Hội TS

Ngày đăng: 06:07 15/02/2018 Lượt xem: 533
HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN ĐƯỜNG
HỒ CHÍ MINH XÀ HÀ BÌNH

 
     Hội truyền thống trường sơn đường Hồ Chí Minh xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, vừa kết nạp thêm 2 hội viên và đã đưa tổng số hội viên lên 30 người.
100% hội viên đều là bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã có thời gian trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở trường sơn những năm chống Mỹ cứu nước. Tất cả hội viên đã ở độ tuổi trên dưới 70 có 2 hội viên ngoài 80 tuổi và có 1 hội viên công tác qua 2 thời kỳ đã gần 90 tuổi. quá nửa hội viên là thương binh, bệnh binh có nhiều hội viên sức khỏe sút kém, thường xuyên đau ốm kinh tế khó khăn. Tuy vậy mỗi lần hội tổ chức sinh hoạt sơ kết, tổng kết mọi người đều rất nhiệt tình tích cực và hăng hái tham gia.
    Sở dĩ hội truyền thống trường sơn đường Hồ Chí Minh xã Hà Bình thu hút được nhiều hội viên tham gia số lượng ngày một tăng là do hội đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động đồng thời duy trì được chế độ sinh hoạt và họat động có hiệu quả đem lại quyền lợi thiết thực cho hội viên.
     Đặc biệt trong việc xây dựng quỹ, và sử dụng quỹ hội: Đồng chí Lê Đức Quả chủ tịch hội truyền thống trường sơn huyện Hà Trung đã đánh giá và khẳng định “Hội truyền thống trường sơn đường Hồ Chí Minh xã Hà Bình là đơn vị dẫn đầu trong công tác xây dựng quỹ hội”. nguồn quỹ hội là do hội viên đóng góp không có một cá nhân hoặc một cơ quan nào tài trợ vậy mà đầu năm 2016 bình quân mỗi hội viên đã đóng góp trên 1.000.000đồng đến quý II năm 2017 quỹ hội đã tăng lên và bình quân mỗi hội viên là hơn 2.000.000đồng. Gần đây hội đã có nghị quyết được tất cả hội viên nhất trí năm 2018 xẽ góp thêm để đạt mức bình quân mỗi hội viên là 2.500.000đồng.
    Sử dụng quỹ có 2 loại:
    -Tiền gốc cho hội viên có nhu cầu vốn, vay để đàu tư vào sản xuất tăng gia chăn nuôi như: Đồng chí Thúy nuôi cá, nuôi ong, nuôi gà đồi. Đồng chí Thái nuôi cá, nuôi thỏ, nuôi gà, vịt, ngan. Đồng chí Chanh nuôi ong, nuôi dê làm vườn rừng… nhìn chung các đồng chí vay quỹ đều sử dụng đúng mục đích, tăng gia chăn nuôi cóp hiệu quả.
     -Tiền lãi được sử dụng vào hội họp, sơ kết, tổng kết thăm hỏi hội viên ốm đau, chúc thọ cho hội viên ở tuổi 80 trở lên. Ngoài ra hội còn trích quỹ hỗ trợ đột xuất cho một hội viên khó khăn bị tai nạn rủi ro là 300.000đồng.
Tiền lãi trong năm chi không hết được cộng vào quỹ gốc.
      Đối với hội viên khi qua đời tập thể hội cùng tham gia lễ viếng và tiễn đưa, sau đó tập thể hội bàn giao số tiền, hội viên đó đã đóng góp cho thân nhân và gia đình.
     Tất cả các khoản chi đều được tập thể hội viên bàn bạc thống nhất và quyết định. Để tạo lòng tin cho hội viên, hội đã bầu ra ban thanh tra, kiểm tra, việc chi tiêu sử dụng quỹ. Mỗi hội viên còn được cấp 1 tờ phiếu ghi rõ số tiền đã đóng góp để tiện việc thanh toán khi cần thiết.
       Do cách làm dân chủ, chu đáo hoạt động hội có hiệu quả tập thể hội truyền thống trường sơn đường Hồ Chí Minh xã Hà Bình, đã được trung ương Hội tặng bằng khen. Đồng chí chủ tịch hội cũng được Trung ương hội tặng bằng khen và 4 hội viên khác được Tỉnh hội , Huyện hội tặng giấy khen.
      Tự hào với thành tích đã đạt được, tập thể hội viên càng đoàn kết, tin tưởng và gắn bó với tổ chức hội nhiều hơn. Quyết tâm xây dựng hội truyền thống trường sơn đường Hồ Chí Minh xã Hà Bình ngày càng vững mạnh và phát triển  

 

Đ/c Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Hà Bình: Đinh Văn Tổng đọc quyết định kết nạp hội viên
 
 
                       Bài và ảnh: Bùi Đức Ba - Hà Bình - Hà Trung - Thanh Hóa
 
tin tức liên quan
test 123