Gặp mặt, giao lưu Hội TNXP Trường Sơn khu vức Hà Nội và Hội TTTS tỉnh Hòa Bình.

Ngày đăng: 05:36 22/05/2018 Lượt xem: 651
Gặp mặt, giao lưu
THANH NIÊN XUNG PHONG TRƯỜNG SƠN BINH TRẠM 12 KHU VỰC HÀ NỘI
VÀ HỘI TTTS TỈNH HÒA BÌNH, HỘI TTTS QUẬN CẦU GIẤY
Tại Nhà máy thủy điện Sông Đà, Hồ thủy điện Sông Đà
và Làng văn hóa các dân tộc Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình

               
           Chào mừng 128 năm ngày sinh nhật Bác kính yêu (19-5- 2018), Kỷ niệm 59 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội  Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2018), trong hai ngày  20 và 21 tháng 5 năm 2018. Tại Nhà máy Thủy điện Sông Đà - Hồ Thủy điện Sông Đà và Làng Văn hóa các dân tộc - Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Hội TNXP Trường Sơn Binh trạm 12 khu vực Hà Nội và Hội TTTS tỉnh Hòa Bình cùng Hội TTTS quận Cầu Giấy, tổ chức Gặp mặt giao lưu, kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Bác và kỷ niệm 59 năm Ngày mở đường Hồ Chí minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.
         Về dự buổi gặp mặt có: Đồng chí Trần Thị Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hội TNXP  Binh trạm 12 Trường Sơn khu vực Hà Nội, Phó chủ tịch Hội TTTS – ĐHCM phường Dịch Vong, quận Cầu Giấy; đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Chủ tịch Hội  TXXP  Binh trạm 12 khu vực Hà Nội và 42 đồng chí, nguyên là cán bộ, chiến sỹ các đơn vị TNXP thuộc Binh trạm 12 Trường Sơn, trong những năm tháng chống Mỹ ác liêt, trên tuyến vận tải chiến lược Trường Sơn huyền thoại, anh hùng.
        Về phía Hội TTTS – ĐHCM tỉnh Hòa Bình có: đồng chí Nguyễn Văn Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội TTTS-ĐHCM tỉnh và các đồng chí trong CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Hòa Bình.
        Về dự và đưa tin buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Quốc Huy – BTV Trang điện tử và Bản tin Trường Sơn (Hội TSVN), Ủy viên Ban  Ban chấp hành Hội TTTS – ĐHCM quận Cầu Giấy , Chủ tịch Hội TTTS phường Dịch Vọng và các đại biểu hội viên Hội TTTS- ĐHCM phườngDịch Vọng.
           Ngày 20/5/2018, đoàn xuất phát lúc 6 giờ 15 phút, từ UBND phường Dịch vọng ( Số 68 Trần Đăng Ninh), Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Xe chở đoàn là loại xe  du lịch 45 chỗ ngồi sang trọng, “ Mới toanh”; xe của đoàn chạy qua các phố phường của Thủ đô Hà Nội và bon trên đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, qua Thị trấn Xuân Mai, các huyện Lương Sơn, Tân Lạc… về tới thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình 8h 45 phút.
          Đúng 9 h, trước tượng đài Bác Hồ muôn vàn kính yêu, được xây dựng và tọa lạc  trên đỉnh  đồi cao nhất, bên bờ Sông Đà, thuộc địa phận TP Hòa Bình. Đoàn đại biểu khách quý và các đạị biểu đã dự Lễ dâng hương Bác Hồ muôn vàn kính yêu của LLVTND và TNXPVN . Đoàn dâng hương  các  Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng cho nền độc lập, thống nhát, toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc Việt nam Anh hùng.
