Thường trực tỉnh ủy tỉnh Yên Bái làm việc với Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh

Ngày đăng: 07:35 16/04/2018 Lượt xem: 668

                           THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY 
           TỈNH YÊN BÁI LÀM VIỆCVỚI 
HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN TỈNH

         Tại Văn phòng Tỉnh ủy, Chiều ngày 14 tháng 4 năm 2018, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái).
       Đồng chí Dương Văn Thống Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Yên Bái đã chủ trì buổi làm việc, tham dự buổi làm việc có đồng chí Nông Văn Lịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, Các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban ngành có liên quan và các chuyên viên phụ trách chuyên môn của Văn phòng Tỉnh ủy.
       Về phía Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái có đồng chí Bùi Hòa Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái; đồng chí Đại tá Nguyễn tiến Quang Phó Chủ tịch Thường trực Hội; đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Vỹ Phó chủ tịch, Trưởng Ban Kiểm tra Hội; đồng chí Lại Văn Ngữ Chánh văn phòng Hội và đồng chí trung tá Nguyễn Thị Yến Ủy viên BCH tỉnh Hội, Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Yên Bái.
       Đồng chí Chủ tịch Hội Bùi Hòa Bình đã báo cáo tóm tắt tình hình thuận lợi, khó khăn và những kết quả nổi bật mà Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã làm được trong 5 năm của Khóa I, nhiệm kỳ 2012 – 2017 (đặc biệt là năm 2017) và phương hướng hoạt động Hội khóa II, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cũng như chuỗi hoạt động của năm 2018 - 2019 nhằm chuẩn bị tiến tới tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống mở đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 – 19/5/2019). Đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã chân thành cám ơn sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ hết sức có hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các Sở, Ban ngành đoàn thể của Tỉnh, huyện, xã trong những năm vừa qua đối với Hội Trường Sơn, đồng chí cũng khẳng định đấy là một nguồn lực rất lớn giúp cho Hội phát triển, trưởng thành và hoàn thành xuất sắc hai nhiệm vụ chiến lược của Hội đã đề ra là "Giữ gìn, phát huy truyền thống anh hùng của Trường Sơn và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội" nên Hội luôn xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của Đảng, chính quyền địa phương. Đồng chí Chủ tịch Hội cũng đã trình bày các đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giúp đỡ Hội trong năm 2018 cũng như các năm tới.
       Sau khi nghe ý kiến đồng thuận và khẳng định các thành tích của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái trong những năm qua của đồng chí Nông Văn Lịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh Yên Bái. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Yên Bái đã đánh giá cao kết quả đóng góp của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái vào phong trào thi đua yêu nước
  của Tỉnh trong những năm qua; Đồng chí cũng hết sức thông cảm với những khó khăn của Hội và biểu dương cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn đã phát huy tốt bản chất "Bộ đội Cụ Hồ" vượt qua tuổi cao, sức yếu luôn đoàn kết, nhiệt tình, sáng tạo xây dựng phong trào, xây dựng Hội ngày càng phát triển, nâng cao vị thế của Hội. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận: Mặc dù Hội Trường Sơn không phải là Hội đặc thù vì mới thành lập sau năm 2009 khi Nhà nước công nhận một số Hội là đặc thù nhưng Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh là một Hội đặc biệt vì hội viên đều đã trực tiếp tham gia chiến đấu trên một chiến trường gian khổ nhất, dài ngày nhất và hy sinh ác liệt nhất trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước của toàn dân tộc; tuổi lại cao, sức khỏe đã yếu vì thế Hội sẽ được quan tâm, động viên, giúp đỡ hơn các Hội tự nguyện khác.
       Về Kế hoạch cũng như các đề nghị của Hội trong năm 2018 và công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống mở đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh (19/5/1059 – 19/5/2019) Thường trực Tỉnh ủy cơ bản đồng ý. Đồng chí cũng đã giao cho Văn phòng Tỉnh ủy ra 2 văn bản (Một văn bản thống nhất các đề nghị của Hội; Một văn bản chỉ đạo các Huyện, Thị xã, Thành phố quan tâm, giúp đỡ về tài chính, vật chất cho các Hội ở địa phương theo điều kiện cụ thể ở địa phương mình). Riêng giúp cho Hội Trường Sơn cấp tỉnh hoạt động năm 2018 Tỉnh đồng ý giúp 200.000.000 đồng (Hai trăm triệu đồng); Năm 2019 là năm kỷ niệm 60 năm (có chương trình gặp mặt truyền thống và các hoạt động tuyên truyền) sẽ giúp đỡ tài chính nhiều hơn. Đồng chí cũng mong muốn Ban chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái phát huy tốt truyền thống anh hùng và những thành tích trong 5 năm qua luôn đoàn kết, đồng thuận vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và luôn xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của Đảng, chính quyền địa phương trong toàn Tỉnh.
       Thay mặt Ban Chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, đồng chí Chủ tịch Tỉnh Hội Bùi Hòa Bình đã cám ơn sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và nhân dân tỉnh Yên Bái đối với Hội. Đồng chí cũng hứa Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái sẽ nghiêm túc triển khai các ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy đến toàn thể hội viên để mỗi hội viên Trường Sơn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng của Trường Sơn trong những năm đánh Mỹ; đồng thời tích cực tham gia các công tác xã hội của địa phương, động viên con cháu sản xuất giỏi, giúp nhau xóa nghèo bền vững để làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội và luôn xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và nhân dân Yên Bái.
          
                     Bài và ảnh: Vân Anh                                                                             
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG BUỔI LÀM VIỆC

Đồng chí Bùi hòa Bình báo cáo hoạt động Hội 5 năm và kế hoạch 2018 ...;


Quang cảnh buổi làm việc (2 ảnh trên)

Đồng chí Dương Văn Thống (thứ 4 từ trái sang), đồng chí Nông Văn Lịnh (thứ 2 từ trái sang)
chụp ảnh kỷ niệm với Thường trực Hội TS Yên Bái

tin tức liên quan
test 123