Đại hội Hội TTTS- ĐHCM tỉnh Nam Định khóa II, nhiệm kỳ 2018 -2023

Ngày đăng: 11:18 11/05/2018 Lượt xem: 3.254
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH NAM ĐỊNH
LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2018 - 2023

 
        Kỷ niệm 59 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2018); Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2018).
       Sáng ngày 11/4/2018, tại Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh Nam Định, Hội TTTS - ĐHCM  tỉnh Nam Định, đã tổ chức trọng thể Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
       Về dự Đại hội, về phía Hội Trường Sơn Việt Nam có: Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực Hội, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng - Anh hùng LLVTND, phó chủ tịch Hội; Thiếu tướng Hoàng Kiền - Anh hùng LLVTND, phó chủ tịch Hội; Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch Hội cùng các đồng chí thuộc các Ban và Văn phòng Hội TSVN.
       Vê phía các Hội bạn có: Hội Nữ CSTS – Việt Nam và Câu lạc bộ Gia đình nữ doanh nhân Trường Sơn: đồng chí Trần Thị Chung - Phó chủ tịch hội, Chủ nhiệm CLB và đồng chí Nguyễn Thị Bình  Phó chủ nhiệm CLB . Đại biểu Hội TTTS các tỉnh đồng bằng Bắc bộ: Hòa Bình, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình và Hội TTTS huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị (đơn vị kết nghĩa).
       Về  phía đại biểu tỉnh Nam Định:
Đồng chí Ngô Gia Tự - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định và các đại biểu thay mặt UBMTTQ tỉnh, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh , Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy  Biên phòng tỉnh, Sở công an tỉnh Nam Định và đại biểu các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Nam Định.
        Về dự Đại hội có: 500 đại biểu hội viên, được bầu chọn từ cơ sở, đại diện cho trên 8626 hội viên, là những Chiến sỹ Trường Sơn, nguyên là Bộ đội, TNXP và Dân công hỏa tuyến của tỉnh Nam Định, năm xưa đã từng sống, chiến dấu, lao động và công tác  trên chiến trường Trường Sơn anh hùng - đường Hồ Chí Minh huyền thoại.  
        Các đơn vị báo chí có:  Đài phát thanh - Truyền hình và Báo Nam Định về dự và đưa tin Đại hội. 
        Mở đầu Đại hội là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Câu lạc bộ nghệ Trường Sơn tỉnh Nam Định và các đồng đội biểu diễn chúc mừng.
        Đồng chí Bùi Đức San - Thay mặt Ban tổ chức đại hội, điều hành lễ chào cờ và mời Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký lên vị trí điều hành Đại hội.
         Đồng chí  Bùi Ngọc Lại - Ủy viên BCH Trung ương Hội TSVN, Chủ tịch Hội TS tỉnh Nam Định, thay mặt Đoàn chủ tịch tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và khai mạc Đại hội.
        Đồng chí Bùi Đức San -  Phó Chủ tịch Tỉnh hội, thay mặt Đoàn chủ tịch  Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội TS tỉnh Nam Định lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng hoạt động của Hội khóa II nhiệm kỳ 2018 - 2023. Báo cáo nêu bật được thành tích của Hội TS tỉnh Nam Định trong 5 năm qua: “ …Tổ chức Hội đã có những bước chuyến biến vững mạnh từ tỉnh đến huyện và xã, phường. Đến nay, đã đại hội thành lập hội được 8/10 huyện, thành phố và 2 BLL cấp huyên, đặc biệt huyện Hải Hậu đã đại hội thành lập hội 35/35 xã thị trấn , dẫn đầu toàn tỉnh. Toàn tỉnh đã có 8626 hội viên; thành lập được Ban công tác Nữ TS với trên 200 chị em tham gia… Xây dựng được 27 ngôi nhà Nghĩa tình cho hội viên Trường Sơn gặp nhiều khó khăn về nhà ở; thăm hỏi tặng quà cho gia đình hội viên khó khăn trị giá 2 tỷ 5 trăm triệu đồng… Hoạt động của Hội ngày càng đi vào nề nếp, đoàn kết một lòng xây dựng Hội vũng mạnh, đã khơi dậy lòng tự hào của Trường Sơn Anh hùng trong mỗi hội viên, đã vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc sống, hoàn thành xuất nhiệm vụ của người lính Trường Sơn, anh Bộ đội Cụ Hồ năm xưa trong sự nhiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Hội TTTS tỉnh Nam Định ngày càng có vị thế trong xã hội và các địa phương trong tỉnh…Xứng đáng là một trong những đơn vị được Hội TSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2012 - 2017 ”. Trong phương hướng đồng chí đã nêu bật: “ Hội TTTS tỉnh Nam Định quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Hội TSVN lần thứ II đã đề ra, với phương châm: Tập hợp – Đoàn kết - Tổ chức vững chắc  Hoạt động hiệu quả…xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng bộ và nhân dân và các địa phương tỉnh Nam Định đối với Hội TTTS tỉnh Nam Định, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN độc lập, tự do, hạnh phúc…”
        Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Phó chủ tịch Hội TS huyện Hải Hậu phát biểu tham luận bổ sung vào báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 1, phương hướng nhiệm kỳ 2.
        Đồng chí Bùi Ngọc Lại thay mặt Đoàn Chủ tịch, trình bày tổng hợp ý kiến và tiếp thu ý kiến thảo luận của các đoàn đại biểu, bổ sung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 1 (2012 - 2017) và phương hướng công tác của Hội nhiệm kỳ 2 (2018 - 2023) ; Bổ sung sửa đổi Điều lệ Hội.
      Đại hội vinh dự được Đồng chí Ngô Gia Tự - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định phát biểu, biểu dương những thành tích đã đạt được của cán bộ, hội viên trong nhiệm kỳ đã qua và những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện nhiệm kỳ 2. Tỉnh ủy và UBND tỉnh đánh giá cao các hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh, cùng với sự tham gia của  nhiều hội viên vào cấp ủy và chính quyền địa phương, góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội... Đồng chí gợi ý : Hội cần tăng cường phát triển hội viên tổ chức và hội viên một cách vững chắc, có nhiều sáng tạo trong hoạt động và có nhiều hoạt động  tình nghĩa hơn nữa ; tuyên truyền sâu rộng ở các địa phương để người dân hiểu sâu hơn về Hội TT Trường Sơn và nâng cao vị thế của Hội. Xây dựng Hội TTTS tỉnh Nam Định là một trong những Hội vững mạnh xuất  sắc của tỉnh... Đồng chí đã tặng hoa, tặng quà Đại hội và trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh Nam Định cho các tập thể và cá nhân xuất sác trong nhiệm kỳ 1.
       Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN, thay mặt đoàn công tác phát biểu ghi nhận, đánh giá cao về những thành tích đã đạt được của Hội TTTS tỉnh Nam Định trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí đề nghị Hội cần tập hợp, phát triển các Hội ở các địa phương một các vững chắc. Tiếp tục cải tiến các hoạt động để tuyên truyền về truyền thống của Bộ đội Trường Sơn trong dịp Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn ( 19/5/1959 – 19/5/2019). Đồng chí đã thay mặt TƯ. Hội trao tặng Cờ thi đua xuất sắc, tặng hoa và tặng quà đại hội. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực Hội TSVN trao tặng Bằng khen của Hội TSVN cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.
       Đồng chí Bùi Ngọc Lại thay mặt Đoàn chủ tịch điều hành bầu BCH Hội TTTS tỉnh Nam Định khóa II, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và  Ban kiểm tra. Kết quả có 20 đồng chí được bầu vào BCH khóa 2 nhiệm kỳ  2018 - 2023, Đồng chí Bùi Ngọc Lại tiếp tục được tín nhiệm cao, bầu giữ chức Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2, hai đồng chí phó chủ tịch, 7 đồng chí thường vụ, 5 đồng chí được bầu vào Ban kiểm tra , đồng chí Bùi Đức San dược bầu giữ chức Trưởng Ban kiểm tra. BCH Hội TTTS tỉnh Nam Định khóa II, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã ra mắt và đọc lời hứa trước Đại hội .
      Đại hội đã tặng hoa và quà các đồng chí vì lý do sức khỏe không tiếp tục tham gia BCH khóa 2.
     Đại hội tặng Bằng vinh danh cho 19 tập thể và 23 cá nhân, đã ủng hộ, giúp đỡ Hội TS tỉnh Nam Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 1 và tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023.           
    Đoàn thư ký Đại hội đã thông qua Nghị quyết đại hội.
     Sau một nửa ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi, trí tuệ và tràn đầy tình nghĩa. Đại hội Hội Trường Sơn  tỉnh Nam Định  lần thứ 2 nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã thành công rực rỡ  trong niềm hân hoan, phấn khởi, tin tưởng của toàn thể hội viên trong tỉnh và các đại biểu tham dự Đại hội.

