Hội CCB Hương Ngải có nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngày đăng: 11:21 23/05/2018 Lượt xem: 509
Hội Cựu chiến binh xã Hương Ngải (Huyện Thạch Thất, Hà Nội)
                  NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA
 

      Nằm trong  Kế hoạch tổ chức các hoạt động  kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018), 59 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2018) Hội Cựu chiến binh, Hội bộ đội Trường Sơn xã Hương Ngải tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ Cựu chiến binh đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.
     Cuối tháng 4 vừa qua, Hội Cựu chiến binh xã đã tổ chức đoàn đại biểu gồm hội viên Cựu chiến binh xã thăm lại chiến trường xưa, nơi mà trước kia một thời các anh đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, cống hiến một phần xương máu và tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, các địa danh lịch sử như Ngã Ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Ký ức xưa lại ùa về, các anh, các chị trước đây là cán bộ, chiến sỹ đã tham gia chiến đấu giữ Thành Cổ Quảng Trị mùa hè 1972, ở  đường 9, những chiến sỹ tham gia tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân Mậu Thân 1968 và sau đó đã chiến đấu trong đội hình các đơn vị chủ lực của ta trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Từng Cựu binh, bồi hồi nhớ lại một thời máu lửa khốc liệt nhưng hào hùng, một thời trai trẻ của mình xông pha nơi chiến trường, những gương mặt đồng đội cùng tham gia chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng, bảo vệ trận tuyến, nước mắt của các anh lại lăn dài trên khuôn mặt nhiều nếp nhăn hằn sâu qua năm tháng khi đến thắp hương từng ngôi mộ liệt sỹ trong Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9, các anh như đang tâm sự cùng đồng đội. Chuyến đi kết thúc an toàn, thành công, để lại trong mỗi đại biểu một niềm tự hào về lịch sử của dân tộc Việt Nam. Hơn lúc nào hết họ càng thấy được giá trị của nền độc lập, tự do của Tổ quốc, thấy được trách nhiệm của mình trong giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay và mai sau.
       Cùng với các hoạt động đó, ngày 18/5/ 2018, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã, Hội bộ đội Trường Sơn xã Hương Ngải đã tổ chức lễ kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn, trong lễ kỷ niệm đồng chí Chủ tịch Hội đọc diễn văn ôn lại truyền thống 59 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển của Bộ đội Trường Sơn, thấy được sự lớn mạnh, đóng góp to lớn của Bộ đội Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay. Nhiều đại biểu cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trước đây đã từng trực tiếp tham gia trên tuyến đường Trường Sơn anh hùng, làm nên những kỳ tích anh hùng xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước.
       Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy rất tự hào trước những chiến công to lớn của Bộ đội Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nói chung và thành tích đóng góp của các hội viên Bộ đội Trường Sơn là con em quê hương Hương Ngải, đồng thời biểu dương những thành tích mà các cựu binh Trường Sơn đã đóng góp cho quê hương trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ngày nay, đề nghị các hội viên tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn, nâng cao trách nhiệm của mình tiếp tục cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
                           
                                                                              Phí Mạnh Cần
                                                        Hội Cựu chiến binh xã Hương Ngải

tin tức liên quan
test 123