         10giờ sáng cùng ngày, đoàn lên Du thuyền Phương Nam , được thiết kế hai tầng rất to, đẹp, hiện đại . Tại đây đoàn đã ôn lại truyền thống của TNXP Trường Sơn và Bộ đội Trường Sơn trong những năm đánh Mỹ và trong những năm các Anh, các Chị, đã góp công, góp sức cùng các lực lượng của cả nước xây dựng “Đại công trường - Nhà máy Thủy điện Hòa Bình”, trong thập kỷ 80- 90 của thế kỷ trước. Đoàn tổ chức giao lưu văn nghệ trên du thuyền, giữa Hội TNXP Binh trạm 12 Trường Sơn khu vực Hà Nội và Hội TTTS tỉnh Hòa Bình , với hàng trăm tiết mực ca, múa đặc sắc và độc đáo, kết hợp ngắm cảnh đẹp, hùng vĩ của Hồ Thủy điện Sông Đà mênh mông và thật thơ mộng . Trong cảnh đẹp thiên nhiên huyền ảo của Hồ Sông Đà, các thành viên của đoàn đã làm lễ tâm linh các di tích lịch sử văn hóa 2 bên bờ Hồ Thủy điện Sông Đà: Thác Bờ, Đền chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, Cối xay gió…, ngắm cảnh đẹp, nên thơ và hùng vĩ của Hồ Thủy điện to, đẹp nhất của đất nước, từ góc cạnh, trên một con tàu du lịch, trong một ngày tháng 5 lịch sử, thật là ý nghĩa.
         Chiều cúng ngày, đoàn được thưởng thức các món ăn dân tộc độc đáo của người Thái, Mường tại Bản Lác – Bản Du lịch Văn Hóa của Dân tộc Thái – Mai Châu, Hòa Bình.          
         Đêm cùng ngày, Đoàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ với Ban liên lạc Hội TTTS-ĐHCM huyện Mai Châu, Câu lạc bộ Văn nghệ Trường Sơn tỉnh Hòa Bình và Đoàn TNCSHCM Bản Lác, huyên Mai Châu, với hàng trăm diên viên và nhạc công “ cây nhà lã vườn”, biểu diễn trên 50 tiết mục ca, múa,nhạc đặc sắc và độc đáo , mang đậm màu sắc của TNXP và Bộ đội Trường Sơn; thể hiện bản sắc văn hóa của các dân tộc Thái , Mường Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Đoàn đã nhận những bó hoa tươi thắm và lời chúc mừng tốt đẹp của Hội TTTS – ĐHCM tỉnh Hòa Bình, huyện Mai Châu và nhân dân Bản Lác. Đặc biệt được thưởng thức đặc sản Rượu Cần do Đội văn nghệ Bản Lác trao tặng. Lại một đêm đoàn được sống lại cảnh: ngủ “ Cộng đồng” trên nhà sàn cổ của người Thái, trong một đêm tiết trời se lạnh của núi rựng Mai Châu, nơi biên cương Tổ quốc.
           Ngày 21 tháng 5, đoàn dành trọn một buổi sáng đi trên những xe điện hiện đại của Khu du lịch Bản Lác, thăm tất cả các Bản Lác1, Bản lác 2 và các Bản thuộc các xã lân cận. Các thành viên của đoàn được thưởng thức vẻ dẹp thiên nhiên, những ngôi nhà sàn cổ hàng trăm năm tuổi, những con đường thơ mộng vòng quanh các Bản, trong làn khói bếp lan tỏa vào buổi sáng đẹp trời và thanh bình. Đoàn được thăm các Nhà hàng lưu niệm của dân tộc Thái và đã mua sắm được nhiều vật dụng và đồ lưu niệm đẹp của một vùng quê “Sơn cước” giàu đẹp của tỉnh Hòa Bình.
          Lễ dâng hương Bác và Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, kỷ niệm 59 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh- Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn và giao lưu văn nghệ giữa Hội TNXP Binh trạm 12 Trường Sơn khu vực Hà Nội và Hội TTTS tỉnh Hòa Bình cùng Hội TTTS quận Cầu Giấy đã thành công  tốt đẹp, trong niềm hân hoan, phấn khởi, niềm vui trọn ven của các đại biểu và hội viên Hội TNXP Trường Sơn  khu vực Hà Nội và Hội TTTS-ĐHCM  tỉnh Hòa bình.
       Tin, ảnh: Quốc Huy BTV Trang điện tử và Bản tin Trường Sơn.   
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại  Nhà máy Thủy điện Sông Đà ( ảnh trên và ảnh dưới)
 
Dâng hương Bác Hồ tại Thủy diện Sông Đà.

