Gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Trường 975 - Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 05:55 16/04/2018 Lượt xem: 1.225
BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG 975 ( BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN )
GẶP MẶT KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG
( 28/7/1973 - 28/7/2018 )

 
         Sáng ngày 15 tháng 4 năm 2018 tại Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh, Ban Liên lạc Trường 975 ( Bộ đội Trường Sơn ) đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 45 năm  ngày Truyền thống ( 28/7/1873 - 28/7/2018 )
        Về dự có 195  đồng chí đại diện cho trên 500 hội viên . Nhiều đồng chí tuy tuổi cao sức yếu và ở xa vẫn cố gắng về  dự, như các đồng chí ở Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Phòng ... Đồng chí Thiếu  tướng Lương Sỹ Nhung Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, đồng chí Đại tá Trần Văn Phúc Chủ tịch Hội Trường Sơn Bộ Tham mưu, đồng chí Đại tá Trần Hồng Gang- Hiệu trưởng Trường Trung học Cầu đường và Dạy nghề , đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Ngọc Giám đốc  Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh ... và nhiều Đại biểu đã về dự .
       Các Đại biểu đã làm lễ dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ Bộ đội Trường Sơn tại Đài tưởng niệm trong khuôn viên Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh. Mọi người kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân  trên 20 ngàn Liệt sỹ đã hy sinh anh dũng trên con đường huyền thoại mang tên Bác.
       Câu Lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn đã biểu diễn một chương trình Văn nghệ đặc sắc chào mừng buổi gặp mặt kỷ niệm . Đồng chí Đại tá Đinh Công Nhú - Trưởng ban Liên lạc Trường 975 phát biểu tại buổi gặp mặt đã nêu lên quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường trong những năm chống Mỹ cứu nước và sau ngày thống nhất đất nước. Nhà trường đã đào tạo hàng trăm Cán bộ Kỹ thuật xe máy và nhân viên lái xe, lái máy công trình,  cán bộ Trung cấp 
  Cầu đường và cán bộ quản lý ngành Kỹ thuật xe máy. Lực lượng này đã giúp cho các đơn vị Công binh Trường Sơn làm chủ Kỹ thuật cả thiết bị hiện đại của các nước Xã hội Chủ nghĩa và các nước Tư bản ( nhất là các xe máy thu hồi của địch trong cuộc Tổng tiến công Mùa xuân năm 1975), đã góp phần xây dựng nên con đường Trường Sơn huyền thoại cả trong chiến tranh và trong thời bình. 45 năm đã trôi qua nhưng những kỷ niệm về Nhà trường, kỷ niệm về thầy - trò, đồng đội vẫn còn ghi đậm trong dấu ấn của mỗi người để hôm nay được bừng sáng trên ánh mắt và  nụ cười của các Đại biểu.
       Nhân dịp này Ban Liên lạc đã trao tặng Kỷ niệm chương, Huy hiệu Trường Sơn và trao Bằng mừng thọ các đồng chí hội viên Tuổi 70 và chúc mừng các đồng chí tuổi 75, 80  ...
   Thay mặt Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, đồng chí Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung đánh giá cao những thành tích của Nhà trường đã đào tạo những Cán bộ thế hệ vàng của ngành xe máy Bộ đội Trường Sơn trong những năm chống Mỹ cứu nước và ghi nhận những thành tích đã đạt được của  Ban Liên lạc Trường 975 đã và đang hoạt động để tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn và Nghĩa tình Đồng đội. Đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị Ban Liện lạc Trường 975 tăng cường hoạt động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực lập thành tích  chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng (19/5/1959 - 19/5/2019 )  .
                  
Bài và ảnh: Trần Văn Phúc
Chánh Văn Phòng TW Hội TSVN
 
 MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG BUỔI GẶP MẶT

Bảo tàng đường Hồ Chí Minh - Nơi diễn ra buổi gặp mặt

Đồng chí Nguyễn Quang (áo trắng) nguyên cán bộ nhà trường
tặng tập thơ cho thiếu tướng Lương Sỹ Nhung và đồng chí Trần Văn Phúc


Các đại biểu gặp gỡ và hỏi thăm nhau







Các Đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng LS Trường Sơn (7 ảnh trên)
 
Đồng chí Đinh Công Nhú Trưởng BLL đọc lời điếu trong lễ dâng hương


Phút mặc niệm trước Đài tưởng niệm các Anh hùng LS Trường Sơn (2 ảnh trên)







Những gương mặt các Đại biểu về dự buổi gặp mặt (7 ảnh trên)






Chương trình Văn nghệ chào mừng của CLB Nghệ thuật Trường Sơn ( 5 ảnh trên)
 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thành dẫn chương trình


Đồng chí Đinh Công Nhú trưởng Ban LL đọc báo cáo



Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung phó CT Hội TSVN phát biểu và tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)
 
Đại tá Trần Văn Phúc CT Hội TS Bộ Tham Mưu tặng hoa chúc mừng

Đại tá Trần Hồng Gang, hiệu trưởng Trường TC cầu đường và dạy nghề tặng hoa chúc mừng

Đại biểu thành phố Hải Phòng tặng chúc mừng

Đại biểu tỉnh Quảng trị tặng hoa chúc mừng
 
Đồng chí Lương Sỹ Nhung trao tặng bằng khen của Trung ương hội cho cá nhân và tập thể


Đồng chí Lương Sỹ Nhung trao Kỷ niệm chương và Huy hiệu TS cho các hội viên (2 ảnh trên)


Đồng chí Đinh Công Nhú trao bằng chúc thọ cho các hội viên tuổi 70 (2 ảnh trên)


Các Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm (2 ảnh trên)

Các Đại biểu nâng ly chúc mừng gặp mặt 
tin tức liên quan
test 123