vui mừng dặn dò đồng đội.



Chị Nguyễn Thị Sinh - đồng đội cùng nhập ngũ, cùng ở đơn vị TNXP Trường Sơn với chị Nguyễn Thị Suất vui mừng chụp ảnh kỷ niệm trước ngôi nhà tình nghĩa.



Chị Nguyễn Thị Suất cùng con gái và cháu ngoại trước ngôi nhà tình nghĩa.



Đồng chí Lê Thị Phương Thảo và Đồng Thị Mai rời ngôi nhà tình nghĩa của đồng đội trong niềm vui khôn tả vì Hội Nữ CSTS và CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn vừa mang lại niềm vui có ngôi nhà ấm áp đón Xuân Mậu Tuất cho một đồng đội nữ Trường Sơn.



Trước đó, tại trụ sở Huyện ủy Duy Tiên, đồng chí Nguyễn Văn Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Trương Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND Huyện đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn lãnh đạo Hội TS Việt Nam và Hội TS tỉnh Hà Nam.



Thiếu tướng Hoàng Kiền trân trọng cám ơn sự quan tâm tạo điều kiện để Hội TS huyện Duy Tiên hoạt động hiệu quả trong thời gian qua và tặng cuốn sách "Sức khỏe và đời sống" do Thiếu tướng viết cho đồng chí Nguyễn Văn Duy.




Đồng chí Hoàng Kiền và TS Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội tặng Thiếp chúc Tết Mậu Tuất và Bản tin Trường Sơn Tết cho Phó Bí thư và Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Tiên.



Trước sự chứng kiến của các đồng chí đại biểu, đồng chí Lê Thị Phương Thảo đã tặng 20 suất quà Tết cho nữ hội viên TS của Hà Nam. Ảnh triên và ảnh dưới.























































































 
tin tức liên quan
test 123