Nói chuyện truyền thống cho thanh thiếu niên

Ngày đăng: 09:18 25/04/2018 Lượt xem: 2.949
    NÓI CHUYỆN TRUYỀN THỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN
 
    Nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2018 và 59 năm ngày mở đường Trường sơn – Đường Hồ Chí Minh 19/5/1959 – 19/5/2018, sáng 23/4/2018 Đoàn TN xã Song Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh phối hợp với Hội CCB, Hội Truyền thống Trường Sơn xã, tổ chức buổi nói chuyện truyền thống với chuyên đề "Tầm vóc vĩ đại chiến thắng 30/4/1975". Buổi nói chuyện có sự tham gia các bác cán bộ hội CCB xã, cán bộ Đoàn xã, các thầy cô giáo và gần 700 em học sinh trường THCS xã Song Hồ. 

          

Quang cảnh buổi nói chuyện truyền thống cho hơn 700 học sinh và giáo viên trường THCS Song Hồ.


     Tại buổi nói chuyện truyền thống, thầy và trò nhà trường đã được nghe đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Thuận Thành, nguyên Chủ tịch Hội CCB xã Song Hồ ôn lại truyền thống lịch sử, ý nghĩa ngày chiến thắng 30/4/1975; nói chuyện hướng tiến công mở màn chiến dịch nghi binh địch ở Tây Nguyên của Sư đoàn 968 xuân 1975, truyền thống anh hùng, vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống đế quốc và bảo vệ tổ quốc, và những câu chuyện đầy xúc động của người lính trong thời chiến và thời bình…Trải qua 43 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành lực lượng QĐND Việt Nam nay đã trưởng thành vững mạnh từng bước hiện đại hóa, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ.
Đồng chí Nguyễn Quốc Lập chia sẻ: “Thế hệ trẻ bây giờ được tiếp cận với quá nhiều cái mới, vậy nên, các cháu hiểu được lịch sử, những mất mát đau thương trong chiến tranh, các cháu sẽ ý thức trách nhiệm hơn trong việc học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc. Đã nhiều năm tham gia nói chuyện truyền thống với thế hệ trẻ, tôi cảm thấy tự hào là một người lính và sẵn sàng là sự kết nối giữa thế hệ người cầm súng trong kháng chiến với các bạn trẻ. Những hoạt động truyền lửa như thế này sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp các bạn trẻ vượt qua những khó khăn, có ý chí phấn đấu và khát vọng cống hiến nhiều hơn cho xã hội”.

           

Đồng chí Nguyễn Quốc Lập tặng tập thơ "Lính Trường Sơn" cho Ban Giám hiệu trường THCS Song Hồ.

      Qua buổi  nói chuyện, học sinh đã hiểu thêm về truyền thống cách mạng, các chiến công vang dội của quân và dân ta, cũng như một số tấm gương tiêu biểu trong thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ cứu nước. Buổi nói chuyện thực sự đã lan tỏa niềm tự hào tình yêu quê hương đất nước trong tâm hồn các em học sinh, để các em thêm tự hào về một thế hệ cha anh đã dũng cảm, anh hùng, kiên cường trong chiến đấu và giản dị, gương mẫu đoàn kết trong thời bình. Qua buổi nói chuyện giúp các em có thêm niềm tin, động lực phấn đấu học tập tốt hơn, mong các em luôn chăm ngoan học giỏi, phát huy truyền thống  hiếu học,  tiếp bước truyền thống cha anh bảo vệ và dựng xây đất nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa ngày càng giàu đẹp./.

 
Bài và ảnh Vũ Phong
Đạo Tú - Song Hồ - Thuận Thành – Bắc Ninh
ĐT: 0936221634
 

 
tin tức liên quan
test 123