Toàn cảnh Nhà máy hủy điện Hòa bình nhìn từ thượng nguồn lòng Hồ Sông Đà .

Đoàn xuống bến tàu thủy thăm Hồ Thủy điện Sông Đà ( ảnh trên và 3 ảnh dưới).







Tàu Phương Nam chỏ đoàn thăm quan Hồ Thủy điện Sông Đà

Toàn đoàn tổ chức giao lưu trên tàu Phương Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền - Phó chủ tịch Hội TNXP Binh trạm 12 Trường Sơn khu vực Hà Nội giới thiệu đại biểu, dẫn chương trình giao lưu trên tàu Du lịch Phương Nam.

Đồng chí Trần Thị Lan - Trưởng đoàn phát biểu ôn truyền thống TNXP Trường Sơn...

Đồng chí Tràn Thị Lan và Nhà tài trợ Đỗ Thị Đàn .

Đồng chí Đỗ Thị Đàn ( nhà tài trợ chính chuyến đi) phát biểu.

Đồng chí On Na thay mặt TNXP thuộc Hội TTTS tỉnh Hòa Bình phát biểu và tặng quà cho đoàn ( ảnh trên và ảnh dưới).



Các thành viên trên tàu Phương Nam tham gia giao lưu ( ảnh trên và các ảnh dưới ).






Các thành viên CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Hòa Bình.

Tốp ca Nữ TNXP Trường Sơn khu vực Hà Nội biểu diễn chào mừng.

Tốp ca  Câu lạc bộ văn nghệ Hội TTTS tỉnh Hòa bình biểu diễn chào mừng.

Tốp Nữ hai đội văn nghệ biểu diên chào mừng..

Chụp ảnh lưu niệm trên Bong tàu du lịch Phương Nam.

Hội TNXP TS khu vực Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Thủy điện Sông Đà.

NHỮNG HÌNH  ẢNH  GẶP MẶT, GIAO LƯU  TẠI BẢN LÁC - MAI CHÂU - HÒA BÌNH


Đồng chí Nguyễn Văn Hiền phó đoàn giới thiêụ khách mời và đại biểu dự giao lưu nghệ thuật tai Bản Lác.

Đồng chí Nguyễn Văn Xuân - Phó chủ tịch Thường trực Hội TTTS - ĐHCM tỉnh Hòa Bình phát biểu và tặng hoa Hội TNXP Trường Sơn BT 12 khu vực Hà Nội trong đêm giao lưu văn nghệ ( ảnh trên và ảnh dưới).



Đồng chí Phạm Văn Thắng phó BLL Trường Sơn huyện Mai Châu phát biểu chúc mừng.

Đồng chí Trần Thị Lan Trưởng đoàn phát biểu cảm ơn và khai mạc dêm giao lưu văn nghệ

Đội văn nghệ Bản Lác biểu diễn chào mừng ( ảnh trên và các ảnh dưới).













Đội văn nghệ Hội TNXP Trường Sơn khu vực Hà Nội  biểu diễn chào mừng ( ảnh trên và ảnh dưới)





Hai đội văn nghệ cùng giao lưu biểu diễn múa Sạp và hát mừng Hội TNXP và Hội TTTSVN ( ảnh trên và các ảnh dưới).







Cùng uống rượu cần và giao lưu văn nghệ với Đoàn Thanh niên Bản Lác. ( ảnh trên và 3 ảnh dưới ).







Chụp ảnh lưu niệm với khách và Nhà báo người nước ngoài vừa cùng hòa nhập với đoàn trong dêm văn nghệ ( ảnh trên và ảnh dưới).



Hội TNXP khu vực Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với Hội TTTS tỉnh Hòa Bình tại Bản Lác.
Tốp ca nữ của đội Văn nghệ TNXP Trường Sơn khu vực Hà Nội tại Bản Lác - Mai Châu - Hòa Bình
 
Múa Ô và Múa mững  ngày mùa- Đội văn nghệ Bản Lác chào mừng Đoàn ( ảnh trên và ảnh dưới)


Chụp ảnh lưu niệm chia tay Bản Lác - Mai Châu - Hòa Bình ( ảnh trên và 3 ảnh dưới ).





 
tin tức liên quan
test 123