Ban liên lạc ngành Quân lực - Tổ chức Lao động Trường Sơn tổ chức gặp mặt

Ngày đăng: 09:19 25/04/2018 Lượt xem: 475
BAN LIÊN LẠC NGÀNH QUÂN LỰC-TỔ CHỨC LAO ĐỘNG TƯỜNG SƠN
TỔ CHỨC GẶP MẶT
 
         Nhân dịp kỷ niệm chiến thắng 30 tháng 4 và Quốc tế lao động 1 tháng 5. Sáng ngày 22/4/2018, tại Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh, Ban liên lạc ngành Quân lực - Tổ chức lao động Trường Sơn tổ chức gặp mặt.
         Khách mời buổi gặp mặt có: Đại tá Nguyễn Xuân Hải, Trưởng phòng, Thiếu tá Nguyễn Đức Trung, Phó phòng Tổ chức - Lao động Binh đoàn 12, đại diện cho Bộ Tư lệnh và cơ quan Binh đoàn; Đại tá Vũ Trình Tường, UVTV Hội Truyền thống Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh Việt Nam; Đại tá Nguyễn Văn Mức, UVBCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Tham mưu Trường Sơn, Trưởng Ban LL ngành Quân giới.
        Về dự buổi gặp mặt có các vị nguyên là Trưởng, phó phòng Quân lực, Tổ chức lao động các thời kỳ, trong đó có các lão thành trong ngành như: Đại tá Phan Lan (89 tuổi) vào Trường Sơn từ năm 1961 làm Quân lực Trung đoàn 71, Đại tá Trịnh Xuân Bằng (Sinh năm 1942)… và đông đảo các Hội viên từ nhiều tỉnh trong cả nước.
         Trong khuôn viên Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh mới được nâng cấp, các Hội viên gặp nhau tay bắt, mặt mừng, cùng hỏi thăm những đồng đội, đồng chí. Một không khí thân tình, ấm áp tràn đầy.
        Trước khi vào chương trình chính của buổi gặp mặt, tất cả các đại biểu và hội viên đã tổ chức buổi lễ Dâng hương tại Đài Tưởng niệm các Liệt sĩ Trường Sơn. Sau đó là chương trình thăm quan Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh. Các đại biểu đã được đồng chí Lan Anh- Phó Giám đốc Bảo tàng giới thiệu về quá trình ra đời và phát triển của Bộ đội Trường Sơn và Đường Hồ Chí Minh.
       Các đại biểu, hội viên tề tựu trong hội trường 200 chỗ khang trang của Bảo tàng. Mở đầu cuộc gặp mặt là những tiết mục văn nghệ chào mừng do chính các Cựu chiến binh biểu diễn.
       Đại diện Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12, Hội Trường Sơn Việt Nam, Hội Trường Sơn Bộ Tham mưu đã có hoa và quà tặng Ban Tổ chức gặp mặt.
       Đại tá Nguyễn Văn Tạo, Trưởng ban liên lạc Ngành QL và TCLĐ đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Liên lạc trong 2 năm qua, phương hướng hoạt động trong hai năm tới. Bản báo cáo nêu rõ: Ban LL từ ngày thành lập đã tổ chức 10 lần gặp mặt. Trong những năm qua, Ban Liên lạc đã hoạt động tích cực trong hai lĩnh vực là Tình nghĩa và Truyền thống. Mặc dù không tránh được những thiếu sót như: Chưa tổ chức được chuyến “Thăm chiến trường xưa” như dư kiến, một số hội viên ôm đau, Ban Liên lạc chưa nắm được hết… Tuy nhiên, tình cảm đồng đội, đồng chí ngành Quân lực năm xưa và ngành Quân lực- TCLĐ ngày nay thật gắn bó, nghĩa tình. Mong các hội viên chúng ta tiếp tục phát huy ngày càng tốt hơn.
         Phương hướng hoạt động của Ban LL trong các năm tới vẫn lấy phương châm mà Trung ương Hội nêu ra là: “ Tập hợp- Đoàn kết- Tổ chức vững chắc- Hoạt động hiệu quả”. Là một Ban Liên lạc trực thuộc Hội TT Trường Sơn Bộ Tham mưu, Ban liên lạc kêu gọi các Hội viên tham gia tích cựu vào các hoạt động do TW Hội phát động như: Tham gia cuộc thi viết: “ Hào khí Trường Sơn”, tham gia nhắn tin gây quỹ: “Nghĩa tình Trường Sơn”, tích cực mua và đọc “Bản tin Trường Sơn”…
         Trưởng ban Liên lạc cúng thông báo kiện toàn Ban Liên lạc Ngành gồm 6 ủy viên, trong đó Đại tá Nguyễn Văn Tạo là Trường ban, Nguyễn Bằng Trung là Phó Ban.
        Tiếp theo, các vị “Lão thành” của ngành QL như Đại tá Phan Lan, Đại tá Trịnh Xuân Bằng phát biểu ôn lại những ngày tháng chiến đấu ở Trường Sơn, giai đoạn đầu Binh đoàn làm công tác xây dựng cơ bản…
        Ban Liên lạc đã tổ chức mừng thọ cho các Hội viên 70, 75 và 80 tuổi.
        Cuộc gặp mặt đã kết thúc bằng một bưa liên hoan thân mật, đầm ấm, vui vẻ.
        Hẹn năm 2019 sẽ gặp nhau đông đủ.
 
      Tin, bài : Vũ Trình Tường PTBT Trang điện tử & Bản tin Trường Sơn.
 
Lễ dâng hương  các LSTS tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Trường Sơn - Bảo tàng đường Hồ Chí Minh
Đại tá Nguyễn Văn Tạo Trưởng Ban liên lạc dâng hương.
Đoàn nghe hướng dẫn viên thuyết minh về đường Hồ Chí Minh  tại Bảo tàng.

Đại tá Nguyễn Văn Hải thay mặt BTL Binh đoàn 12 tặng hoa và quà BLL ngành Quân lực - Tổ chức lao đông

Đại tá Đậu Xuân Tường thay mặt BLL tổ chức điều hành buổi gặp mặt.

Đại tá Nguyễn Văn Tạo Trưởng BLL đọc báo cáo.

Đại tá Phan Lan phát biểu.

Đại tá Trịnh Xuân Bằng phát biểu.

Ban liên lạc tổ chức mừng thọ các hội viên 70 tuổi.

Ban liên lạc tổ chức mừng thọ các hội viên 75 tuổi.

Hội trường Bảo tàng đường HCM nơi diễn ra buổi gặp mặt.

Chụp ảnh lưu niệm với các Trưởng phòng QL - TC LĐ  các thời kỳ.

Chụp ảnh lưu niệm với các hội viên đã công tác ở Sư đoàn 470.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của hội viên chào mừng hội nghị.

tin tức liên quan
test 123