Kỷ niệm một năm thành lâp CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn

Ngày đăng: 11:08 15/03/2018 Lượt xem: 3.303
  Kỷ niệm một năm thành lập Câu lạc bộ Gia đình Nữ doanh nhân
Trường Sơn  
( 15/3/ 2017 – 15/ 3/ 2018)

 
        Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8 - 3; Kỷ niệm một năm thành lập Câu lạc bộ  Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn (15/3/ 2017 – 15/3/ 2018). Sáng ngày 15 tháng 3 năm 2018, tại khu du lịch sinh thái nhà vườn của đồng chí Trần Thị Chung, Đại Lải, Phúc Yên, Vĩnh Phúc, Câu lạc bộ Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn  đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày thành lập và Tổng kết hoạt động sau 01 năm thành lập Câu lạc bộ.
        Về dự hội nghị, về phía Hội Trường Sơn Việt Nam có: Thiếu tướng  Võ Sở - Chủ tịch , Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng – Anh hùng LLVTND , Phó Chủ tịch, Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Hội TSVN kiêm Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam, cùng dự có các đồng chí đại diện các Ban và Văn phòng TƯ. Hội TSVN.
         Về dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn ngoài TS Lê Thị Phương Thảo Chủ tịch còn có các Phó Chủ tịch và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Hội.
        Về dự hội nghị có đại biểu các đơn vị bạn:  Đồng chí Bùi Hòa Bình,  Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái cùng Đội văn nghệ của Tỉnh hội, Đội Văn nghệ Xung kích Cựu chiến binh Nữ CSTS tỉnh Bắc Giang.
         Đồng chí Trần Thị Chung – Chủ nhiệm CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn và các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm, cùng 18 đồng chí thành viên Câu Lạc bộ đã về dự đông đủ.
        Mở đầu Hội nghị là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội Văn nghệ Xung kích Cựu chiến binh Nữ CSTS tỉnh Bắc Giang và Đội văn nghệ Trường Sơn tỉnh Yên bái biểu diễn chào mừng.
        CLB Gia đình nữ doanh nhân TS đã nhận được hoa và quà chúc mừng từ Hội Nữ CSTSVN, Hội TS tỉnh Hòa Bình và Công ty CP Xây dựng Hoàng Thanh.
       Đồng chí Trần Thị Chung - Chủ nhiệm CLB đã trình bày báo cáo tổng kết sau một năm hoạt động. Hoạt động nổi bật của CLB trong năm qua được nhấn mạnh: ... Công tác Huy động vốn vay của hội viên và cho vay của Câu lạc bộ: Sau hội thảo, ngày 28/3/2017 tổ chức tại Trà Cổ, Móng Cái tỉnh Quảng Ninh, có 10 đồng chí đăng ký cho Câu lạc bộ vay vốn, thời hạn vay là 5 năm không tính lãi, tổng số tiền đăng ký là 870 triệu đồng. Đến nay đã có 9 đồng chí ký hợp đồng và chuyển tiền cho Câu lạc bộ vay vốn với tổng số tiền là 820 triệu động .
       Ban Chủ nhiệm CLB đã tiến hành khảo sát và thống nhất cho 03 mô hình điểm được vay vốn để triển khai sản xuất, mỗi mô hình được vay 100 triệu đồng. Đến nay đã giải ngân xong và các mô hình sản xuất đang hoạt động tốt và phát huy hiệu quả của nguồn vốn vay.
      Công tác nghĩa tình đồng đội:
     Để thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội, Ban Chủ nhiệm CLB đã huy động được nguồn kinh phí từ các đồng chí trong CLB, tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, xây dựng nhà tình nghĩa và tặng quà cho các tập thể và cá nhân với tổng số tiền là 1 076 triệu đồng ( Một tỷ không trăm bảymươi sáu triệu đồng). Kết quả cụ thể cho từng hoạt động như sau:
        Hoạt động tặng nhà tình nghĩa:
      Từ khi thành lập Ban Chủ nhiệm CLB đã triển khai đầu tư xây dựng được 6 căn nhà tình nghĩa với tổng số vốn đầu tư là 381,5 triệu đồng, trong đó có 315 triệu là vốn của các đồng chí thành viên Câu Lạc bộ, 60 triệu là vốn huy động trực tiếp tại Hội nghị, cụ thể là:  Quý 2 và quý 3/2017 đã tặng 3 căn nhà tình nghĩa, tổng trị giá 210 triệu đồng cho 3 gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Bình và Hà Nam. Ngày cắt băng khánh thành bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa, Câu lạc bộ tặng quà cho 3 gia đình trị giá 6,5 triệu đồng. Quý 4/2017 và đầu quý 1/2018 đã đầu tư xây dựng tiếp 3 căn nhà tình nghĩa với tổng số vốn là 165 triệu đồng. Trong đó có một căn nhà của Chị Nguyễn Thị Suất (Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nhà ở nên tại Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam và các thành viên Câu lạc bộ đã huy động trực tiếp được 60 triệu đồng, chuyển ngay cho Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Hà Nam để triển khai thực hiện. Một căn nhà tặng hội viên nữ ở Yên Thế, Bắc Giang trị giá 70 triệu đồng và một căn tặng hội viên nữ huyện Hàm Tân, Bình Thuận 35 triệu đồng.
       Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, giúp đỡ các tập thể và cá nhân:
      Từ khi thành lập đến nay các thành viên Câu Lạc bộ đã nhiệt tình ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần để Câu Lạc bộ tổ chức được nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội như: Tổ chức các chuyến đi về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ; Hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của chi hội Trường Sơn một số tỉnh; Đầu tư con giống, vốn để các hội viên phát triển kinh tế gia đình; Thăm hỏi động viên kịp thời các gia đình hội viên khi gặp khó khăn, hoạn nạn, tặng quà cho hội viên nhân dịp ngày lễ, tết với tổng  số tiền là: 694,5 triệu đồng, cụ thể như sau:
Năm 2017:
  - Tặng cho 5 hội viên tỉnh Quảng Ninh 10 triệu đồng;
  - Tặng cho 01 hội viên ở Thành phố  Hồ Chí Minh 10 triệu đồng 
  - Tặng cho 01 hội viên ở Phú Thọ mắc bệnh nan y 5 Triệu đồng.
  - Tặng 5 đôi lợn giống (lợn rừng Thái Lan) cho hội viên Yên Bái trị giá 35,4 triệu đồng.
  - Tặng 01 con lợn đực giống 65 kg cho hội viên tỉnh Thái Bình trị giá 9,7 triệu đồng.
   - Tài trợ kinh phí tổ chức cho 30 đồng chí nữ D930 tỉnh Thái Bình có hoàn cảnh khó khăn đi thăm lại chiến trường xưa 72,5 triệu đồng.
   - Tài trợ cho Câu Lạc bộ tổ chức hội thảo ở Móng Cái Quảng Ninh 70 triệu đồng .
   - Tài trợ cho Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn thuộc D930 tỉnh Thái Bình tổ chức buổi gặp mặt lần đầu 80 triệu đồng.
   - Tặng 42 quyển sách “Nữ chiến sỹ Trường Sơn ngày ấy và bây giờ” cho hội viên các tỉnh trị giá 8,4 triệu đồng.
   - Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ Câu lạc bộ tổ chức đi thăm chiến trường xưa với số tiền là 182 triệu đồng, trong đó công đức vào các nghĩa trang và tặng quà cho các hội viên nghèo các tỉnh miền Trung: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế  số tiền 41 triệu đồng.
   - Tặng cho các hội viên là thương binh, chất độc da cam của 2 tỉnh Thái Bình và Bắc Giang 20 triệu đồng
   - Tặng con một hội viên mắc bệnh hiểm nghèo tỉnh Bắc Giang 6 triệu đồng.
   - Cùng với Hội Trường Sơn Việt nam đi thăm chiến trường xưa và tặng quà với số tiền là 27 triệu đồng. 
   - Tặng quà cho thương binh và gia đình Liệt sỹ của ngành Thông tin Bộ đội Trường Sơn 8,5 triệu đồng.
Năm 2018:
    - Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Câu Lạc bộ đã tặng 200 suất quà, trị giá 100 triệu đồng cho 200 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó Đồng chí Chung ủng hộ 40 triệu, trích lãi của tiền gửi ngân hàng 10 triệu đồng, tiền kinh doanh mặt hàng măng khô và các cây thuốc nam là 20 triệu, còn lại 30 triệu là do các hội viên Câu lạc bộ đóng góp.
   - Đồng chí Trần Thị Chung tặng quà cho Hội nữ chiến sỹ Trường sơn tỉnh Thái Bình số tiền là 10 triệu đồng.
   - Đồng chí Bình tặng quà Tết cho hội viên tỉnh Nam Định và ủng hộ hoạt động của Trung ương Hội, số tiền là 30 triệu đồng.
  - Nhân kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3Câu Lạc bộ đã tham gia cùng Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn và giao lưu tại nhà hàng Sen Hồ Tây…”
       Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu của Thiếu tướng Võ Sở, Thiếu Thướng Hoàng Anh Tuấn, Tiến Sỹ Lê Thị Phương Thảo, Đại tá Nguyễn Văn Ninh. Các đồng chí Lãnh đạo Hội TSVN đã biểu dương những thành tích xuất sắc đã đạt được của CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn trong năm đầu thành lập và những nhiệm vụ trọng tâm của CLB trong năm 2018, 2019 và nhiệm kỳ 1 của CLB, như khẩu hiệu hành động Đại hội II Hội TSVN đã nêu trong Văn kiện: “Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả” . Đặc biệt tổ chức tốt các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng ( 19/5/1959 – 19/5/20017).
        Ban Chủ nhiệm CLB đã họp ngay sau khi kết thức hội nghị, xây dựng quỹ hoạt động của CLB trong năm 2018. Tại buổi họp,  nhiều đại biểu đã ủng hộ quỹ hoạt động của CLB hàng chục triệu đồng.      
        Kết thúc Hội nghị,  Ban Thường vụ Hội Nữ CSTSVN , CLB gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn và Công ty CP Xây dưng Hoàng Thanh đã tổ chức mời cơm thân mật các đại biểu bằng những thực phẩm sạch được nuôi trồng tại các trang trại của gia đình đồng chí Trần Thị Chung ở Yên Bái và Vĩnh phúc. Công ty Hoàng Thanh tặng các đại biểu những phần quà lưu niệm đầy ý nghĩa.