                                                Tin, ảnh Quốc Huy - Biên tập viên Trang điện tử & Bản tin Trường Sơn.


 
 
Hội trường 3/2 nơi diễn ra Đại hội

Toàn cảnh Hội trường diễn ra đại hội
 
Toàn cảnh Đại hội làm Lễ chào cờ

 
Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đoàn thư ký đại hội


Đại tá Bùi Ngọc Lại - Chủ tịch Hội TS tỉnh Nam Định khóa I  (2013 - 2018) khai mạc Đại hội


Đại tá Bùi Đức San Phó chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định khóa I đọc báo cáo tổng két nhiệm kỳ.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Phó chủ tịch Hội TTTS huyện Hải Hậu phát biểu tham luận.


Đ/c Ngô Gia Tự - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định phát biểu chỉ đạo Đại hội

và tặng hoa đại hội.

Đòng chí Ngô Gia Tự - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định trao Bằng khen cho các TT&CN xuất sắc.

Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN phát biểu .

và tặng hoa, tặng Cò thi đua xuất sắc cho  đại hội ( ảnh trên & ảnh dưới).
 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch TT Hội TSVN trao tặng bằng khen cho các tập thể&cá nhân .

Đại tá Bùi Ngọc Lại thay mặt Đoàn chủ tịch thông qua Đề án nhân sự và Tổ chức bầu cử BCH, Ban kiểm tra.

Đại hội bầu BCH Hội TTTS tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2018- 2023.

BCH Hội TTTS tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2018 - 2023  ra mắt đại hội.

Ban Kiểm tra ra mắt đại hội.

BCH Hội TTTS tỉnh Nam Định khóa 2 tặng quà kỷ niệm các đồng chí không tham gia BCH khóa mới.


Lãnh đạo Hội TSVN và lãnh đạo  tỉnh Nam Định trao Bằng vinh danh cho các doanh nghiệp và các cá nhân đã đồng hành chùng Hội TS tỉnh Nam Định trong nhiệm kỳ 1 và Đại hội 2.

Thư ký đoàn thông qua Nghị quyết đại hội.

Các tiết mục văn nghệ do CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Nam Định biểu diễn chào mừng Đại hội ( ảnh trên và các ảnh dưới ).








Các tập thể và cá nhân tặng hoa đại hội.

 
tin tức liên quan
test 123