Đại hội lần thứ nhất Hội Trường Sơn xã Thọ Cường - Triệu Sơn - Thanh Hóa

Ngày đăng: 09:17 08/05/2018 Lượt xem: 845
Đại hội lần thứ nhất Hội Trường Sơn
xã Thọ Cường - Triệu Sơn - Thanh Hóa

 
          Sau những ngày tháng 4 lịch sử. Cả nước đang phấn khởi hồ hởi hướng đến những ngày lịch sử tháng 5. Hướng đến ngày 19/5 - Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. ngày Truyền thống mỏ đường Trường Sơn lần thứ 59.
        Ngày 06 tháng 5 năm 2018, tại phòng họp UBND xã Thọ Cường huyện Triệu Sơn tỉnh Thanh Hóa. Đã diễn ra Đại Hội Hội Truyền thống TS- Đường Hồ Chí Minh xã Thọ Cường lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2018- 2023.
Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lê Trạc Nhuận UV BCH tỉnh Hội- Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Triệu Sơn cùng toàn Ban Thường vụ.
          Các đồng chí lãnh đạo xã Thọ Cường có các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bí thư ĐU; Đồng chí Phạm Xuân Kỳ Chủ tịch UBND; cùng Trưởng các đoàn thể, và 36 Hội viên có mặt đầy đủ.
         Đồng chí Lê Trung Phó BT ĐU thay mặt lãnh đạo địa phương công bố toàn văn Quyết định thành lập Hội truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh xã Thọ Cường của UBND huyện Triệu Sơn.
          Đồng chí Lê Văn Gia Trưởng Ban vận động thành lập Hội đã thay mặt Ban vận động đọc diễn văn khai mạc Đại hội; Báo cáo quá trình hoạt động của Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn thời kỳ 2009 đến trước khi thành lập Ban Vận động thành lập Hội; và sau khi có Ban Vận động thành lập Hội đến đại hội hôm nay.
          Báo cáo đã nêu bật quá trình thành lập đoàn công tác đặc biệt tháng 5/1959 và khái quát lịch sử trưởng thành của đoàn 559 (Bộ đội Trường Sơn) và thời kỳ sau 1971 là Binh đoàn Trường Sơn. Những thành tích 16 năm của Bộ đội Trường Sơn trên chiến trường thầm lặng vô cùng ác liệt này. Đồng thời khẳng định thành tích đã đạt được của các hội viên tuy tuổi cao nhưng với tinh thần hào khí Trường Sơn năm xưa, nay giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng của Trường Sơn huyền thoại truyền lại cho con cháu mai sau. Đã gương mẫu trong xây dựng và phát triển quê hương. Thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng và pháp luật nhà nước; 100% Hội viên và gia đình Hội viên đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa do MTTQ xã phát động và bình xét.
          Hội viên Pham Hữu Được 82 tuổi. Là lái xe ở Trường Sơn từ năm 1962 đến 1976, đã vô cùng phấn khởi đến cuối đời mà vinh dự là Hội viên Hội Trường Sơn huyền thoại. 14 năm trên chiến trường Trường Sơn từ Đông Tây Trường Sơn đến Nam Lào Cam pu chia… đâu đâu cũng chứng kiến, ghi nhận những gian khổ hy sinh mà các lực lượng Bộ đội TNXP, DCHT và các bác người dân tộc gùi thồ hàng hóa chi viện cho chiến trường. Bao đồng đội đã anh dũng hy sinh bám đường, bám cầu, san lấp hố bom ngầm phà… cho xe ra trận “ Cả đời tôi không thể quên được những hình ảnh ấy” đồng chí ngậm ngùi.
         Ý kiến các Hội viên đều tán thành như nội dung báo cáo đại hội đã thông qua.
        Đồng chí Lê Trạc Nhuận UV BCH tỉnh Hội, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Triệu Sơn đã ghi nhận thành tích của Hội Trường Sơn xã Thọ Cường. Đồng chí đã  lưu ý những điểm cần khắc phục của Hội sau đại hội và đề nghị lãnh đạo xã quan tâm hơn nữa đến phong trào của Hội Trường Sơn xã nhà.
