Hội TS Hà Tĩnh mở Hội nghị triển khai công tác 2018

Ngày đăng: 11:37 22/01/2018 Lượt xem: 531
  HỘI TS HÀ TĨNH MỞ HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC 2018
 

    Đó là tinh thần xuyên suốt của hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của BCH Hội TS Hà Tĩnh vừa được tổ chức vào cuối tuần qua.
    Năm 2017 là một năm tiếp tục những khó khăn thử thách sau sự cố môi trường biển, bão lụt, thiên tai ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân trong đó có cán bộ, hội viên Hội TS tỉnh Hà Tĩnh. Để vượt qua những khó khăn đó, tiếp tục triển khai hoạt động Hội có hiệu quả, Hội TS Hà Tĩnh đã bám sát vào các Chỉ thị, Nghị quyết của Hội cấp trên, tổ chức tuyên truyền cho hơn 9.000 hội viên trong toàn tỉnh phát huy truyền thống vượt khó của Bộ đội Trường Sơn để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Hội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ II với sự tham gia của 160 đại biểu ưu tú và sự có mặt của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Hội các tỉnh bạn. Hội đã tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh hăng hái tham gia các phong trào ở địa phương, đặc biệt là phong trào "Chung tay xây dựng nông thôn mới ", “Xây dựng đô thị văn minh”, chủ động khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống. Trong năm 2017, hoạt động tình nghĩa đã được các cấp hội tổ chức có hiệu quả, gắn với kỷ niệm 70 năm ngày TBLS; đặc biệt trong cơn bão số 10, Hội đã cử 2 đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên bị thiệt hại nặng ở các xã Cẩm Hoà, Cẩm Nhượng, Cẩm Lĩnh  (huyện Cẩm Xuyên ); xã Kỳ Tiến, Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh); Phường Sông Trí (TX. Kỳ Anh ), trao 21 suất quà cho 21 hội viên bị thiệt hại nặng với tổng số tiền 17. 500.000đ. Ngoài ra, cán bộ hội viên còn tham gia đóng góp với địa phương số tiền 50 triệu đồng để giúp tu sửa nhà cửa, công trình, dọn dẹp vườn tược cây cối và hỗ trợ nhau lương thực, thực phẩm, nước uống sau bão lụt.
    Trong phương hướng hoạt động năm 2018, Hội tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ II của Hội TS tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022; chăm lo củng cố  tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội, BLL các cấp. Kịp thời thăm hỏi, động viên giúp đỡ số hội viên chiến sỹ Trường Sơn già yếu, bệnh tật, các thương binh, nạn nhân chất độc da cam. Khảo sát nắm chắc tình hình nhà ở của hội viên, kịp thời giúp đỡ những trường hợp khó khăn, đề xuất với địa phương đưa vào diện thực hiện theo quyết định 22 của Chính phủ về hỗ trợ làm nhà ở cho người có công. Tích cực tạo nguồn tài chính xây dựng quỹ Hội, phấn đấu mỗi tổ chức thành viên cấp huyện thường xuyên có số dư quỹ Hội tối thiểu 10.000.000đ, mỗi tổ chức cơ sở có số dư quỹ Hội ít nhất 5.000.000đ.
     Phát biểu tống kết hội nghị, đồng chí Trần Kỷ, Chủ tịch Hội TS  Hà Tĩnh nhấn mạnh: Phát huy thành công của Đại hội lần thứ II, năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, đòi hỏi sự nổ lực quyết tâm cao và tinh thần trách nhiệm với Hội của toàn thể cán bộ hội viên toàn tỉnh, phấn đấu thực hiện tốt các nội dung, phương hướng hoạt động trong năm 2018, tiếp tục củng cố xây dựng Hội phát triển hoàn thiện và ngày cáng lớn mạnh.
Tại hội nghị tổng kết, đã có 1 tập thể là huyện Hội Nghi Xuân và 3 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội TS Việt Nam.
 
         Bài và ảnh: Lê Anh Thi ( CTV ).



Đồng chí Trần Kỷ, Ủy viên BCH TƯ. Hội, Chủ tịch hội TS hà Tĩnh chủ trì Hội nghị.


 

         Đồng chí Đặng Đinh Nhương, Phó Chủ tịch Hội đọc báo cáo tổng kết.






Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị (2 ảnh trên).


         
         Tập thể và cá nhân xuât sắc đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội.
 

 
tin tức liên quan
test 123