Hội TS xã Định Tường gặp mặt tọa đàm truyền thống

Ngày đăng: 02:29 23/05/2018 Lượt xem: 541
             HỘI TS XÃ ĐỊNH TƯỜNG
     GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG

 
        Sáng ngày 18 tháng 5 năm 2018, Hội Trường Sơn  xã Định Tường, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống mở đường Trường Sơn ( 19/5/1959-19/5/2018). Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Thượng tá Lê Xuân Chát, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Yên Định; các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương và đông đủ hội viên Hội Trường Sơn xã.
         Mở đầu buổi tọa đàm là những tiết mục văn nghệ do các hội viên trình diễn, những bài hát về Trường Sơn đã khơi lại một thời chiến tranh ác liệt mà chính các anh, các chị đã đi qua. Tiếp theo đồng chí Lê Đình Cống, Chủ tịch Hội Trường Sơn xã thay mặt Ban chấp hành đọc lịch sử bộ đội Trường Sơn và sự ra đời của Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam trong 59 năm qua; mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”
         Hội Trường Sơn xã Định Tường là một đơn vị mạnh của huyện Yên Định với trên 60 hội viên. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trở về địa phương mọi người đều nhiệt tình tham gia công tác, trong đó có nhiều đồng chí đã phấn đấu trở thành cán bộ lãnh đạo địa phương như đồng chí Lê Đình Thản, nguyên Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Lê Ngọc Đắc, Huyện ủy viên, Ủy viên UBND huyện…Hoạt động của Hội được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao và có những đóng góp tích cực vào các phong trào của địa phương, đưa xã Định Tường trở thành xã nông thôn mới và là xã được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Phong trào hoạt động nghĩa tình đồng đội phát triển, đã có 58 lượt thăm hỏi hội viên ốm đau trị giá hơn 6 triệu đồng;  chi hội thôn Thiết Đinh đã thăm hỏi 1 hội viên phẩu thuật nhiều lần, Qũy Hội hiện nay 65 triệu. Năm 2018 bà Trịnh Thị Tuyết, cựu thanh niên xung phong hiện nay là PCT Hội TS xã, Chủ tịch  Hội TNXP xã, đang phải nuôi 2 cháu nội do bố mẹ các cháu đã qua đời và nuôi một con trai nhiễm chất độc da cam, đã được các tổ chức xã hội trong huyện như Hội TNXP, Hội Bảo trợ Trẻ mồ côi & Người tàn tật cùng với xã Định Tường giúp đỡ xây dựng nhà tình nghĩa trị giá hơn 100 triệu đồng. Năm 2016 Hội TS xã đã được địa phương hỗ trợ kinh phí để hội viên thăm lại “ chiến trường xưa” thời gian 3 ngày.
      Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Thượng tá Lê Xuân Chát, PCT huyện Hội và đồng chí Lê Công Tinh đại diện lãnh đạo địa phương đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực vượt khó của Hội TTTS xã và các hội viên, đồng thời nhắc nhở Hội cần có kế hoạch để đưa các hoạt động của Hội vào chiều sâu nhất là phát triển hội viên, xây dựng củng cố tổ chức đến các chi hội; làm tốt công tác giáo dục truyền thống và các hoạt động nghĩa tình, phần đấu không còn gia đình hội viên nghèo, xây dựng quỹ hội đạt mức bình quân 1 triệu đồng/người trở lên.
      Tại buổi gặp mặt các hội viên đã phát biểu ý kiến ôn lại những tháng năm hào hùng bám trụ Trường Sơn, góp một phần sức lực vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
          Kết thúc buổi tọa đàm, đồng chí Lê Đình Cống, Chủ tịch Hội đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm truyền thống mở đường Trường Sơn và tiến tới Đại hôi nhiệm kỳ II ( 2019-2024)
 
                                                                                       Lê Trung Khiên
                                                                               Hội Trường Sơn huyện Yên Định
                                                                               CTV báo điện tử và bản tin Trường Sơn TW Hội


 
 

 Ông Lê Đình Cống CT Hội TS xã đọc báo cáo truyền thống.



Ông Lê Công Tinh thay mặt địa phương phát biểu.



Các đại biểu dự gặp mặt









Chương trình văn nghệ. 3 ảnh trên.
    
 

tin tức liên quan
test 123