         Đồng chí Lê Thị Thanh Bí thư ĐU thay mặt lãnh đạo xã đã phát biểu chào mừng Hội Trường Sơn xã nhà được thành lập và đứng trong hệ thống tổ chức của MTTQ Việt Nam các cấp. Đồng chí ghi nhận những thành tích của Hội đã đóng góp cho các phong trào của xã, nhất là đóng góp trí tuệ công sức vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới của xã trong thời gian qua.
         Đồng chí nêu về lịch sử xã Thọ Cường trước năm 1964 là xã Thọ Ngọc huyện Thọ Xuân; Tên gọi Thọ Ngọc vì nơi đây có giếng Ngọc, do có dấu chân tiên mà thành. Sau năm 1964 khi tách về huyện Triệu Sơn thì năm 1965 chia xã Thọ Ngọc thành 2 xã Thọ Ngọc và Thọ Cường.
         Thọ Cường là đơn vị có nhiều điểm Văn hóa Lịch sử đã được nhà nước Cấp bằng công nhận. Đặc biệt là di tích lịch sử làng Quần Tín theo tương truyền, vào thế kỷ 14, sau khi dấy binh ở Lũng Nhai, xã Ngọc Phụng, thuộc huyện Ngọc Lặc, nay thuộc huyện Thường Xuân, khi đi qua Quần Tín chiêu mộ thêm nghĩa quân để tiếp tục cuộc kháng chiến chống giặc Minh, Lê Lợi và đạo quân khởi nghĩa của mình đã nghỉ tại đây, được dân làng đón tiếp ân cần chu đáo, chu cấp lương thảo. Ðêm hôm ấy, Lê Lợi được Thành hoàng làng báo mộng: "Sáng sớm nhà ngươi ra giếng làng, thấy làn khói bốc lên từ giếng bay về hướng nào, thì tiến quân về hướng ấy, ắt sẽ thắng trận". Quả nhiên trận ấy nghĩa quân Lam Sơn thắng lớn. Sau khi thắng giặc Minh. Lê Lợi lên ngôi vua phong sắc cho tên làng Quần Tín (nơi quần tụ đức tin và tín nghĩa),
         Nơi đây Trường đại học Văn hóa (các khóa 1 và 2), thời kỳ 1947 - 1954, do Giáo sư Ðặng Thai Mai phụ trách cùng với các nhà văn tên tuổi khác như: Nguyễn Tuân, Vũ Ngọc Phan, Chế Lan Viên, Xuân Diệu, Nguyễn Ðình Thi, Thế Lữ, Hữu Loan,…; các họa sĩ Nguyễn Văn Tỵ, Nguyễn Sỹ Ngọc, Phạm Văn Ðôn, Nguyễn Thị Kim... Riêng gia đình Giáo sư Ðặng Thai Mai có bảy người quây quần sinh sống ở đây.
         Với truyền thống quê hương từ xa xưa kết hợp với thành tích hiện tại xã Thọ Cường đang phấn đấu đến cuối năm 2018 này còn 2 tiêu chí cuối cùng để hoàn thành 19 tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới.
         Kết thúc bài phát biểu chào mừng Hội Trường Sơn xã đồng chí Bí thư ĐU giao nhiệm vụ cho Hội và BCH mới bám sát nội dung của NQ Đại hội, phấn đấu xây dựng Hội trong nhiệm kỳ 2018- 2023 tăng thêm số lượng Hội viên như điều lệ quy định.  Phối hợp cùng các đoàn thể trong hệ thống chính trị của xã hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà NQ đại hội đảng bộ và HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra.
          Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ này gồm 5 đồng chí. Đồng chí Lê Viết Gia được bầu làm Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Đức Toàn làm Phó Chủ tịch.
          Đại hội đã vinh danh và trao tặng Kỷ niệm chương chiến sỹ Trường Sơn anh hùng cho 2 đồng chí lãnh đạo là Bí thư ĐU và Chủ tịch UBND xã.
          Trong không khí phấn khởi, đoàn kết tin tưởng, Đại hội bế mạc thành công tốt đẹp.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI
 
 

Lễ chào cờ


Đoàn Chủ tịch Đại hội



Đại biểu tham dự Đại hội (2 ảnh trên)


Đồng chí Lê Văn Gia đọc báo cáo


Toàn cảnh Hội trường Đại hội



Trao Kỷ niệm chương Trường Sơn (2 ảnh trên)


Các hội viên được nhận Kỷ niệm chương Trường Sơn


Trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Thọ Cường


Đồng chí Lê Trạc Nhuận - Chủ tịch Hội TS huyện Triệu Sơn phát biểu ý kiến


Hội viên Phạm Văn Được (82 tuổi) phát biểu cảm tưởng


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Bí thư Đảng ủy xã Thọ Cường phát biểu ý kiến


Ban chấp hành Hội TS xã Thọ Cường nhiệm kỳ 2018- 2023
 
         Lê Thuần CTV TT ĐT Trường Sơn.
tin tức liên quan
test 123