       Tin, ảnh của Quốc Huy – BTV Trang Thông tin & Bản tin Trường Sơn.

 
 
Khu du lịch sinh thái của Gia đình đồng chí Trần Thị Chung ở Đại Lải nơi diễn ra Hội nghị
 

 
Toàn cảnh hội nghị
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Yến Phó Ban Chủ nhiệm dẫn chương trình Hội nghị


 
Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội tặng Hoa và Sách CLB



 
 
Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm và Câu lạc bộ


 


 
Đồng chí Bùi Hòa Bình, Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái tặng Tranh và Sách CLB


 

 
Công ty CP Xây dựng Hoàng thanh tặng Hoa CLB



Đồng chí Trận Thị Chung, Chủ nhiệm CLB báo cáo tổng kết 1 năm thành lâp CLB


 
Thiếu tướng Võ Sở phát biểu 


 
Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo phát biểu 


 
Đại tá Nguyễn Văn Ninh phát biểu


 
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu



Đồng chí Trần Thị Chung Kết luận Hội nghị


 
Chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Hội

Nhân dịp Hội nghị, các đại biểu đã chụp ảnh kỷ niệm. Các ảnh dưới.




 
Chụp ảnh lưu niệm với Nữ diễn viên 2 đội văn nghệ



Chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Hội Nữ TSVN


 
Chụp ảnh lưu niệm với Đại biểu Hội TS Yên Bái



Đồng chí Nguyễn Thị Bình Phó Chủ nhiệm CLB trao tặng quà kỷ niệm đồng chí Trần Văn Bình Chủ nhiệm HTX CCB trường Sơn, huyện Mộc Châu, Sơn La.



Các tiết mục văn nghệ do Đội văn nghệ xung kích Nữ CSTS tỉnh Bắc Giang biểu diễn






 
tin tức liên quan
test 123